Tổng hợp 5 smartphone cao cấp được trang bị cảm biến vân tay mới lạ, không đụng hàng

- 06:28 17/09/2015

Tin công nghệ

0

1098

Cảm biến vân tay ngày càng được phổ biến rộng hơn trên các dòng smartphone đầu bảng (flagships) và kể cả một số máy ở phân khúc tầm trung hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta đã quen sử dụng cảm biến loại

Cảm biến vân tay ngày càng được phổ biến rộng hơn trên các dòng smartphone đầu bảng (flagships) và kể cả một số máy ở phân khúc tầm trung hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta đã quen sử dụng cảm biến loại này ở phím Home cạnh dưới màn hình mặt trước hoặc phía sau nắp lưng, còn đặt ở cạnh bên thì theo bạn có dễ thao tác?

Huawei Honor 7i

1. Huawei Honor 7i

Honor 7i là chiếc smartphone hoàn toàn mới của Huawei. Máy khác biệt so với phần lớn đối thủ nhờ camera sau có thể xoay lật 180 độ, biến thành camera selfie và đặt ở các góc khác nhau để chụp nhiều góc ảnh sáng tạo. Đây cũng là thiết bị đầu tiên trang bị máy quét vân tay ở cạnh bên. Ngoài ra, Honor 7i còn được trang bị màn hình 5,2 inch 1080p, dùng chip Snapdragon 616, RAM 2GB/3GB, ROM 16GB/32GB và pin dung lượng 3,100 mAh.

 

no-image Huawei Honor 7i

 

2, 3 & 4. Bộ ba Sony Xperia Z5

 

Tại IFA 2015, Sony đã công bố dự án mới của mình bằng chiếc smartphone đầy tham vọng với tên gọi Xperia Z5, nhưng đươc bán ra tới 3 phiên bản, bao gồm: Xperia Z5 (5,2 inch, 1080p), Xperia Z5 Compact (4,6 inch, 720p) và Xperia Z5 Premium (5,5 inch, 4K). Bộ ba "tân binh" này đều song hành cùng vi xử lý Snapdragon 810 và camera chính có cảm biến Exmor RS 23MP hoàn toàn mới và ống kính 24mm mở tối đa F/2.0.

 

Sony Xperia Z5, Xperia Z5 Compact và Xperia Z5 Premium

Bộ ba siêu phẩm mới nhất của Sony

 

Cấu hình ấn tượng phía trên chưa phải là tất cả khi nhắc đến Xperia Z5 series. Sony đã chế tác lại cạnh phải cho bộ ba smartphone này, thay nút nguồn tròn bằng nút dẹp và tích hợp cảm biến vân tay vào đó. Dĩ nhiên, tính năng chống nước đạt chuẩn IP68 vẫn xuất hiện trên các phiên bản này.

 

no-imageVideo giới thiệu về Sony Xperia Z5

 

5. Nextbit Robin

 

Nextbit Robin có màn hình 5,2 inch độ phân giải 1080p, chip xử lý Snapdragon 808, RAM 3GB RAM, ROM 32GB, pin dung lượng 2,680 mAh. Máy dùng cổng USB Type-C ở phía dưới và cổng này hỗ trợ truyền tải dữ liệu theo chuẩn USB 3.0 tốc độ cao. Robin cũng được trang bị cả cảm biến vân tay được tích hợp luôn ở nút nguồn nằm ở cạnh máy. Người dùng cũng sẽ có hai loa được thiết kế hướng ra mặt trước, NFC, camera sau 13MP.

 

Nextbit Robin chạy Android 6.0 Marshmallow khi bán ra

Nextbit cho biết họ không phản đối việc người dùng tùy biến điện thoại của mình, do đó, bạn có thể mở khóa bootloader của máy mà vẫn được bảo hành như bình thường. Robin hiện vừa ra mắt trên Kickstarter với mục tiêu đặt ra là thu về 500.000 USD để lấy vốn sản xuất. Máy sẽ được giao hàng vào tháng 1/2016. Sau khi giao hết máy cho người dùng đặt mua từ Kickstarter, công ty dự định tung sản phẩm ra thị trường với mức giá 399 USD.

 

no-image

Video giới thiệu về Nextbit Robin

 

Bạn đánh giá thế nào về 5 chiếc smartphone phía trên, cũng như việc tích hợp cảm biến vân tay ở cạnh bên có thực sự thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng máy hàng ngày? Hãy để lại nhận xét cá nhân bên dưới phần bình luận của bài viết này!

Nguồn: PhoneArena

Hỏi đáp & đánh giá Tổng hợp 5 smartphone cao cấp được trang bị cảm biến vân tay mới lạ, không đụng hàng

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?