Thủ thuật chụp ảnh màn hình của tất cả các hệ điều hành, bạn đã biết hết chưa?

- 22:33 19/06/2015

Tin công nghệ

0

856

Chụp ảnh màn hình trên các thiết bị di động hiện nay đều được các hệ điều hành hỗ trợ với thao tác thực hiện đơn giản. Nắm bắt được cách thao tác trên từng hệ điều hành chắc chắn sẽ h

Chụp ảnh màn hình trên các thiết bị di động hiện nay đều được các hệ điều hành hỗ trợ với thao tác thực hiện đơn giản. Nắm bắt được cách thao tác trên từng hệ điều hành chắc chắn sẽ hữu dụng cho bạn trong những tình huống sử dụng.

1. MAC OS, iOS và WatchOS

Các thiết bị của Apple luôn đề cao tính dễ sử dụng và đơn giản, đối với việc chụp ảnh màn hình cũng luôn thể hiện được triết lý đó.

 

Trên iPad, iPhone chạy iOS, bạn chỉ cần nhấn cùng lúc nút Power (nút nguồn) và Home. Ảnh sau khi chụp lại sẽ được lưu tại thư mục Camera Roll.

Đối với Apple Watch, thao tác cũng khá đơn giản với tổ hợp nút Power và Crown (nút vặn). Muốn xem lại ảnh đã chụp, bạn cần có một chiếc iPhone kết nối với Apple Watch.  

Trên các máy MAC của Apple thì đa dạng hơn về cách màn hình với nhiều chế độ để phù hợp với mục đích của người dùng. Tổ hợp phím Command + Shift + 3 để chụp toàn bộ màn hình. Command + Shift + 4 và bạn vẽ ra một hình chữ nhật tại khu vực cần chụp, ngay lập tức khu vực đó sẽ được chụp lại. Command + Shift + 4 + Space bar (thanh dài), con trỏ chuột giờ đây sẽ trở thành máy ảnh và bạn chỉ việc di chuyển tới cửa sổ, biểu tượng hoặc khu vực cần thiết là có thể chụp lại. Toàn bộ ảnh chụp sẽ được lưu ra ngoài Desktop với định dạng .PNG.

2. Android

"Đội quân xanh" Android đông đảo với nhiều biến thể, tùy biến trong hệ điều hành và cách thức vận hành nhưng một điều may mắn là vẫn có cách chụp màn hình giống như nhau, trừ Samsung.

Với sản phẩm của các hãng Sony, HTC, LG, OPPO, Lenovo,… bạn chỉ việc bấm tổ hợp nútPower + Volume down (nút giảm âm lượng).

Riêng đối với smartphone của Samsung thì lại có cách chụp ảnh giống với các thiết bị chạy iOS của Apple với tổ hợp Power + Home. Đặc biệt với các thiết bị có tích hợp cây bút “thần thánh” S Pen, bạn có thể chụp ảnh màn hình dễ dàng với tính năng Image Clip và Screen write thích hợp trên bút S Pen.

Tất cả ảnh chụp màn hình trên các thiết chạy Android đều được lưu tại thư mục Screenshots trong máy.

3. Windows và Windows Phone

Đối với thiết bị Lumia của Microsoft (trước đây là Nokia) sử dụng Windows Phone 8/8.1, bạn có thể chụp màn hình bằng việc bấm đồng thời hai nút Power + Volume up (nút tăng âm lượng). Ảnh sau khi chụp có thể được xem lại trong ứng dụng ảnh (Photo) của máy.

Đối với phiên bản Windows 7 hoặc cũ hơn, người dùng có thể chụp hình một cách đơn giản là nhấn nút PrntScr trên bàn phím rồi vào ứng dụng Paint có sẵn và chọn Paste, sau đó lưu lại. Với Windows 8/8.1 hiện nay, thao tác chụp ảnh màn hình cũng trở nên đơn giản hơn với tổ hợp phím Windows (hình lá cờ) + PrntScr. Ảnh sau khi được chụp ra sẽ được lưu tại thư mục  C:Users(tên tài khoản sử dụng máy)PicturesScreenshots.

Tất nhiên đối với hệ điều hành Windows, người dùng có thể cài đặt ứng dụng bên thứ ba để có nhiều tính năng mạnh mẽ, tiện lợi hơn.

4. Blackberry 10

Với nền tảng hệ điều hành mới của Blackberry, bạn thực hiện thao tác chụp ảnh màn hình với thao tác bấm cùng lúc hai nút Volume up (nút tăng âm lượng) + Volume down (nút giảm âm lượng). Ảnh sau khi được chụp ra sẽ được lưu tại thư mục Camera.

 

Hỏi đáp & đánh giá Thủ thuật chụp ảnh màn hình của tất cả các hệ điều hành, bạn đã biết hết chưa?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?