So sánh Xiaomi Mi 8 với Samsung Galaxy S9 Plus: Liệu có vượt trội hơn?

- 00:49 11/06/2018

Tin công nghệ

0

2005

So sánh Xiaomi Mi 8 với Samsung Galaxy S9 Plus xem liệu đây có phải là chiếc smartphone Android mạnh nhất thời điểm hiện tại hay không? Có vượt trội được hơn S9 Plus không? 

So sánh Xiaomi Mi 8 với Samsung Galaxy S9 Plus

Video So sánh Xiaomi Mi 8 với Samsung Galaxy S9 Plus

Vào ngày 31/5/2018 vừa qua Xiaomi đã chính thức trình Flagship của mình là Xiaomi Mi 8 tại sự kiện ra mắt Sản Phẩm mới tại Trung Quốc. Chiếc smartphone này ngay lập tức làm mưa gió trên thị trường bởi mức giá rẻ mà lại được trang bị những công nghệ cao cấp tương đương Samsung S9 Plus, iPhone X. Trong bài viết ngày hôm nay MobileCity sẽ so sánh Xiaomi Mi 8 với Samsung Galaxy S9 Plus để hiểu rõ hơn về hai sản phẩm và nên mua chiếc máy này nhé.

So sánh Xiaomi Mi 8 Với Samsung Galaxy S9 Plus về thiết kế

Về thiết kế nhìn qua chắc hẳn là các bạn sẽ thích thiết kế của S9 Plus hơn, nhất là nếu bạn nào ghét tai thỏ thì chắc chắn sẽ chọn S9+. 

So sánh Xiaomi Mi 8 với Samsung Galaxy S9 Plus

Thiết kế sang trọng, tràn viền trên Samsung S9 Plus

Mặt trước trên Xiaom Mi 8 thì có màn hình tai thỏ giống hệt trên iPhone X và viền màn hình dày hơn rất nhiều so với Galaxy S9+ màn hình cong tràn viền.

Mặt lưng của cả chiếc smartphone này đều bo cong về hai phía và đều có mặt lưng làm từ kính rất dễ bám vân tay. Cả hai cũng cùng có cụm camera kép dọc ở phía sau, tuy nhiên cụm camera ở trên Mi 8 thì được đặt lệch về bên trái và cảm biến vân tay vẫn nằm ở vị trí chính giữa quen thuộc, còn Galaxy S9 Plus lại đặt cụm camera ở chính giữa và cảm biến vân tay ở ngay bên dưới nhìn rất cân đối.

So sánh Xiaomi Mi 8 với Samsung Galaxy S9 Plus

Thiết kế sang trọng, bắt mắt trên Xiaomi Mi 8

Phần khung viền của Mi 8 và S9+ đều được làm từ kim loại, trên S9+ có phần gợn hơn hơi gợn nhô hơn một chút nên khi cầm nắm sẽ không được thoải mái bằng Mi 8. Còn lại phần gia công của trên hai chiếc máy này đều cực tốt không có gì đang chê.

So sánh Xiaomi Mi 8 Với Samsung Galaxy S9 Plus về màn hình

So sánh Xiaomi Mi 8 với Samsung Galaxy S9 Plus

Màn hình vô cực, sắc nét của samsung S9 Plus

Màn hình của Xiaomi Mi 8 có kích thước 6.21 inch, độ phân giải Full HD+, còn màn hình Samsung Galaxy S9 Plus có kích thước 6.3 inch, độ phân giải 2k. Cả hai siêu phẩm này đều sử dụng tấm nền Super AMOLED vậy nên đều có tính năng Alway-on display.

So sánh Xiaomi Mi 8 với Samsung Galaxy S9 Plus

Màn hình sắc nét, sinh động của Xiaomi Mi 8

Về chất lượng hiển thị thì trên Samsung Galaxy S9 cho màu sắc tươi sáng hơn một chút so với Mi 8 còn chất lượng cũng tương đương nhau.

So sánh Xiaomi Mi 8 Với Samsung Galaxy S9 Plus về cấu hình

So sánh Xiaomi Mi 8 với Samsung Galaxy S9 Plus

Cấu hình Samsung Galaxy S9 Plus mạnh mẽ

Về cấu hình cả hai siêu phẩm Mi 8 và S9+ đều có tốc độ ngang nhau. Về điểm hiệu năng thì hãng Xiaomi Mi 8 có công bố điểm hiệu năng Antutu của Mi 8 lên tới 301.000 điểm cao nhất hiện nay nhưng thực tế đo được chỉ trên 270000 điểm cao hơn một chút so với S9 Plus. Về dung lượng RAM cả hai đều có RAM 6GB, tuy nhiên S9+ cho khả năng quản lí đa nhiệm tốt hơn so với Mi 8.

Có nên mua Xiaomi Mi 8

Cấu hình khủng của Xiaomi Mi 8

Nhìn chung cấu hình của hai chiếc máy này đều cho hiệu năng tương nhau. Nhưng nếu bạn là người thích chơi game thì nên chọn Xiaomi Mi 8 dùng chip snapdragon 845 hơn là Samsung Galaxy S9 Plus dùng chip Exynos 9810.

So sánh Xiaomi Mi 8 Với Samsung Galaxy S9 Plus khả năng bảo mật

So sánh Xiaomi Mi 8 với Samsung Galaxy S9 Plus

Công nghệ bảo mật bằng nhận diện khuôn mặt và quét mống mắt trên Galaxy S9 plus

So sánh Xiaomi Mi 8 với Samsung Galaxy S9 Plus

Tính năng nhận diện khuôn mặt qua đèn hồng nghoại của Xiaomi Mi 8

Để So sánh Xiaomi Mi 8 Với Samsung Galaxy S9 Plus cũ về tính năng thì trước tiên phải nói đến khả năng bảo mật. Cả hai chiếc máy này đều có mở khóa nhận diện khuôn mặt và cảm biến vân tay cho phép mở khóa rất nhanh. Tuy nhiên trên S9 Plus có kết hơn nhận diện khuôn mặt với quét mống mắt sẽ cho khả năng bảo mật cao hơn tren Mi 8, còn Mi 8 lại có đèn hồng ngoại giúp máy nhận diện được chính xác khuôn mặt ngay cả khi ban đem mà S9+ không có.

So sánh Xiaomi Mi 8 Với Samsung Galaxy S9 Plus về Camera

Từ các bài đánh giá về Mi 8 trước các bạn cũng có thểm biết Xiaomi Mi còn chụp hình đẹp hơn cả iPhone X nên nếu so với Samsung Galaxy S9 Plus chắc chắn cũng là một đối thủ đáng gờm. Các bạn có thể chiêm ngưỡng một số hình ảnh từ Xiaomi Mi 8 và trên Samsung Galaxy S9 Plus dưới đây để và tự đánh giá nhé.

So sánh Xiaomi Mi 8 với Samsung Galaxy S9 Plus

Ảnh chụp từ Xiaomi Mi 8

So sánh Xiaomi Mi 8 với Samsung Galaxy S9 Plus

Ảnh chụp từ Samsung Galaxy S9 Plus

So sánh Xiaomi Mi 8 Với Samsung Galaxy S9 Plus về dung lượng pin

Về dung lượng pin Samsung Galaxy S9 Plus có viên pin 3500mAh, cùng với màn hình 2k thì dùng lượng pin này sẽ cho thời gian sử dụng yếu hơn so với Xiaomi Mi 8 pin 3400mAh màn hình Full HD+.

So sánh Xiaomi Mi 8 với Samsung Galaxy S9 Plus

Cả hai siêu phẩm này đều có công nghệ sạc nhanh, Mi 8 có nhỉnh hơn vì được trang bị Quick Charge 4.0+ mới nhất từ Qualcomm cho thời gian sạc đầy pin nhanh hơn rất nhiều so với các thế hệ cũ.

Kết luận: Nên mua Xiaomi Mi 8 hay Samsung Galaxy S9 Plus

Từ những so sánh các bạn có thể tự lựa chọn cho mình nên mua chiếc smartphone nào phù hợp với mình rồi. Với mức giá chỉ hơn 10 triệu đồng chỉ bằng 1/2 S9+ thì chắc chắn Mi 8 cũng sẽ được rất nhiều bạn yêu thích. Còn mua chiếc máy nào là tuy vào túi tiền và nhu cầu của mỗi bạn nữa.

 

 

Hỏi đáp & đánh giá So sánh Xiaomi Mi 8 với Samsung Galaxy S9 Plus: Liệu có vượt trội hơn?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?