Tai nghe Xiaomi Piston 3.0 chất, độc, đẹp

- 01:17 13/08/2016

Tin công nghệ

0

990

Tiếp nối sự thành công của Piston 2.0, Xiaomi tiếp tục ra mắt phiên bản tai nghe Piston 3.0 với sự cách tân về thiết kế, chất âm và ngay lập tức đạt giải thưởng reddot Award 2015 tại Đức.

Xiaomi - nhà sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc, mệnh danh là Apple Châu Á là một câu chuyện dài về sự hỏi hỏi, tích lũy kinh nghiệm từ những hãng công nghệ đi trước để phát triển những sản phẩm có chất lượng tốt với giá cả phải chăng. Không dừng lại ở smartphone, Xiaomi còn vươn cánh tay bạch tuộc của mình ra những thiết bị khác như smartwatch, smartband, máy lọc không khí,... và cả tai nghe.

tai-nghe-xiaomi-piston-3-0-1

Tham khảo sản phẩm đang hot của Samsung: Samsung S6 cũ, Samsung S6 Edge cũ, Samsung S7 cũ, Samsung S7 Edge cũ với giá bán cực kỳ sốc.

Thời gian qua, thương hiệu tai nghe Xiaomi Piston đã đạt được những thành công đáng kể. Không dừng lại là một chiếc tai nghe cho smartphone, Xiaomi Piston 2.0 được đánh giá là một món ngon bổ rẻ cho người dùng mới tập tễnh vào cộng đồng người chơi âm thanh. Tiếp nối sự thành công của Piston 2.0, Xiaomi đã vừa ra mắt phiên bản tai nghe Piston 3.0 với sự cách tân về thiết kế, chất âm và ngay lập tức đạt giải thưởng reddot Award 2015 tại Đức. 

tai-nghe-xiaomi-piston-3-0-2

Hiện nay, Xiaomi Piston 3.0 đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam với giá khoảng 400.000 VND. Liệu rằng Xiaomi Piston 3.0 có thể bá đạo phân khúc tai nghe giá rẻ như những người tiền nhiệm? 

Giống như rất nhiều các sản phẩm khác mang thương hiệu Xiaomi, Piston 3 cũng được đóng hộp rất đơn giản với thông tin chi tiết về phẩm: Tần số đáp ứng, độ dài dây dẫn, trở kháng và độ nhạy. Bên cạnh đó là hướng dẫn người dùng cách quấn tai nghe vào hộp, thay tips và những công nghệ đặc biệt có trên chiếc tai nghe này. 

tai-nghe-xiaomi-piston-3-0-7

Về thiết kế, housing của Piston 3.0 được làm từ nhựa và nhôm phay xước chứ không phải là vỏ nhôm hoàn toàn như trên Piston 2.0. Tuy nhiên housing vẫn được gia công rất tốt, các góc được bo thật phù hợp để tạo cho người dùng một cảm giác đeo thoải mái nhất. Faceplate cũng được trau chuốt ở mức độ hoàn thiện rất tốt so với nhiều chiếc tai nghe cùng phân khúc.

Piston 3.0 cũng sử dụng jack chữ I như phiên bản 2.0 nhưng thực sự đã được cải tiến về chất lượng so với 2.0, chắc chắn và bền vững hơn. Mic và control cũng gọn và đẹp hơn tuy nhiên khi sử dụng sẽ không thuận tiện bằng. 

tai-nghe-xiaomi-piston-3-0-3

Dây của Piston 3.0 cũng được quấn vải để đảm bảo độ bền cũng như chống xoắn đứt tuy nhiên đoạn dây chia đôi đến 2 tai nghe thì không còn được bọc nữa, theo mình thì điều này cũng không quan trọng lắm.

tai-nghe-xiaomi-piston-3-0-6

Tóm lại, trong phân khúc tai nghe giá rẻ với tầm giá 400,000 VND, thật khó để tìm ra một chiếc tai nghe có thể so được với Piston 3.0 về thiết kế cũng như chất lượng hoàn thiện sản phẩm.

Ấn tượng đầu tiên khi nghe thử Xiaomi Piston 3.0 là sự khắc phục về nhược điểm thiếu bass trên phiên bản tiền nhiệm Piston 2.0. Một chiếc tai nghe có chất âm ấm áp, 3 dải âm vừa đủ để chơi “tạp” được nhiều thể loại nhạc, cảm giác đeo thoải mái, dễ chịu và cách âm rất tốt. 

tai-nghe-xiaomi-piston-3-0-4

Dải bass là điểm đáng chú ý nhất trên Xiaomi Piston 3.0. Bass khá nhiều về lượng nhưng không lấn át các dải khác, chắc, có độ sâu và tốc độ vừa phải. Dải trầm làm nền cho 2 dải còn lại nên chiếc tai nghe này sở hữu một chất âm khá ấm áp, chiến tốt các thể loại nhạc trẻ được ưa chuộng hiện nay. So sánh với Xiaomi M3 - một chiếc tai nghe thiên bass thì Piston 3.0 ít về lượng hơn nhưng chất "ngon" và đã hơn hẳn.

Piston 2.0 nhấn mạnh vào dải mid còn phiên bản 3.0 thì không như vậy. Mid hơi lùi, trung tính và có độ chi tiết tốt. Theo xu hướng nghe tạp, dải mid như vậy đủ để thể hiện chi tốt và người nghe không cần nhiều thêm nữa ở dải này. Dải treble là một sự cải thiện so với Piston 2.0 với sự chi tiết và độ mượt mà hơn. Tuy nhiên, khả năng tách lớp nhạc cụ cũng như thể hiện các cung bậc của Piston 3.0 còn kém một chút so với phiên bản tiền nhiệm.

tai-nghe-xiaomi-piston-3-0-5

Về âm trường, Piston 3.0 tái tạo một không gian rộng rãi, vị trí ca sĩ, dàn nhạc cụ được dàn trải tuy nhiên cảm giác về chiêu sâu sân khấu hay vị trí của mỗi nhạc cụ vẫn chưa được rõ ràng, chưa tạo được cảm giác chân thật.

Xiaomi Piston 3.0 sở hữu thiết kế đẹp với độ hoàn thiện cao và chất lượng gia công tỉ mỉ. Hệ thống housing, dây, jack, mic điều khiển đều được chăm chút để mang lại cho người dùng cảm giác sử dụng thoải mái nhất. Chất âm của chiếc tai nghe này được Xiaomi trau chuốt lại với mục đích chơi tạp nhiều thể loại:nhạc trẻ, nhạc trữ tình, pop, rock, edm,.. có thể đáp ứng gu nhạc của những người nghe khác nhau. 

Với mức giá khoảng 400,000 VND, Xiaomi Piston 3.0 chắc chắc sẽ là chiếc tai nghe giá rẻ được “săn lùng” tại thị trường Việt Nam. 

Xem thêm sản phẩm đang HOT tại đây

Hỏi đáp & đánh giá Tai nghe Xiaomi Piston 3.0 chất, độc, đẹp

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?