Tìm hiểu sự thật đằng sau mức giá không tưởng của Xiaomi Mi4c

- 00:47 17/08/2016

Tin công nghệ

0

987

Như chúng ta đã biết thì Xiaomi vừa cho ra mắt sản phẩm Xiaomi Mi4c ngày 21/9 vừa rồi tại Trung Quốc và điều khiến giới công nghệ bất ngờ nhất chính là mức giá mà Xiaomi áp dụng cho sản phẩm này quá

Như chúng ta đã biết thì Xiaomi vừa cho ra mắt sản phẩm Xiaomi Mi4c ngày 21/9 vừa rồi tại Trung Quốc và điều khiến giới công nghệ bất ngờ nhất chính là mức giá mà Xiaomi áp dụng cho sản phẩm này quá là rẻ so với sản phẩm cùng cấu hình của hãng khác và cụ thể ở đây là LG G4. Cả hai đều chạy Chip Snapdragon 808 kèm RAM 3G và chip đồ họa Adreno 418 nhưng Mi4c được Xiaomi bán ra với giá chỉ hơn 5 triệu còn G4 được LG định giá lúc mới bán ra là hơn 14 triệu, gấp gần 3 lần nhau. Và ở bài viết thì chúng ta sẽ cùng tìm hiểu tại sao các Smartphone của Xiaomi lại có giá hấp dẫn như vậy.

 
=> Tham khảo sản phẩm đang hot của Samsung: Samsung S6 cũSamsung S6 Edge cũSamsung S7 cũSamsung S7 Edge cũ với giá bán cực kỳ sốc.

Xiaomi Mi4c về Việt Nam với giá chỉ gần 6 triệu

 

Tập trung vào một số ít sản phẩm và bán trong thời gian dài

 

Ông Barra giải thích rằng Xiaomi có thể bán smartphone với mức giá rẻ nhờ sự kết hợp của một danh mục đầu tư nhỏ gọn và thời gian trung bình bán điện thoại dài hơn. Điều quan trọng, Xiaomi tiếp tục bán các thiết bị cũ hơn (các phiên bản đã được nâng cấp) ở mức giá giảm, ngay cả khi hãng đã ra mắt các mẫu máy mới hơn.

"Hầu hết các sản phẩm của chúng tôi đều ở trên kệ trong 18-24 tháng và trải qua 3-4 lần giảm giá. Mi2 và Mi2s là những thiết bị khá giống nhau", Barra giải thích. "Máy được bán trong 26 tháng. Redmi 1 ra mắt lần đầu tiên vào tháng 9/2013, và chúng tôi chỉ mới ra mẫu Redmi 2 trong tháng này, tức là 16 tháng sau".

Điều này rất quan trọng vì thời gian chuẩn bị cho thiết bị mới dài hơn giúp Xiaomi đảm bảo được các hợp đồng mua linh kiện tốt hơn với các nhà cung cấp.

 

 

 

"Lý do chúng tôi giảm giá sản phẩm là vì chúng tôi đã thương lượng chi phí linh kiện giảm dần với các nhà cung cấp, điều đó mang lại cho chúng tôi một tỷ suất lợi nhuận lớn", Barra nói thêm.

"Phần lớn linh kiện trong các sản phẩm của chúng tôi vẫn giống nhau - từ nguồn cung đến nguồn linh kiện, nghĩa là chúng tôi có thể hưởng các chiết khấu cho linh kiện", ông nói. "Chúng tôi có thể tiếp tục dẫn đầu về giá bán, và điều quan trọng là phải có một danh mục đầu tư rất gọn nhẹ - mỗi năm, chúng tôi chỉ ra mắt một ít sản phẩm, chúng tôi chỉ có 2 dòng sản phẩm".

Barra nói rằng việc sản phẩm của Xiaomi có bán trong thời gian dài, 2 hoặc 3 năm không chỉ nhằm giảm giá, mà Xiaomi vẫn duy trì cập nhật phần mềm và các dịch vụ khác mà khách hàng yêu cầu, lâu dài hơn hầu hết các công ty khác.

"Càng tập trung vào các sản phẩm đầu tư, chúng tôi càng kiểm soát chi phí hiệu quả hơn", ông nói.

 

Tập trung vào bán hàng Online, cắt giảm chi phí đến mức tối đa

 

Ngoài ra còn có những yếu tố khác góp phần vào cơ cấu giá này, trong đó có chính sách marketing gọn nhẹ, chỉ tập trung vào online của Xiaomi, vị trí công ty gần với các nhà máy sản xuất ở Trung Quốc. Tuy vậy, khâu kiểm soát linh kiện và đối tác cung cấp là yếu tố quan trọng.

 

 

 

Xiaomi đang có kế hoạch lớn mở rộng ra châu Á trong năm 2015 này, điều đó khiến mô hình giá và dây chuyền cung ứng trở thành vấn đề quan trọng hơn cả. Tại hầu hết các thị trường, công ty bán điện thoại theo mô hình online, nhưng gần đây Xiaomi đã bắt đầu thử nghiệm hợp tác với các đối tác ngoài Trung Quốc. Xiaomi đang có thử nghiệm với nhà mạng Airtel ở Ấn Độ, và một số đối tác ở Đài Loan, Malaysia và Singapore.

 

Nhân công sản xuất linh kiện nhiều và giá rẻ tại Trung Quốc

 

Với dân số hơn 1 tỷ dân, thị trường Trung Quốc là thị trường “béo bở” cho các ông lớn kinh doanh và sản xuất đồ điện tử trong nội địa quốc gia này. Đông dân sẽ dẫn tới chi phí thuê nhân công rẻ, nhu cầu tìm việc làm của người dân nước này luôn trong tình trạng quá tải. Đây có lẽ là nguyên nhân chính khiến cho các sản phẩm đến từ Trung Quốc có mức giá rẻ hơn với các smartphone khác cùng cấu hình.

 

 

 

Giá rẻ thì đi kèm với chất lượng kém? Đây là một nhận định chung dành cho người sử dụng đồ điện tử tại Việt Nam, tuy nhiên suy nghĩ này chưa hẳn đúng với các sản phẩm đến từ những công ty lớn, hay nói cách khác là một số công ty, tập đoàn điện tử như Huawei, Lenovo, Xiaomi... ZTE...

Trong nhiều năm nay, những đồ công nghệ đến từ quốc gia tỷ dân này ngày càng chiếm được lòng tin từ người sử dụng. Mức giá hấp dẫn đi kèm một cấu hình ở dạng “khủng”, thậm chí dung lượng pin cũng được quan tâm hơn khi thông số về pin đối với các điện thoại đến từ Trung Quốc luôn ở mức nhỉnh hơn các hãng nổi tiếng khác trên thị trường.

 Tổng hợp: Internet

 

 

 

 

Hỏi đáp & đánh giá Tìm hiểu sự thật đằng sau mức giá không tưởng của Xiaomi Mi4c

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?