So sánh Xiaomi Redmi Note 4 và Zenfone 3 Max 5.5 lựa chọn dưới 5 triệu

- 06:31 30/04/2017

Tin công nghệ

0

1590

Phân khúc điện thoại dưới 5 triệu, bạn đang cần một chiếc điện thoại hội tụ màn hình to, hiệu năng ổn cùng viên pin phải "trâu bò". Có lẽ sản phẩm Zenfone 3 Max 5.5 và Xiaomi Redmi Note 4 sẽ là một trong những lựa chọn khiến bạn phân vân hơn hết.

Xiaomi redmi note 4 và zenfone 3 max

Thiết kế gần như tương đồng

Cả hai sản phẩm đều có thiết kế gần như tương đồng nhau. Kim loại nguyên khối cứng cáp, các góc cạnh được bo cong mềm mại và khung viền ôm tay, cảm biến vân tay một chạm ở mặt lưng cùng với kích thước màn hình 5.5 inch.

Xiaomi redmi note 4 và zenfone 3 max

Tuy nhiên, thiết bị của hãng Xiaomi nhìn có vẻ nam tính hơn do 4 góc bo cong khá ít. Tuy nhiên, cá nhân mình thấy cả hai đều có thiết kế khá chắc chắn, sang trọng và là lựa chọn hàng đầu trong mức giá dưới 5 triệu.

Màn hình 5.5 inch đẹp ngang ngửa

Lại một lần nữa, cả hai sản phẩm đều sử dụng màn hình 5.5 inch trên tấm nền IPS và cùng độ phân giải Full HD.

Xiaomi redmi note 4 và zenfone 3 max

Cá nhân mình thích màn hình trên Xiaomi Redmi Note 4 hơn hẳn, nó trong vắt và cảm giác như mọi thứ trên màn hình ấy đều nổi hẳn lên. Tuy nhiên, màn hình của điện thoại Zenfone 3 Max 5.5 cũng khá ổn, chỉ là hơi thua một chút so với Xiaomi Redmi Note 4 thôi.

Hiệu năng và phần mềm

Về phần này, Mình thấy cấu hình của cả hai đều khá ổn trong tầm giá sản phẩm chính hãng. Tuy nhiên nếu được chọn 1 trong 2, mình sẽ lựa chọn sản phẩm Xiaomi Redmi Note 4 với Snapdragon 625. Mình có chấm điểm bằng một số phần mềm, điểm số 3D của Xiaomi Redmi Note 4 với chip Snapdragon 625 nhỉnh hơn Snapdragon 430 trên sản phẩm Zenfone 3 Max 5.5, do đó trải nghiệm đồ họa cũng mượt mà hơn hẳn.

Xiaomi redmi note 4 và zenfone 3 max

Tuy nhiên trải nghiệm thực tế ở các tác vụ cơ bản, nhờ ZenUI mà Zenfone 3 Max 5.5 cho khả năng đa nhiệm tốt và ít giật hơn hẳn so với Xiaomi Redmi Note 4 dù cùng với 3 GB RAM. Vậy nên, nếu bạn thích chiến game đồ họa tốt thì hãy chọn sản phẩm Xiaomi Redmi Note 4 với con chip Snapdragon 625. Còn thích sự ổn định, đa nhiệm tốt hãy chọn sản phẩm Zenfone 3 Max.

Xiaomi redmi note 4 và zenfone 3 max

Cả hai sản phẩm đều đang được chạy trên giao diện tùy biến riêng của mỗi hãng, hiện tại đều nền Android 6.0. Điểm mình thích ở cả hai giao diện MIUI và ZenUI là sự tùy biến cá nhân cao, khiến bạn không bao giờ nhàm chán với điện thoại của mình. Theo thông tin mình tìm hiểu thì sản phẩm Zenfone 3 Max đã có update lên Android 7.0 thông qua cách cài đặt FOTA, còn OTA thì hiện tại vẫn chưa thấy.

Camera quyết phân thắng bại

Nhìn chung, sản phẩm Zenfone 3 Max 5.5 inch hoàn toàn nhỉnh hơn so với Xiaomi Redmi Note 4 ở cả camera trước và camera sau chỉnh tay, chuyên nghiệp. Vậy nên, nếu nhu cầu của bạn cũng cần một chiếc điện thoại camera ổn thì hãy chọn Zenfone 3 Max 5.5 nhé.

Thời lượng pin dư sức cho một ngày

Cả Zenfone 3 Max 5.5 và Xiaomi Redmi Note 4 đều được trang bị viên pin khủng, đủ đáp ứng nhu cầu cho người dùng hơn một ngày.

xiaomi-redmi-note-4-va-zenfone-3-max-5

Tuy nhiên mình đánh giá thời lượng sử dụng của điện thoại Zenfone 3 Max tốt hơn, đồng thời hỗ trợ sạc cho thiết bị khác thông qua OTG hữu ích. Mặc dù Xiaomi Redmi Note 4 mình có tìm hiểu là vẫn hỗ trợ sạc OTG, tuy nhiên phụ kiện không đi kèm nên bạn sẽ phải mua từ bên ngoài không đảm bảo an toàn như sản phẩm Zenfone 3 Max được.

Lựa chọn ai? Tùy thuộc vào cảm tình thương hiệu

Cá nhân mình thấy hai thiết bị có nhiều nét tương đồng rất nhiều như thiết kế kim loại, cảm biến vân tay một chạm nhạy ở phía sau, màn hình rộng 5.5 hiển thị sắc nét, cấu hình tốt cùng thời lượng pin ấn tượng.

Xiaomi redmi note 4 và zenfone 3 max

Hãy cùng bình luận phía bên dưới smartphone bạn thích trong phân khúc 5 triệu nhé.

 

Hỏi đáp & đánh giá So sánh Xiaomi Redmi Note 4 và Zenfone 3 Max 5.5 lựa chọn dưới 5 triệu

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?