Sự khác biệt giữa 2 gã khổng lồ iPhone 6 Plus và Samsung Galaxy S6 Edge Plus

- 05:13 29/08/2015

Tin công nghệ

0

1032

Ở thời điểm hiện tại iPhone 6 PLus và Samsung Galaxy S6 Edge Plus là 2 siêu phẩm hot nhất trên thị trường các thiết bị cầm tay từ giá cả tương đối cao đến cấu hình có thể nói là cao nhất, mạnh nhất. Samsung luôn coi Apple là đối thủ trực tiếp lớn nhất của họ, và tất nhiên Apple cũng vậy, cuộc chiến thị phần sẽ giúp người dùng sẽ có những thiết bị ngày càng tốt hơn. Bài so sánh dựa trên cảm quan cá nhân cũng như tham khảo từ các nguồn uy tin trên mạng, rất mong các bạn sẽ có được những cảm nhận khách quan nhất cho bản thân.

Thiết kế

iphoen-6-plus

Tuy đã ra mắt được 1 năm, nhưng Apple iPhone 6 Plus vẫn được lòng người dùng bởi sự thoải mái khi cầm nắm sử dụng dù có kích thước khá to. Samsung cũng hiểu được điều này và họ cũng đã đạt được điều đó, họ đã giữ nguyên thiết kế giống với sản phẩm S6 edge cũ, chứng tỏ sự tự tin vào kiểu thiết kế cong này.

Về kích thước S6 Edge+ có ngoại hình “mi nhon” hơn một chút với thông số 154.4 x 75.8 x 6.9 mm, nặng 153g, còn của iPhone 6+ là 154.4 x 75.8 x 6.9 mm nặng 172g, thực tế với sai số khá là nhỏ như vậy người dùng khó có thể nhận biết. iPhone 6 vẫn giữ thiết kế truyền thống với mặt trước phẳng toàn bộ, S6 Edge+ có đôi chút phá cách với màn hình cong nhẹ nhàng, tạo điểm nhấn cho toàn bộ mặt trước. Về chất lượng hoàn thiện, cả 2 là sản phẩm flagship đầu bảng nên cả 2 đều đạt được mức độ cao nhất.

Cấu hình và hiệu năng

Cả 2 siêu phẩm này đều sử dụng con chip do chính mình thiết kế, S6 edge+ sử dụng chip Exynos 7420 8 nhân, gồm 4 nhân Cortex A53 1.5GHz  và 4 nhân Cortex A57 2.0GHz, iPhone 6+ sử dụng chip A8 của Apple tự phát triển, có thể nói đây là những con chip mạnh nhất ở thời điểm hiện tại, khó có thể so sánh được sức mạnh của 2 con chip ở 2 nền tảng khác nhau này, điều mình muốn nói ở đây là trải nghiệm người dùng.

iOS sử dụng rất mượt mà, 1 hệ thống sạch đẹp, giao diện thân thiện, dễ sử dụng, nhưng đây cũng chính là điểm yếu của nó, khi mà những thứ người dùng có thể tinh chỉnh rất ít, vì vậy nó cũng là hệ điều hành an toàn hơn vì rất khó để vọc vạch những thứ có bên trong hệ điều hành. Còn với Android, vốn dĩ là một hệ điều hành mã nguồn mở nên bất cứ ai cũng có thể can thiệp vào bên trong hệ thống, giao diện TouchWiz UI của Samsung đã có nhiều điều tiếng không tốt, nhưng trong khoảng thời gian gần đây đã có nhiều sự sửa đổi đáng chú ý 

samssung-s6-plus

Màn hình

Ở điểm này rõ ràng S6 edge+ đã có sự vượt trội, nhất là về công nghệ màn hình cong đã tạo nên sự khác biệt rõ ràng. Về chất lượng hiển thị, theo 1 trang công nghệ uy tín, chuyên đánh giá về khả năng hiển thị màn hình là DislayMate đã đánh giá màn hình độ phân giải 2K rộng 5.7” 518ppi của S6 edge+ là màn hình có khả năng hiển thị tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Tất nhiên màn hình Retina 5.5” 401ppi không hề tỏ ra thua kém quá xa, bạn nên nhớ rằng iPhone 6+ là công nghệ của năm 2014

Camera

Chỉ cần nhìn qua là có thể thấy ngay thông số độ phân giải 16MP của S6 Edge+ có sự vượt trội hoàn toàn so với 8MP trên iPhone 6+. Nhưng các bạn cần biết Apple biết cách tận dụng phần cứng hơn đại đa số các hãng sản xuất, Samsung là 1 trong số đó. Đặc biệt là trên iPhone 6+ được hỗ trợ cả IOS nên chất lượng ảnh đôi khi có chất lượng tốt hơn S6 Edge+, nhất là trong môi trường thiếu sáng. Tuy vậy Samsung lại cho ưu điểm cảm biến lớn được nâng cấp phần mềm liên tục nên khắc phục được tương đối nhược điểm chụp ảnh thiếu sáng.

Chính vì ra mắt trước 1 năm, nên đôi khi iPhone 6+ tỏ ra thua kém hơn S6 Edge+ một chút, tuy cả 2 đều hội tụ tinh hoa từ hãng sản xuất. Samsung đã ra mắt S6 Edge+ để đón đường sản phẩm mới của Apple sẽ được giới thiệu trong sự kiện ngày 9-9 tới đây, hi vọng sản phẩm mới đến từ Apple sẽ có những công nghệ vượt trội để sánh ngang với S6 Edge+ về mọi mặt.

CÓ THỂ BẠN SẼ CẦN:

Theo MobileCity

Sản phẩm đang giảm giá 

iPhone 5s cũ QT

Giá bán: 6.750.000d

Trong kho : Còn hàng

Xiaomi Redmi Note 2

Giá bán: 3.650.000d

Trong kho : Còn hàng

iPhone 6 Lock

Giá bán: 9.500.000d

Trong kho : Còn hàng

Được viết bởi
Tôi tên là Nguyễn Anh Tú, tôi đã có 5 năm kinh nghiệm về lĩnh vực sửa chữa điện thoại và hiện này mình đang là kỹ thuật viên sửa chữa phần cứng và phần mềm tại Mobilecity. Tôi là người thân thiện thích giúp đỡ mọi người, tôi thích giải quyết những công việc khó và mang tính thử thách và là một người đam mê công nghệ tôi luôn thích tìm tòi những cái mới và Mobilecity đã giúp tôi thực hiện điều đó. ...

Hỏi đáp & đánh giá Sự khác biệt giữa 2 gã khổng lồ iPhone 6 Plus và Samsung Galaxy S6 Edge Plus

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?