Steve Jobs đã lừa người tài vào làm việc cho mình như thế nào

- 06:19 16/08/2016

Tin công nghệ

0

1084

Bởi đơn giản, chẳng ai có thể nói “không” với Steve Jobs.

Vào năm 1997, Steve Jobs từng phỏng vấn James Green cho một vị trí thuộc Pixar Animation Studio lúc này đã nằm trong tay Apple. Green, hiện đang là CEO của công ty quảng cáo trực tuyến Magnetic, lúc bấy giờ đang làm việc cho Walt Disney châu Á. Khi đó, Jobs đang muốn tuyển một người đảm nhận chức vụ liên lạc viên giữa Disney và đội ngũ sản xuất của Pixar cho một vài dự án liên kết sản xuất.

 Tham khảo sản phẩm đang hot của Samsung: Samsung S6 cũSamsung S6 Edge cũSamsung S7 cũ,Samsung S7 Edge cũ với giá bán cực kỳ sốc.

Cuộc phỏng vấn định mệnh diễn ra ngay tại nhà riêng của Steve Jobs, có lẽ bởi vậy nên nó gần giống như một cuộc hội thoại bình thường, Green hồi tưởng lại. Trước tiên, Jobs mở đầu câu chuyện khi trình bày về việc đang tìm kiếm một ứng cử viên sáng giá có thể giúp ông duy trì mối liên hệ giữa Disney và Pixar. 

 

Green kể lại: “Ông ấy hỏi rằng tôi có hứng thú với vị trí liên lạc viên này không, và đến giờ tôi vẫn không tin rằng mình đã từ chối lời đề nghị đó…". Những tưởng Green sẽ nhanh chóng gật đầu trước lời đề nghị trong mơ này, nhưng không: "Steve Jobs vốn là thần tượng lớn nhất đời tôi, nhưng tôi vẫn quả quyết khẳng định, đây không phải công việc tôi mong muốn và thậm chí sẽ chẳng buồn giới thiệu nó tới bất kỳ ai. Bởi làm việc qua trung gian sẽ chẳng đem lại lợi lộc gì hết”.

Cảm phục trước cá tính thẳng thắn của anh, Steve Jobs sau đó đích thân mời Green vào làm ở một vị trí mới – Quản lý Marketing cho phòng Phim ngắn của Pixar. Hân hoan trong niềm vui quá lớn, Green ngay lập tức đồng ý và hăng hái bắt tay vào làm việc. Nhưng chỉ 1 tuần sau, anh mới dần vỡ ra một sự thật muôn phần cay đắng: Những đầu việc anh đang làm tại Pixar chính là công việc “liên lạc viên” anh từng quyết liệt từ chối trước đó.

 

Nỗi đau bình cũ rượu mới chắc hẳn chẳng thể chóng nguôi ngoai. Chỉ sau vài tháng làm việc trong miễn cưỡng, Green cuối cùng cũng tự xin nghỉ việc cùng nỗi hậm hực không thể nào nguôi: “Bạn sẽ chẳng thể nào nói không trước Steve Jobs. Không tin à? Nhìn tôi đi, tôi đã nói không và vẫn tự chui đầu vào cái công việc quỷ quái đó”.

Theo Giáo sư Kinh doanh Sydney Finkelstein đến từ Đại học Dartmouth, Mỹ, những CEO hàng đầu luôn bị thu hút bởi những ứng viên không ngại "bật" lại mình: "Các vị lãnh đạo thường đánh giá cao, tôn trọng, thậm chí ngưỡng mộ những người có quan điểm riêng và không ngại bất đồng ý kiến với bất kỳ ai".

Có lẽ chính cá tính mạnh của James Green đã khiến Steve Jobs muốn thu nạp anh bằng mọi giá. Và đương nhiên, chẳng một "miếng mồi ngon" nào có thể lọt khỏi tay người sở hữu bộ óc siêu phàm này.

Hỏi đáp & đánh giá Steve Jobs đã lừa người tài vào làm việc cho mình như thế nào

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?