Sony Xperia Z3 Compact: Chiếc điện thoại dưới 5 inch hoàn hảo

- 05:07 10/12/2015

Tin công nghệ

0

855

Sony Xperia Z3 Compact là chiếc máy thu nhỏ của Xperia Z3, tuy nhiên máy vẫn được trang bị cấu hình mạnh mẽ y hệt với người anh trai Xperia Z3 của mình.

Hiện tại trên thị trường đang có 3 chiếc smartphone có màn hình ở khoảng dưới 5 inch đang rất hot chính là: Samsung Galaxy Alpha, Sony Xperia Z3 Compact, và Apple iPhone 6. Cả 3 chiếc máy này đều đến từ những hãng sản xuất có tên tuổi, và có chất lượng rất cao cấp tuy nhiên xét cho cùng thì Xperia Z3 Compact của Sony vẫn được đánh giá cao hơn vì nó có một thiết kế chắc chắn và có thời gian sử dụng cao hơn các đối thủ còn lại.

Yếu tố bên ngoài

Đã có quá nhiều bài đánh giá khẳng định điều này rồi, Sony Z3V Compact là một chiếc máy giúp bạn cầm chắc chắn trong  tay. Nó không quá mỏng giống như người anh của mình là Sony Xperia Z3, nên khi cầm bạn sẽ thấy khá đầm tay. Đây là ưu điểm nổi bật mà các hãng đã quên mất khi lao vào cuộc đua làm nên những chiếc máy quá mỏng như Galaxy Alpha từ đó làm cho khi cầm bạn có cảm giác nó như đồ chơi vậy.

Chiếc máy này có thiết kế chắc chắn

Có một ưu điểm nữa khi Sony Xperia Z3 Compact có được khi có màn hình vừa phải này, đó là viền màn hình của máy đã hợp lý hơn khá nhiều so với Xperia Z3. Nếu như trên Xperia Z3 có viền trên và viền dưới quá dày thì ở Z3 Compact đã được làm tốt hơn, nhìn tổng thể nó cho một vẻ đẹp đồng đều hơn.

Ngoài ra máy còn có 4 màu đa dạng, và những màu này thì rất nổi bật. Xperia Z3 Compact được thiết kế như muốn hướng tới những đối tượng trẻ tuổi.

Sony Xperia Z3 Compact có khá nhiều màu sắc để bạn lựa chọn

Yếu tố bên trong

Không giống như các hãng khác khi giới thiệu phiên bản mini là như rằng chiếc máy đó sẽ bị cắt giảm cấu hình để phù hợp với giá của nó. Còn với Sony họ dùng từ Compact dành cho phiên bản nhỏ gọn hơn để nhấn mạnh rằng đây là chiếc máy tiện lợi và phù hợp hơn với nhiều đối tượng. Do đó máy vẫn được giữ nguyên cấu hình như trên Sony Xperia Z3.

Máy có cấu hình cao và chạy trên android 4.4.4

Theo đó máy sẽ có chip Snapdragon 801 với 4 nhân xung nhịp ở ngưỡng 2.5GHz, đi kèm đó là 3GB RAM, ngoài ra máy còn được trang bị camera với độ phân giải 20.7MP với ống kính G 25mm f/2.0, cho khả năng quay phim 4K.

Camera 20.7Mp và sử dụng ống kính G

Thời gian sử dụng

Như đã nói ở trên, Sony Xperia Z3 Compact có thời gian sử dụng rất khá. Máy có khả năng cho bạn sử dụng tới 2 ngày mà không cần sạc. Ngoài ra với phiên bản mới năm nay, Sony còn trang bị thêm một tính năng giúp người dùng sử dụng có thể kéo dài thời gian dùng hơn nữa với khả năng tiết kiệm pin tối đa của tính năng Stamina. Ở đây sẽ có hai chế độ là Stamina và Ultra Stamina. Với hai tính năng này nó sẽ giúp chiếc điện thoại của bạn kéo dài thêm từ 3 ngày cho tới hàng tuần sử dụng tùy vào cách mà bạn chọn.

Với Stamina thì bạn có thể dùng chiếc máy này lâu hơn rất nhiều

Cuối cùng có thể thấy rằng đây là một chiếc máy hoàn hỏa trong phân khúc màn hình dưới 5 inch, chiếc máy này có thiết kế chắc  chắn và hợp lý. Ngoài ra nó còn có màn hình đẹp cũng như khả năng cho thời gian sử dụng kéo dài hơn 2 ngày giúp cho chiếc máy này trở nên thân thiện hơn với người dùng.

 

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Sony Xperia Z3 Compact: Chiếc điện thoại dưới 5 inch hoàn hảo

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?