So sánh Xiaomi Mi 8 với iPhone X: Bản sao nhưng hoàn hảo hơn?

- 01:27 09/06/2018

Tư vấn chọn mua

0

1820

So sánh Xiaomi Mi 8 với iPhone X - Vừa được ra mắt mấy ngày, Xiaomi Mi 8 đã gây bão trên thị trường bởi mức giá chỉ chưa tới 10 triệu những lại có thiết kế đẹp giống hệt iPhone X, Cấu hình khủng cùng Camera vượt trội...Để có cái nhìn khách quan hơn về chiếc máy này hôm nay MobileCity sẽ tiến hành So sánh Xiaomi Mi 8 với iPhone X xem có gì vượt trội nhé.

So sánh Xiaomi Mi 8 với iPhone X: Có gì vượt trội ?

Mời bạn xem thêm thông tin chi tiết về Mi 8 ở đây => Xiaomi Mi 8

So Sánh Xiaomi Mi 8 với iPhone X chi tiết

Trên đấy là video đánh giá, so sánh Xiaomi Mi 8 với iPhone X chi tiết của Người Lạ trên kênh MobileCity. Từ đây các bạn có thể thấy về thiết kế Xiaomi rất giống iPhone X nhưng có rất nhiều điểm khác có điểm nhỉnh hơn chút so với iPhone X. Để rõ hơn cùng mình đi So sánh hai sản phẩm này chi tiết dưới đây.

So sánh Xiaomi Mi 8 với iPhone X: Thiết kế

So sánh Xiaomi Mi 8 với iPhone X

So sánh thiết kế Xiaomi Mi 8 với iPhone X 

Về thiết kế gần như Xiaomi Mi 8 có thiết giống iPhone X. Mặt trước đều có vùng tai thỏ để chứa camera và các cảm biến, tuy nhiên nhìn qua thì Mi 8 có màn hình và tai thỏ rộng hơn, Phần viền dưới cũng dày hơn rất nhiều không làm mỏng được như iPhone X. Phần mặt lưng của hai chiếc máy này đều có cụm camera kép ở phía bên trái mặt trên của máy, Mi 8 có thêm cảm biến vân tay ở chính giữa mặt lưng. Nhìn chung Xiaomi 8 học hỏi rất nhiều thiết kế của iPhone X, điều này chắc bạn nào cũng nhìn ra.

So sánh Xiaomi Mi 8 với iPhone X: Màn hình

Xiaomi Mi 8 có màn hình kích thước 6.21 inch, tỷ lệ 18.7:9, độ phân giải Full HD+. Còn iPhone X có màn hình kích thước 5.8 inch, tỷ lệ 19:5:9, độ phân giải Full HD+. Cả hai siêu phẩm này đều sử dụng tấm nền AMOLED đến từ Samsung, tuy nhiên về chất lượng hiển thị màu sắc Mi 8 sinh động và sáng rực rỡ hơn trên iPhone X màu khá vàng. Ngoài ra Xiaomi Mi 8 cũng có thêm tính năng Alway-on tương tự như trên LG và Samsung cho phép hiển thị giờ ngày tháng ngay khi tắt màn hình.

So sánh Xiaomi Mi 8 với iPhone X

Màn hình Mi 8 với iPhone X

Từ đánh giá trên có thể thấy về màn hình Xiaomi Mi 8 có phần nhỉnh hơn so với iPhone X.

So sánh Xiaomi Mi 8 với iPhone X: Hiệu năng

So sánh Xiaomi Mi 8 với iPhone X

Về cấu hình hiệu năng, tính đến thời điểm hiện tại có thể nói Xiaomi Mi 8 là chiếc smartphone Android mạnh nhất còn iPhone X là thiết bị iOS mạnh nhất. Đánh giá chung gần như là hai siêu phẩm này tương đương nhau, có máy nhanh hơn, có máy chơi game mượt hơn.... những cái này sẽ bù trừ cho nhau. Tuy nhiên về vấn đề xử lí các tác vụ nặng triền miền, đáp ứng tốt trơn tru mượn mà thì iOS vẫn có phần nhỉnh hơn một chút. Nói chung khi bạn muốn chọn một trong hai chiếc máy này thì hoàn toàn không cần lo về hiệu năng.

XEM THÊM: Thay ổ sim iPhone X | XR | XS | XS MAX

So sánh Xiaomi Mi 8 với iPhone X: Camera

Camera cũng là một vấn đề rất được quan tâm khi người dùng chọn mua máy. Vừa qua Xiaomi đã khẳng định chiếc Mi 8 là chiếc smartphone có camera tốt nhất của hãng hơn cả Mi Mix 2S. Còn camera của iPhone thì trước giờ vẫn được người dùng rất yêu thích. Nhưng với các hình ảnh dưới đây các bạn có thể chất lượng ảnh của Xiaomi Mi 8 vẫn tốt hơn so với iPhone X.

Hai hình chụp chân dung cho thấy chất lượng ảnh của Mi 8 tốt và sáng hơn iPhone X và Huawei P20.

So sánh Xiaomi Mi 8 với iPhone X
So sánh Xiaomi Mi 8 với iPhone X

Dưới đây là một số hình ảnh được chụp trực tiếp từ Người Lạ: bên trái là Mi 8 và bên phải là iPhone X. Nhìn qua có thể thấy ảnh của iPhone X thường ám vàng hơn, độ tương phản cao và nó luôn đẩy sáng nên khiến đôi khi khó có thể nhìn được các vùng sáng bởi vì nó bị cháy quá. Và nếu Zoom lên có thể thấy độ chi tiết và màu sắc anh chụp từ iPhone X không đjep bằng Xiaomi Mi 8.

So sánh Xiaomi Mi 8 với iPhone X
So sánh Xiaomi Mi 8 với iPhone X
So sánh Xiaomi Mi 8 với iPhone X

So sánh Xiaomi Mi 8 với iPhone X

Về Camera Selfie Xiaomi Mi 8 cũng cho chất lượng ảnh tốt hơn iPhone X, màu sáng hơn hơ và góc chụo cũng rộng hơn.

So sánh Xiaomi Mi 8 với iPhone X

So sánh Xiaomi Mi 8 với iPhone X: Dung lượng pin

iPhone X có dung lượng pin 2716 mAh, có sạc nhanh nhưng phải mua thêm phụ kiện đi kèm còn Xiaomi Mi 8 được trang bị viên pin 3400mAh, có công nghệ sạc nhanh Quick Charge 4.0+ mới nhất của Qualcomm cho bạn sạc đầy pin trong thời gian rất ngắn. Như vậy có thể đánh giá dung lượng pin của Xiamo Mi 8 tốt hơn iPhone X.

Kết luận: Xiaomi Mi 8 hay iPhone X vượt trội hơn

So sánh Xiaomi Mi 8 với iPhone X

Xiaomi Mi 8 có băng tần GPS kép L1 và L5

Từ những so sánh Xiaomi Mi 8 với iPhone X về tất cả mọi mặt ở trên cói thể thấy dù Mi học hỏi rất nhiều về thiết kế của iPhone X những nó vẫn có rất nhiều điểm vượt trội hơn về màn hình, camera, dung lượng pin và cấu hình thì tương đương iPhone X. Ngoài ra Xiaomi Mi 8 cũng băng tần GPS kép L1 và L5 loại bỏ nhiễu và định vị chính xác hơn mà chưa chiếc smartphone nào có. Bởi vậy với giá không đến 1/2 iPhone X thì chiếc Xiaomi Mi 8 đã là rất hoàn hảo và đáng mua thời điểm hiện tại. 

Đánh giá Camera Xiaomi Mi 8: Nhiều tính năng, tích hợp AI chụp ảnh đẹp hơn cả iPhone X

CÓ THỂ BẠN SẼ CẦN:

Được viết bởi
Tôi tên là Nguyễn Anh Tú, tôi đã có 5 năm kinh nghiệm về lĩnh vực sửa chữa điện thoại và hiện này mình đang là kỹ thuật viên sửa chữa phần cứng và phần mềm tại Mobilecity. Tôi là người thân thiện thích giúp đỡ mọi người, tôi thích giải quyết những công việc khó và mang tính thử thách và là một người đam mê công nghệ tôi luôn thích tìm tòi những cái mới và Mobilecity đã giúp tôi thực hiện điều đó. ...

Hỏi đáp & đánh giá So sánh Xiaomi Mi 8 với iPhone X: Bản sao nhưng hoàn hảo hơn?

4/5

2 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
1
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
1
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?