Tại sao có thể tạo ra những bức ảnh hình vuông từ cảm biến camera hình tròn

- 23:06 21/03/2016

Tin công nghệ

0

1139

Một vấn đề gần như không ai quan tâm mà lại rất hữu ích cho những người đam mê công nghệ camera!

Những gì ta nhìn thấy bên ngoài của camera chính là ống kính, ống kính phần đa được làm hình tròn bởi lẽ hình tròn sẽ cho độ hấp thụ ánh sáng tốt hơn và đều hơn mang lại một bức hình đầy đủ ánh sáng. Vì vậy, để tạo nên hình dạng bức ảnh tròn hay chữ nhật thì yếu tố quyết định chính là cảm biến của thiết bị chứ không phải ống kính của camera.

 Không hề ngạc nhiên khi ống kính sử dụng những cảm biến hình tròn, những bức ảnh cho ra sẽ có hình tròn. Tuy nhiên, cảm biến này sẽ làm cho phần ánh sáng ở phần viền bức ảnh sẽ được uốn cong nhiều hơn để có thể lấp đầy phần viền của khung ảnh, do đó những bức ảnh bị biến dạng nếu so với mắt thường.

  Để khắc phục vấn đề này, các nhà sản xuất phải sử dụng cảm biến hình chữ nhật với chức năng cắt bỏ những phần thừa này để giữ lại những bức ảnh có hình dạng tương ứng với tỷ lệ kích thước tối ưu. Do đó, những bức ảnh khi chụp với cảm biến này sẽ giống với mắt của con người quan sát thấy nhất.

 Ngoài ra, để sản xuất một cảm biến hình tròn các nhà sản xuất sẽ phải tốn nhiều chi phí hơn so với cảm biến hình chữ nhật. Bên cạnh đó, hình ảnh dạng tròn sẽ kéo theo rất nhiều thứ khác phải thay đổi để phù hợp với quy chuẩn chung của nó như màn hình hiển thị, máy in hay khổ giấy. Chính vì thế, cảm biến hình chữ nhật sẽ là phù hợp hơn cả.

 

Theo Kênh 14/Trí Thức Trẻ

Hỏi đáp & đánh giá Tại sao có thể tạo ra những bức ảnh hình vuông từ cảm biến camera hình tròn

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?