So sánh thiết kế và hiệu năng LG V10 vs iPhone 6s Plus: Long tranh hổ đấu

- 00:46 17/08/2016

Tin công nghệ

0

693

Nhằm có những phablet chất lượng để cạnh tranh với các đối thủ mạnh trên thị trường thì mới đây LG đã ra mắt chiếc phablet LG V10 với nhiều ưu điểm vượt trội và hôm nay chúng ta hãy cùng đi so s

Nhằm có những phablet chất lượng để cạnh tranh với các đối thủ mạnh trên thị trường thì mới đây LG đã ra mắt chiếc phablet LG V10 với nhiều ưu điểm vượt trội và hôm nay chúng ta hãy cùng đi so sánh nhanh sản phẩm với Apple iPhone 6s Plus, một trong những đối thủ mà máy hướng đến cũng mới được ra mắt các đây không lâu.

 

lgv10vsiphone6splus

 
=> Tham khảo sản phẩm đang hot của Samsung: Samsung S6 cũSamsung S6 Edge cũSamsung S7 cũSamsung S7 Edge cũ với giá bán cực kỳ sốc.

Thiết kế

Thiết kế của 2 sản phẩm này đi theo 2 con đường hoàn toàn trái ngược nhau. Với iPhone 6s Plus vẫn tiếp tục sử dụng lại thiết kế mềm mại, nhẹ nhàng của đàn anh iPhone thế hệ trước, tuy nhiên trên sản phẩm mới này Apple đã thay đổi vật liệu cấu thành nhằm giúp cho bộ đôi siêu phẩm của họ trở nên cứng cáp hơn.

 

LG V10 vs iPhone 6s Plus

 

Về ngôn nhữ thiết kế, LG V10 không có nhiều thay đổi so với LG G4 tuy nhiên nhằm tạo cảm giác cao cấp cũng như bảo vệ máy tốt hơn khi va đập thì LG đã sử dụng một lớp viền làm bằng thép không gỉ ở hai cạnh bên, LG còn tự tin quảng cáo rằng chiếc flagship mới này của họ đạt chuẩn MIL-STD-810G (một chuẩn về khả năng chúng va đập của quân đội Mỹ). Ngoài ra, nắp lưng của máy được làm bằng chất liệu Dura Skins với các nốt sần giúp việc cầm nắm dễ dàng hơn cũng như tránh trầy xước.

 

Màn hình

 

Về mặt thông số kĩ thuật thì chắn chắn một điều LG V10 ăn đứt iPhone 6s Plus với tấm nền IPS Quantum độ phân giải 2K (1440 x 2560 ­pixel) có kích thước hiển thị 5,7 inch. Trong khi đó Apple vẫn trung thành với màn hình Retina 5.5 inch độ phân giải Full HD vì thế nên độ chi tiết iPhone 6s Plus sẽ không thể vượt qua được V10, tuy nhiên màn hình trên iPhone 6s Plus sở hữu vũ khí bí mật là tính năng cảm ứng lực nhấn 3D Touch cho những trải nghiệm mới lạ với những tiện ích mà nó tích hợp nhưng thực sự tính năng này có mang lại sự tiên dụng cho người dùng hay không thì chúng ta cần chờ thêm một thời gian nữa câu hỏi này mới được làm sáng tỏ.

iPhone 6s Plus vs LG V10

 

Còn với V10 màn hình IPS Quantum không có gì thay đổi so với G4, tuy nhiên màn hình này có hơn hướng giống tấm nền AMOLED, máy vẫn phát huy được những ưu điểm nổi trội trên đàn anh với độ sáng màn hình cao, hiển thị hình ảnh chất thực màu sắc sống động, màu đen sâu. Ngoài ra, trên LG V10 còn có một màn hình phụ luôn mở, đóng vai trò hiển thị thông tin về thời tiết, ngày, giờ và mức độ pin khi màn hình chính tắt. Khi màn hình chính mở, nó loại đóng vai trò là một Launcher nhỏ, cho phép truy cập nhanh một số ứng dụng cài trước, gọi nhanh cho một số điện thoại mà bạn thường hay sử dụng.

 

Hiệu năng

 

Video so sánh LG V10 vs iPhone 6s Plus. 

Cả hai sản phẩm đều có một sức mạnh đủ để xử lý tất cả các nhiệm vụ từ cơ bản cho đến việc chạy đa nhiệm hay chơi các games nặng. iPhone 6s Plus được Apple trang bị vi xử lý 2 nhân A9 đi kèm với bộ nhớ 2GB RAM . Trong khi đó để tránh nhược điểm tỏa nhiều nhiệt của dòng chip Snapdragon 810 cao cấp thì LG vẫn sử dụng chip Snapdragon 808 đi kèm bộ nhớ RAM 4GB cho V10.

 

Camera

 

iPhone 6s Plus sở hữu camera chính độ phân giải 12Mpx, khẩu độ f/2.2 hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS, ngoài ra Apple cũng tích hợp thêm một công tính năng mới khá thú vị như khả năng chụp ảnh động Live photo và đặc biệt là hỗ trợ khả năng quay video 4K . Trong khi đó camera sau của V10 kế thừa toàn bộ phần phần cứng cũng như các công nghệ giống với người đàn anh G4 với camera chính độ phân giải 16Mpx, khẩu độ f/1.8 hỗ trợ công nghệ chúng rung quang học OIS. LG cũng tích hợp chế độ chụp chuyên nghiệp cho phép người dùng điều chỉnh tốc độ màn trập, cân bằng trắng, ISO, điểm lấy nét, tỷ lệ khung hình và hỗ trợ quay video độ phân giải 4K.

 

iPhone 6s Plus vs LG V10

 

Dù camera chính không khác so với G4 nhưng camera trước mới là điểm nhấn của V10 khi LG đã tích hợp cụm camera kép phía trước có độ phân giải 5MP (một trong số đó có góc rộng 120 độ, chiếc còn lại rộng 80 độ). Cho phép chụp ảnh selfie với khung hình rộng hơn, nhờ thuật toán xử lý ảnh tự động ghép ảnh từ 2 camera độc lập. Trong khi đó những "chú cá hồng" nhà táo khuyến cũng được Apple nâng cấp khả năng chụp ảnh tự sướng với camera phụ 5Mpx cũng hứa hẹn cho khả năng chụp selfie ấn tượng hơn.

CÓ THỂ BẠN SẼ CẦN:

  • Thay camera iphone 6s plus

Một số hình ảnh so sánh thiết kế của hai siêu phẩm này:

 

iPhone6sPlusvsLGV101-1

iPhone6sPlusvsLGV109-1

iPhone6sPlusvsLGV104-1

 

 

 

Với những gì được trang bị cả hai hứa hẹn sẽ tạo nên sự cạnh tranh trong nhóm smartphone màn hình lớn vốn đã khốc liệt sẽ càng nóng bỏng hơn trong những tháng cuối năm 2015. Còn với bạn nếu được chọn 1 trong 2 phablet này bạn sẽ lựa chọn chiếc sản phẩm nào? Mời comment chia sẻ ý kiến bên dưới bài viết này nhé!

Theo Phonearea



Hỏi đáp & đánh giá So sánh thiết kế và hiệu năng LG V10 vs iPhone 6s Plus: Long tranh hổ đấu

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?