So sánh Xiaomi Redmi 3 với Xiaomi Redmi Note 2: có phải là sự lột xác?

- 06:53 16/08/2016

Tin công nghệ

0

636

Liên tiếp tung ra thị trường những smartphone có mức giá hấp dẫn, Xiaomi đang khuấy đảo phân khúc điện thoại giá rẻ. Cách đây không lâu, Xiaomi Redmi Note 3 ra đời tuy nhiên với thiết kế cũ nhưng chất l

Liên tiếp tung ra thị trường những smartphone có mức giá hấp dẫn, Xiaomi đang khuấy đảo phân khúc điện thoại giá rẻ. Cách đây không lâu, Xiaomi Redmi Note 3 ra đời tuy nhiên với thiết kế cũ nhưng chất liệu mới, thêm cảm biến vân tay cùng vài thay đổi khác, đây thực chất chỉ là bản nâng cấp của Redmi Note 2. Điều này làm người dùng chưa thực sự hài lòng. Và sau đó không lâu, Xiaomi Redmi 3 lại bất ngờ được ra mắt, vậy so với Redmi Note 2, người kế nhiệm này có thực sự lột xác?

So sánh Xiaomi Redmi 3 với Xiaomi Redmi Note 2: có phải là sự lột xác?

Điểm khác biệt lớn nhất trong thiết kế chính là chất liệu tạo nên 2 smartphone này. Nếu Xiaomi Redmi Note 2 được trang bị vỏ nhựa cùng 5 màu sắc ( đen, hồng, vàng, xanh nước biển và trắng) trẻ trung cho bạn lựa chọn, thì Redmi 3 được làm từ khung nhôm chắc chắn với những đường kẻ caro khá bắt mắt. Rõ ràng, chỉ cần nghĩ đến chất liệu kim loại, chúng ta đã cảm nhận được sự chắc chắn, bền bỉ và sang trọng hơn vỏ nhựa.

Tham khảo sản phẩm đang hot của Samsung: Samsung S6 cũ, Samsung S6 Edge cũ, Samsung S7 cũ,Samsung S7 Edge cũ với giá bán cực kỳ sốc.

So sánh Xaiomi Redmi 3 với Xiaomi Redmi Note 2
Mặt lưng bằng nhựa của Xiaomi Redmi Note 2

Xiaomi Redmi 3 với màn hình 5 inch sẽ cho kích thước  nhỏ hơn với màn hình 5.5 inch của Xiaomi Redmi Note 2, nên khi cầm trên tay cho cảm giác vừa vặn hơn. Cùng với đó là cụm camera và đèn flas của Redmi 3 được đặt dịch về phía góc máy, cách bố trí khá khác lạ so với những đàn anh đi trước.

Về hiệu năng

Xét về cấu hình Redmi Note 2 thua thiệt về PIN
Xét về cấu hình Redmi Note 2 thua thiệt về PIN

Xiaomi Redmi Note 2 sở hữu chip MediaTek Helio X10, RAM 2GB hay là hệ điều hành MIUI 7 cùng bộ nhớ trong 32 GB có thể nâng cấp lên 128 GB thông qua khe cắm thẻ nhớ ngoài. Xiaomi Redmi 3 chạy chip Snapdragon 616 tốc độ 1.5 GHz, bộ nhớ RAM 2 GB cùng bộ nhớ trong 16 GB, có thể mở rộng lên 128 GB thông qua khe cắm thẻ nhớ ngoài.

Màn hình có góc nhìn khá rộng và màu sắc tạo cảm giá sâu của Redmi 3

Về cơ bản có thể thấy Redmi Note 2 và Redmi 3 có hiệu năng được đánh giá là khá tương đồng nhau. So với những điện thoại nằm trong phân khúc giá rẻ, hai đứa con này của Xiaomi đều trở thành những đối thủ đáng gườm.. Song xét về tốc độ xử lý các tác vụ thì Helio X10 sẽ có sức mạnh nhỉnh hơn 1 chút.

Về camera

Chất lượng Camera tốt không quá bét hoặc nosie

Xét về camera thì cả hai máy đều có thông số kỹ thuật y hệt nhau với camera chính 13 Mpx và 5 Mpx đối với camera phụ. Như vậy, nếu xét về thông số kỹ thuật thì cả hai máy ảnh này sẽ cho chất lượng tương tự nhau… Rõ ràng, hầu hết các điện thoại giá rẻ của Xiaomi đều không được đánh giá cao về camera song nếu với nhu cầu chụp ảnh lưu trữ thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

Dung lượng PIN 

Dung lượng pin thực sự là một điểm mạnh của Xiaomi Redmi 3 so với Xiaomi Redmi Note 2. Redmi 3 được trang bị viên pin lên tới 4.100 mAh trong khi đó máy chỉ phải gánh màn hình 5 inch chắc chắn sẽ cho thời gian sử dụng cực kỳ ấn tượng, vượt xa Note 2 với viên pin 3.060  nhưng lại phải gánh màn hình 5.5 inch.

Khay SIM và khay thẻ nhớ

Cũng như Xiaomi Redmi Note 3, Xiaomi Redmi 3 có vẻ giống như phiên bản hoàn thiện của Xiaomi Redmi Note 2 nhiều hơn, với thiết kế tương tự, chỉ khác ở chất liệu, cách bố trí các bộ phận của máy cùng viên pin có dung lượng vượt trội. Với những người yêu thích thiết kế sang trọng, cùng viên pin có dung lượng lớn thì Xiaomi Redmi 3 là sự lựa chọn tốt nhất, còn thiết kế với nhiều màu sắc trẻ trung của Xiaomi Redmi Note 2 lại rất phù hợp với các bạn trẻ.

Hỏi đáp & đánh giá So sánh Xiaomi Redmi 3 với Xiaomi Redmi Note 2: có phải là sự lột xác?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?