So sánh Xiaomi Redmi Note 2 và Lenovo K3 note

- 07:14 25/08/2015

Tin công nghệ

0

33

Đều nằm trong phân khúc tầm trung và sở hữu tính năng vượt trội, Xiaomi Redmi Note 2 và Lenovo K3 note đang cạnh tranh nhau gay gắt trong cuộc chiến lấy lòng khách hàng và vị trí đứng trên thị trường công

So sánh Xiaomi Redmi Note 2 và Lenovo K3 note 

Đều nằm trong phân khúc tầm trung và sở hữu tính năng vượt trội, Xiaomi Redmi Note 2Lenovo K3 note đang cạnh tranh nhau gay gắt trong cuộc chiến lấy lòng khách hàng và vị trí đứng trên thị trường công nghệ. Với mức giá dưới 5 triệu đồng cùng những tính năng mạnh mẽ thì chỉ có Lenovo K3 Note mới đủ sức cạnh tranh cùng siêu phẩm mới ra Xiaomi Redmi Note 2 giá rẻ mà thôi.

Xiaomi Redmi Note 2 và Lenovo K3 note kích thước màn hình tương đương

Video mở hộp Xiaomi Redmi Note 2 và Lenovo K3 note 

Cuộc chiến màn hình giữa các hãng sản xuất smartphone vẫn liên tục diễn ra đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Lenovo và Xiaomi cũng không nằm ngoài vòng đua. Bằng chứng là Xiaomi Redmi Note 2 và Lenovo K3 note đều sở hữu kích thước lớn 5.5inch, tương đương phablet iphone 6 plus của Apple. Màn hình lớn sẽ cho người dùng trải nghiệm tốt hơn các game 3D, phim bom tấn hay,….

lenovo-k3-note-man-dep

uOOjz7hCz0wOyrDr2SnS1AvHFS_2cRYSrfkvRFp9hw=w600-h400-no

Bộ vi xử lý Xiaomi Redmi Note 2 và Lenovo K3 note mạnh mẽ, khó lựa chọn

Phải nói rằng cả hai smartphone này đều “cân tài ngang sức”, rất khó để người  dùng đưa ra quyết định lựa chọn một trong hai siêu phẩm giá  rẻ này. Xiaomi Redmi Note 2 và Lenovo K3 Note đều sở hữu bộ nhớ RAM 2GB, ROM 16GB và con chip 8 nhân Mediatek cùng hệ điều hành Android 5.0 Lollipop cho tốc độ xử lý nhanh nhạy. Với những thông số này thì bất kỳ một ứng dụng, game 3D nặng nào cũng không làm khó được khả năng xử lý của 2 siêu phẩm.

ttaeBSE5322SlYYYAukDwy0VcA7fboYYNqY7V7Y8qQ=w600-h400-no

Người dùng sẽ cảm nhận được sự trơn tru, mượt mà trong hoạt động khi sử dụng. Tuy nhiên, Xiaomi Redmi Note 2 có đôi chút nhỉnh hơn vì sử dụng con chip mới nhất vừa công bố của Mediatek Helio X10 xung nhịp 2.0GHz trong khi Lenovo K3 Note là 1.7Ghz. 

Camera Xiaomi Redmi Note 2 thể hiện ưu thế vượt trội nhờ con chip mới 

Camera của hai smartphone giá rẻ này đều có độ phân giải cao camera chính 13MP và 5MP camera trước. Nhưng Xiaomi Redmi Note 2 đạt được sự vượt trội hơn khi nhận được ưu ái trang bị con chip chỉ dùng cho các smartphone cao cấp. Nhờ hiệu năng của Helio X10, Redmi Note 2 mang lại tốc độ chụp cực nhanh, trang bị lấy nét theo phase ấn tượng chỉ 0.1s, vượt qua cả các smartphone cao cấp, ngay cả các chế độ HDR cũng không bị ảnh hưởng. Chất lượng hình ảnh của Xiaomi Note 2 khá tốt. Với khả năng đo sáng tốt, màu sắc của Redmi Note 2 trung thực hơn, hình ảnh rõ ràng, chi tiết.

lenovo-k3-note-pin

Trong khi đó, Lenovo K3 Note dường như phải chịu “thiệt thòi” khi ra trước nên có đôi chút thua kém. Mặc dù “số chấm” ngang bằng nhưng ảnh chụp từ K3 Note lại có hiện tượng thiếu chi tiết hoặc màu sắc thiếu trung thực bởi tốc độ chụp của camera khá chậm, đặc biệt là khi sử dụng chế độ HDR. Ảnh mặc dù có sự sắc nét nhưng chi tiết không sâu, màu sắc không tươi tắn, chân thực giống nguyên bản, đôi khi bị cháy sáng. Camera trước của 2 siêu phẩm đủ đáp ứng tốt trò lưu selfie đang lan rộng, nhất là trong giới trẻ. 5MP đủ mang lại hình ảnh xuất sắc với các chế độ làm đẹp được tích hợp sẵn, góc chụp rộng hơn tạo sự cân bằng trong tổng thể bức hình. 

td66-6ZhTtBRFOcsHpJ49B_MAWHOHJhVQLbuzY6Fdw=w600-h400-no

Xiaomi Redmi Note 2 và Lenovo K3 Note sở hữu dung lượng pin đủ cho người dùng trải nghiệm 

Dung lượng pin của hai sản phẩm gần như ngang bằng nhau. Lenovo K3 note có viên pin 3000mAH trong khi Xiaomi Redmi Note 2 là 3060mAH. Tuy chỉ hơn đôi chút nhưng thời gian trải nghiệm của Redmi Note 2 cũng cao hơn K3 Note đôi chút, đủ sử dụng thoải mái hết ngày. 

xu1tkJZtgxa0c_pH2q2v1CN09DD7VJnmlMWdLlI7Mg=w600-h400-no

Mức giá Xiaomi Redmi Note 2 và Lenovo K3 note ngang bằng lấy lòng khách hàng

Lenovo K3 Note và Xiaomi Redmi Note 2 đang “kéo chân” người dùng với mức giá siêu ngạc nhiên, thể hiện độ “chịu chơi”, đánh bật khá nhiều đôi thủ phân khúc tầm trung với con số 3.650.000đ. Cấu hình mạnh mẽ gần như tương đương, mức giá cạnh tranh bằng nhau, Xiaomi Redmi Note 2 và K3 Note đang “đối đầu” gay gắt để khẳng định máy nào xứng đáng được người dùng sở hữu hơn.

CpuxQSXJ5F14dh5pcRJ4lLrM29upIwlrzI_ecWr76Q=w600-h400-no

Nhìn chung, trong phân khúc tầm trung, Xiaomi Redmi Note 2 và Lenovo K3 note đều là “quái vật”  giá rẻ đang náo loạn thị trường công nghệ. Với cấu hình mạnh mẽ ngang nhau, lựa chọn smartphone nào chỉ có thể dựa vào túi tiền và mức độ yêu thích với danh tiếng của hai nhà sản xuất đến từ Trung Quốc mà thôi.

Theo MobileCity

Hỏi đáp & đánh giá So sánh Xiaomi Redmi Note 2 và Lenovo K3 note

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?