Tại sao các thiết bị Apple thường hỏi câu

- 06:58 21/09/2015

Tin công nghệ

0

1329

"Tin cậy máy tính này ?" hay trust this computer là bảng thông báo quen thuộc mỗi khi ta kết nối các thiết bị Apple (từ iOS 7 trở lên) với máy tính, hoặc chỉ đơn giản là khi cắm sạc

"Tin cậy máy tính này ?" hay trust this computer là bảng thông báo quen thuộc mỗi khi ta kết nối các thiết bị Apple (từ iOS 7 trở lên) với máy tính, hoặc chỉ đơn giản là khi cắm sạc. Có bao giờ các bạn thắc mắc là tại vì sao Apple lại bổ xung bảng thông báo này vào IOS 7 không? Trong video 96 câu hỏi vì sao ngày hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ một chút về phương pháp bảo mật mới này của Apple, để từ đó rút ra được kết luận là có nên Tin hay Không Tin.


Video tìm hiểu tại sao iPhone hỏi "tin cậy máy tính này" khi cắm vào máy tính


Khi nào thông báo “tin cậy máy tính này?” xuất hiện

 



Đó là khi lần đầu tiên ta cắm thiết bị Apple vào một chiếc máy tính hay laptop, hay lần đầu tiên ta dùng một dây sạc USB khác. Và khi chiếc iPhone/iPad hay iPod Touch của các bạn đã được mở khoá. Sau khi thoả hai điều kiện đó thì bản thông báo quen thuộc "Tin cậy máy tính này?" sẽ hiện ra.

Việc bảng thông báo chỉ hiện ra khi iPhone/iPad được mở khoá là rất thực tế - nó sẽ ngăn ngừa người khác lấy điện thoại của mình rồi cắm vào máy họ, bấm Tin cậy để xem trộm hay lấy trộm thông tin. Họ cần phải mở khoá thiết bị Apple trước, rồi sau đó mới có quyền truy cập vào các file dữ liệu bên trong.



Tại sao Apple thêm tính năng này cho IOS 7.



Thêm vào để cho vui? Không có đâu các bạn, mục đích của việc này đó là tăng cường tính bảo mật cho các thiết bị Apple, hay nói cách khác là ngăn chặn hiểm hoạ Juice-Jacking. Rõ hơn về Juice-Jacking, đây là phương pháp lợi dụng dây sạc/dây truyền dữ liệu (khi ta sạc smartphone qua cổng USB của máy tính) để truy cập một cách trái phép vào dữ liệu riêng tư của người dùng.

Chính vì thế, việc bổ sung thêm tuỳ chọn "Tin cậy máy tính này?" sẽ giúp cho người sử dụng kiểm soát chặt chẽ hơn những gì đang kết nối với smartphone của mình. Bây giờ chúng ta sẽ tìm hiểu sự khác biệt giữa "Tin cậy" và "Không tin cậy" nhé!



Không tin cậy "Don't Trust"

 

Khi bạn muốn sạc pin iPhone/iPad bằng dây sạc ở nơi công cộng như sân bay, nhà ga hay mượn của ai đó, chỉ việc bấm "Không tin cậy". Lúc này thiết bị Apple của bạn sẽ chỉ đơn thuần được sạc pin, không có bất kỳ rủi ro nào xảy ra. Tất nhiên bảng thông báo đó chỉ hiện ra khi ta mở khoá máy, còn nếu như bạn không mở khoá máy mà chỉ cắm vào dây sạc thôi, thì iPhone/iPad sẽ tự động mặc định lựa chọn "Không tin cậy" và sẽ sạc pin như thường.

Trong trường hợp ta lỡ chọn " Không tin cậy " và hối hận muốn quay lại "Tiin cậy" thì sao? Rất đơn giản chỉ việc rút dây ra khỏi iPhone/iPad rồi cắm vào lại máy, sau đó chọn lại "Tin cậy". Nên nhớ rằng, khi ta bấm "Không tin cậy", bảng thông báo sẽ hiện ra cứ mỗi khi ta kết nối với thiết bị đó.



Tin cậy - "Trust"



Khi bạn quyết định "Tin cậy" một máy nào đó, là lúc bạn cho phép chiếc máy đó (có cài iTunes) toàn quyền truy cập vào dữ liệu từ file, video cho đến hình ảnh trong thiết bị Apple của bạn. Những chiếc máy nhận được quyền " Tin cậy " có thể lấy file từ trong iPhone/iPad và cũng có thể đẩy file vào trong iPhone/iPad. Về cơ bản, nó có toàn bộ quyền điều khiển và xem được toàn bộ những gì bên trong iPhone/iPad thông qua iTunes.

 

976503

Cơ mà lỡ ấn nhầm, làm sao để bỏ quyết định "Tin cậy" lại bây giờ? Apple có cung cấp giải pháp xoá các máy mà người dùng đã "Tin cậy". Các bạn làm theo cách dưới đây, rất đơn giản: (chỉ áp dụng cho những ai đang dùng iOS 8 trở đi)

Settings -> General -> Reset -> Reset Location & Privacy (xoá những máy tính mà bạn đã Trust cùng địa điểm và các thiết lập quyền riêng tư)
Hoặc
Settings -> General -> Reset -> Reset Network Settings (xoá những máy tính mà bạn đã Trust cùng các thiết lập mạng)​


Kết



Nói chung lại thì chọn "Không tin cậy": Khi bạn dùng dây sạc pin công cộng, không đáng tin tưởng. Khi bạn mượn laptop hay máy tính của ai đó chỉ để sạc pin tạm thời, không có ý định trao đổi dữ liệu. Và bấm "Tin cậy": Khi bạn dùng dây sạc cá nhân hay của ai đó thân cận. Khi bạn muốn đồng bộ dữ liệu với máy tính thông qua iTunes.

Theo: Tinhte.vn

 

Sản phẩm đang giảm giá 

 

iPhone 5s cũ QT

Giá bán: 6.550.000d

Trong kho : Còn hàng

 

Xiaomi Redmi Note 2

Giá bán: 3.190.000d

Trong kho : Còn hàng

 

iPhone 6 Lock

Giá bán: 9.350.000d

Trong kho : Còn hàng

Hỏi đáp & đánh giá Tại sao các thiết bị Apple thường hỏi câu

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?