So sánh Galaxy Note FE và iPhone 6s Plus: Bạn chọn tính năng hay hiệu năng?

- 04:40 17/11/2017

Tin công nghệ

0

1370

Với khoảng 14 triệu trong tay, bạn đang tìm cho mình một chiếc máy chính hãng có màn hình to, hiệu năng tốt, camera đẹp, pin tốt? Samsung Galaxy Note FE và iPhone 6s Plus CPO, chọn ai bây giờ?

Thiết kế kim loại hay kính

Hai thiết bị đi theo ngôn ngữ thiết kế riêng, một kim loại và một nhôm - kính.

So sánh Galaxy Note Fe và iPhone 6S Plus

Xem ngay: iPhone 6S Plus CPO là gì chất lượng có đảm bảo không tránh nhầm lẫn với hàng Refurbished

iPhone 6s Plus mang đến cảm giác thanh thoát ở các góc bo cong, mát lạnh với bộ vỏ kim loại. Galaxy Note FE thì lại bóng bẩy khi có mặt lưng kính 2.5D, khung kim loại ôm theo từng góc cạnh cho cảm giác nam tính hơn hẳn.

So sánh Galaxy Note Fe và iPhone 6S Plus

Xét về tổng thể và trải nghiệm cầm nắm, Galaxy Note FE vẫn mang lại chút gì đó ưu thế hơn hẳn khi máy nhỏ gọn dù có màn hình lớn hơn đối thủ, cạnh viền bo cong nhẹ nhưng đủ tạo hiệu ứng thị giác cho người dùng.

So sánh Galaxy Note Fe và iPhone 6S Plus

Bên cạnh đó, Galaxy Note FE được trang bị thêm khả năng kháng nước tiêu chuẩn IP68 giúp người dùng thoải mái sử dụng ngay cả khi trời mưa, vẩy nước, ...

Màn hình IPS và Amoled đối đầu

Galaxy Note FE trang bị màn hình 5.7 inch, với tấm nền Super Amoled cùng độ phân giải 2K. Mang đến trải nghiệm thoải mái với màu sắc rực rỡ, màu đen sâu, góc nhìn tốt và độ sáng cao khi dùng ngoài trời.

So sánh Galaxy Note Fe và iPhone 6S Plus

Trong khi đó iPhone 6s Plus không hề thua kém với màn hình 5.5 inch độ phân giải Full HD trên tấm nền IPS. Mọi thứ đều hiển thị tuyệt vời từ màu sắc trung thực, độ sáng cao và tương phản tốt.

Phần thắng camera nghiêng về Note FE 

Trong phần thi camera, có lẽ người chiến thắng đa phần thuộc về Galaxy Note FE do sử dụng phần cứng camera trứ danh trên Note 7.

So sánh Galaxy Note Fe và iPhone 6S Plus

Độ phân giải 12 MP, khẩu độ F/1.7 đi kèm kích thước cảm biến khá lớn và công nghệ lấy nét Dual Pixel, khiến cho Note FE mang đến người dùng trải nghiệm chụp ảnh nhanh về lấy nét - gọn gàng trong thao tác - đẹp về màu sắc

Nếu nói iPhone 6s Plus thua hoàn toàn cũng không đúng, thiết bị đến từ Apple chỉ thực sự chùn bước nhẹ trong điều kiện thiếu sáng do khẩu độ chỉ dừng lại ở F/2.2.
 
==> Hot Hot Hot: iPhone CPO là gì? Có nên mua iPhone CPO không ?  Vì sao iPhone CPO được người Việt tìm kiếm nhiều nhất thời gian qua.

Hiệu năng hay tính năng

Xét về hiệu năng, iPhone 6s Plus chiến thắng hoàn toàn bởi sự tối ưu tốt đến từ iOS. Nếu bạn chỉ quan tâm một chiếc máy mượt mà, dùng tốt trong vòng 2 năm nữa thì hãy chọn 6S Plus.

So sánh Galaxy Note Fe và iPhone 6S Plus

Nói thế không có nghĩa là Note FE giật lag khi sử dụng, đây vẫn là một chiếc flagship Android của 2016, nhưng khách quan mà nói độ mượt mà không thể nào sánh bằng 6S Plus được.

Xem thêm: So sánh Galaxy Note FE và Galaxy S8: Chọn truyền thống hay hiện đại?

Nếu như 6s Plus có tính năng 3D Touch khá ít người dùng đến, thì Always On Display trên Galaxy Note FE lại cực kì hữu ích.

So sánh Galaxy Note Fe và iPhone 6S Plus

Ngoài ra, tận dụng màn hình cong nhẹ nên Samsung cũng không quên những tính năng vuốt từ màn hình cạnh cho Note FE.

So sánh Galaxy Note Fe và iPhone 6S Plus

Tiếp tục thừa thắng xông lên trong phần tính năng, bút S-pen chắc hẳn là yếu tố để người dùng chú ý và dành nhiều cảm tình hơn cho dòng Note của Samsung.

Ngoài ra, Galaxy Note FE bán chính hãng tại Việt Nam sẽ được hỗ trợ đầy đủ các dịch vụ từ Samsung bao gồm Galaxy Gift và SPay, rất tuyệt đúng không nào?

Thời lượng pin, vài yếu tố khác

Sau sự cố Galaxy Note 7, viên pin Note FE đã được giảm dung lượng lại còn 3.200 mAh. Tất nhiên vẫn hơn viên pin 2.750 mAh trên 6s Plus, lại còn có sạc nhanh và sạc không dây thêm điểm cộng cho đội Samsung.

So sánh Galaxy Note Fe và iPhone 6S Plus

Trong quá trình sử dụng liên tục, mình vẫn đánh giá thời gian onscreen của Galaxy Note FE hơn. Tuy nhiên thời gian chờ, ổn định mức hao hụt pin thì 6S Plus vẫn nhỉnh hơn do iOS.

So sánh Galaxy Note Fe và iPhone 6S Plus

Quay lại với iPhone 6s Plus, bạn sẽ có được sự hỗ trợ cập nhật lâu dài đến từ Apple. Rất thích hợp cho một người muốn chọn cho mình một thiết bị ổn định.

So sánh Galaxy Note Fe và iPhone 6S Plus

Ngoài ra thì việc tìm kiếm phụ kiện, thay thế, sửa chữa 6s Plus cũng dễ dàng hơn là Note FE.

Đang có khoảng 14 triệu, bạn chọn ai?

Có thể nói Galaxy Note FE chiếm ưu thế khá nhiều ở thiết kế đẹp, gọn gàng đi cùng camera tốt, màn hình đẹp, bút S-pen thú vị, hiệu năng ổn và nhiều tính năng từ Samsung như Galay Gift hay SPay.

So sánh Galaxy Note Fe và iPhone 6S Plus

Theo anh em, thiết bị nào là sự lựa chọn tốt hơn? Hãy cùng bình luận ngay phía bên dưới nhé.

Nguồn: https://www.thegioididong.com/tin-tuc/so-sanh-galaxy-note-fe-va-iphone-6s-plus-1041008

CÓ THỂ BẠN SẼ CẦN:

Được viết bởi
Tôi tên là Nguyễn Anh Tú, tôi đã có 5 năm kinh nghiệm về lĩnh vực sửa chữa điện thoại và hiện này mình đang là kỹ thuật viên sửa chữa phần cứng và phần mềm tại Mobilecity. Tôi là người thân thiện thích giúp đỡ mọi người, tôi thích giải quyết những công việc khó và mang tính thử thách và là một người đam mê công nghệ tôi luôn thích tìm tòi những cái mới và Mobilecity đã giúp tôi thực hiện điều đó. ...

Hỏi đáp & đánh giá So sánh Galaxy Note FE và iPhone 6s Plus: Bạn chọn tính năng hay hiệu năng?

4/5

1 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
1
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?