Sức hút của điện thoại Lumia giảm mạnh tại Việt Nam

- 00:17 17/08/2016

Tin công nghệ

0

1165

Doanh số đáng buồn của điện thoại Lumia tại Việt Nam nửa đầu năm 2015. Cùng MobileCity tìm hiểu xem đâu là nguyên nhân.

Một thống kê gần đây cho thấy thương hiệu smartphone của Microsoft (tiền thân là Nokia) đang dần mất sức hút tại Việt Nam khi doanh số bán ra liên tục sụt giảm.


=> Tham khảo sản phẩm đang hot của Samsung: Samsung S6 cũ, Samsung S6 Edge cũ, Samsung S7 cũ, Samsung S7 Edge cũ với giá bán cực kỳ sốc. 

Theo báo cáo về thị trường thiết bị di động quý II/2015 từ IDC, doanh số các dòng Lumia  của Microsoft chỉ đạt 13%, giảm 11% so với quý I.

Doanh thu của Microsoft cũng vì thế mà tuột dốc không phanh tại Việt Nam. Ông lớn công nghệ Mĩ bị Asus đánh bật khỏi top 3 thương hiệu có doanh thu cao nhất tại thị trường Việt. Hiện tại, 3 tên tuổi dẫn đầu thị trường đang là Apple, Samsung và Asus. Trong đó, đại diện đến từ Đài Loan có cú bứt tốc đáng ngạc nhiên khi tăng trưởng đạt mức 11% trong quý II.

Theo thống kê từ những nhà bán lẻ lớn tại Việt Nam, điểm sáng duy nhất của Microsoft chỉ là Lumia 730 khi model này được giảm giá mạnh. Trong khi Asus bứt phá mạnh mẽ với hàng loạt mẫu máy phủ kín phân khúc phổ thông và tầm trung, Microsoft vẫn khá chậm chạp trong việc ra mắt sản phẩm mới.

Tuy nhiên, theo một đại diện của Microsoft tại Việt Nam, việc sụt giảm doanh thu vừa qua chỉ là một diễn biến ngắn hạn. Nửa cuối 2015 sẽ là khoảng thời gian hãng này cho ra mắt Lumia 950 và bổ sung thêm nhiều máy ở phân khúc thấp hơn. Hy vọng đó sẽ là tiền đề để Lumia có sức hút trở lại.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Sức hút của điện thoại Lumia giảm mạnh tại Việt Nam

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?