Sự khác nhau giữa hàng mỹ và hàng hàn quốc ?

- 01:17 13/08/2016

Tin công nghệ

0

8113

Nhiều bạn thắc mắc tại sao điện thoại từ mỹ và và điện thoại từ Hàn Quốc lại về nhiều và giá thành chênh lệch nhau đáng kể. Sau đây MobileCity sẽ phân tích để các bạn dễ hiểu hơn. Sự khác nhau giữa hàng Mỹ và hàng Hàn Quốc.

Cơn sốt di động xách tay từ Mỹ,Hàn và quốc tế thị trường châu âu vẫn chưa có dấu hiệu hạ trong 2 năm trở lại đây. Cuối năm 2015 và đầu năm 2016 là năm của hàng Mỹ tràn về rất nhiều dòng từ Samsung, LG, Sony và HTC. Phân khúc nào cũng có,thu hút tất cả phân khúc khách hàng đặc biệt là giới trẻ được cho là giá thành rẻ đi kèm cấu hình cao,sang trọng. 

Vậy sự khác biệt,chênh lệch giá cả và so sánh ưu nhược ở mỗi thị trường khác nhau như thế nào? Có đáng bỏ đồng tiền bát gạo ra không ? 

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn, người đang đưa điện thoại Mỹ, Hàn Quốc vào tầm ngắm mua sắm, có thêm những thông tin cần thiết trước khi quyết định rút hầu bao.

Tham khảo sản phẩm đang hot của Samsung: Samsung S6 cũ, Samsung S6 Edge cũ, Samsung S7 cũ, Samsung S7 Edge cũ với giá bán cực kỳ sốc.

lg-v30

Điện thoại Hàn Quốc ( Samsung,LG ) 

Trước hết, cũng cần phải nói rõ phạm vi "điện thoại Hàn Quốc" được nhắc đến ở đây là những điện thoại chỉ dành cho thị trường Hàn Quốc nhưng được đưa về Việt Nam dưới dạng hàng xách tay. Do vậy, cũng là điện thoại Samsung, LG, nhưng ngoài các điện thoại phân phối chính hãng, điện thoại Samsung, LG xách tay từ Hàn Quốc về Việt Nam cũng đều được xếp chung vào dạng "điện thoại Hàn Quốc". 

Samsung và LG là 2 tên tuổi lớn nhất tại Hàn Quốc hiện tại. Số lượng Smartphone bán ra thị trường lớn nhất Hàn Quốc và đứng top thế giới.

Điện thoại Hàn Quốc được phân biệt đơn giản là khi bật/tắt máy có xuất hiện logo của một trong ba nhà mạng Hàn Quốc như SK Telecom, LG U+ và KT Corp. Ngôn ngữ mặc định là tiếng Hàn Quốc, trên vỏ máy (thường là mặt sau) có decan trong suốt có in thông tin nhà mạng phân phối điện thoại, số serial, IMEI.

note_5_han

Nhìn chung, các máy điện thoại Hàn Quốc đều thể hiện rõ trên pin và thân máy là được sản xuất tại Trung Quốc (Made in China).

Các sản phẩm đến từ Hàn Quốc về đến tay người Việt không cần thông qua can thiệp phần cứng hay phần mềm nào hết. Đi thẳng máy bay về bỏ sim dùng bình thường, điểm yếu duy nhất là dùng trình tin nhắn gốc chỉ nhắn được 160 kí tự và có một số app nhà mạng Hàn Quốc nhìn hơi khó chịu. Tuy nhiên cửa hàng bên mình bán ra đều xử lí fix hết lỗi này mới bán ra cho khách hàng. 

Nói nôm nà một cách dễ hiểu,điện thoại Hàn Quốc như bản quốc tế bình thường và được nhà sản xuất Samsung,LG ưu tiên nhất. Được cập nhật phần mềm nhanh nhất từ nhà mạng và nhà sản xuất

galaxy-note-8

Nói bên lề một xíu là các sản phẩm đến từ Hàn Quốc chất lượng phần cứng như Samsung luôn đạt yêu cầu cao nhất, đơn giản Samsung LG là sản phẩm cây nhà lá vườn, giá thành rẻ cho thị trường nội địa và chất lượng cũng phải cao nhất. Ngoài ra Samsung và LG còn ưu tiên với các phiển bản cấu hình cao hơn nhiều so với quốc tế. Ví dụ: Samsung Galaxy S5 ở thị trường Hàn Quốc có thêm phiên bản S5 LTE Ram 3G, Chip 805 và màn 2k,.....ở các sản phẩm đều có phiên bản cấu hình cao. Còn LG cũng tương tự như G3 có G3 Cat6 cấu hình cao hơn hẳn G3 quốc tế hay G3 mỹ........

Điện thoại đến từ các nhà mạng Mỹ ( Sprint,Verizon,T-mobile,AT&T,.....)


Nói đến điện thoại Mỹ trong 2 năm trở lại đây chắc hẳn các bạn không còn xa lạ gì với các siêu phẩm giá hời đúng không ạ? Cuối năm 2015 bên mình bán ra số lượng S6 mỹ, Note 5 mỹ số lượng dẫn đầu bảng các sản phẩm bán ra. Đơn giản giá thành rất rẻ mà lại sở hữu cấu hình,kiểu dáng hình thức đáng mơ ước.

samsung-galaxy-note-5-mau-pink-gold

Có gì khác so với quốc tế và Hàn Quốc mà lại rẻ hơn cả triệu đồng vậy ? Chúng ra cùng đi sâu một tí nhé. 

Đầu tiên các bạn hiểu nôm na thị trường mỹ là thị trường nhà mạng lock, bản khoá mạng nên xách tay về Việt Nam đều phải can thiệp unlock mới bỏ sim dùng được. Các sản phẩm Mỹ cấu hình,chất lượng tương đường Hàn và Quốc tế nhé. 

Tại mỹ có 4 nhà mạng bán ra nhiều các sản phẩm nhất là Sprint, Verizon có imel đầu 99 và AT&T, T-Mobile imel đầu 35. Phân biệt dễ dàng hơn khi nhà mạng Verizon sẽ có logo ở sau lưng nắp các sản phẩm,còn bản Sprint có đầu imel 99 mà không có logo nhà mạng và khởi động lên có logo của các nhà mạng phân phối. Hai nhà mạng này chạy CDMA nên sóng hiện thị tại Việt Nam ít vạch hơn còn chất lượng sóng vẫn ok như thường nhé. Đã bán rất nhiều và không ai kêu gì.

s7-xach-tay-my

Hai nhà mạng Tmobile và AT&T phân phối lớn các sản phẩm từ Samsung LG và HTC nhất, cách phân biệt chỉ bằng logo lúc khởi động và đặc thù riêng từng dòng. Ví dụ Sony Xperia Z1s,Z3 T-mobile có logo T-mobile ở sau nắp lưng.

Hiện tại bên MobileCity đang phấn phối cả Mỹ, Hàn và Quốc tế có giá chênh lệch Mỹ rẻ hơn 1 triệu so với Hàn và Quốc tế. Các bạn có thể lựa chọn dòng máy mình thích hợp lí nhất nhé,Chất lượng không có gì khách nhau. Một ngày nhận 10 cuộc gọi đến chỉ để hỏi tại sao Mỹ lại rẻ hơn Hàn thì đơn giản như mình nói ở trên. Mỹ bản khoá mạng về unlock nên rẻ hơn, còn hàn bên mình xách thẳng máy bay về dùng luôn không cần unlock hay gì hết. 

Xin nói thêm nhà mạng Hàn Quốc thường có nhiều màu đẹp,độc và lạ hơn bản Mỹ nhé. Ví dụ Samsung Note 5 Hàn có màu titan,Pink,Sore.....toàn cho oppa xài mà

Trước khi quyết định mua hãy tìm hiểu qua bài này đỡ phân vân,hoang mạng,tìm hiểu cách test máy các dòng mà bên mình hướng dẫn ở phần test máy và chọn 1 địa chỉ uy tín mua đỡ phiền phức vấn đề hậu mãi nhé.

Chúc các bạn có một cách nhìn rõ hơn về các dòng Smartphone hiện nay.

Hỏi đáp & đánh giá Sự khác nhau giữa hàng mỹ và hàng hàn quốc ?

3/5

2 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
1
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
1

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?