So sánh Galaxy J và XiaoMi Mi4 6 triệu nên chọn máy nào? (P1)

- 05:10 17/06/2015

Tin công nghệ

0

1359

Trong phân khúc tầm trung, cụ thể là 6 triệu đồng, chúng ta đã có thể chọn cho mình những sản phẩm có cầu hình tương đối để sử dụng mà không gặp quá nhiều trở ngại khi sử dụng như giật, đứn

So sánh Galaxy J và XiaoMi Mi4 6 triệu nên chọn máy nào? (P1)

 

Trong phân khúc tầm trung, cụ thể là 6 triệu đồng, chúng ta đã có thể chọn cho mình những sản phẩm có cầu hình tương đối để sử dụng mà không gặp quá nhiều trở ngại khi sử dụng như giật, đứng hình. Nếu bạn còn phân vân chưa biết chọn sản phẩm nào cho mình thì đây là bài đánh giá dành cho bạn, 2 sản phẩm mà mình muốn đem tới cho các bạn đó là XiaoMi Mi 4 Samsung Galaxy J, 2 sản phẩm tuy không mới nhưng vẫn có thể đem tới cho các bạn trải nghiệm tuyệt vời.

          Mình sẽ phân tích và so sánh 2 chiếc máy này theo từng tiêu chí thiết kế, cấu hình, hiệu năng hoạt động, khả năng hiển thị của màn hình, camera cùng sự quan tâm khách hàng sử dụng sản phẩm của hãng và 1 số chi tiết nhỏ khác và chấm điểm theo cảm nhận cá nhân

  • Thiết Kế

 

Chỉ cần nhìn qua thì các bạn có thể thấy ngay được sự vượt trội về kiểu dáng của XiaoMi MI 4, do sản phẩm này được ra mắt sau SS Galaxy J rất nhiều, chúng ta sẽ có 1 khung viền và các nút bấm kim loại cho cảm giác cầm rất chắc chắn, tuy nhiên thì trọng lượng máy khi cầm trên tay khá là nhẹ, đây là 1 ưu điểm đem lại từ việc có nắp lưng bằng nhựa chứ không phải kim loại, phần lưng được Xiaomi thiết kế hơi cong vồng lên 1 chút, để có thể áp vào lòng bàn tay người dùng, mình thích kiểu thiết kế này đã có từ các dòng máy Lumia.

So sánh Galaxy J và XiaoMi Mi4 6 triệu nên chọn máy nào? (P1)

 

Glx J thì cho chúng ta cảm giác cầm máy nhẹ hơn do vỏ máy hoàn toàn bằng nhựa và máy trên tay mình được phối màu nổi bật theo kiểu trắng- đen và không mang nhiều đặc trưng thiết kế của samsung mà đã vuông vức hơn nhiều so với các máy s4 hay s5, mặt lưng của GLX J cũng cong 1 chút tuy nhiên khó cảm nhận hơn 1, tất nhiên thì viền nhôm của Xiaomi Mi4 sẽ cho cảm giác cầm máy thích hơn nhiều với bộ vỏ nhựa của GLX J. Về phần thiết kế Xiao xứng đáng nhận 1 điểm so với GLX J.

So sánh Galaxy J và XiaoMi Mi4 6 triệu nên chọn máy nào? (P1)

Xiaomi Mi4: 1-0 :SS GLX J

  • Cấu Hình cùng hiệu năng hoạt động

Mi4 đang chạy 4.4 còn GLX J đang chạy 4.3, không khác biệt nhiều lắm. vì nhiều lý do nên mình không thể up rom cho cả 2 máy chạy cùng phiên bản android tương đương

So sánh Galaxy J và XiaoMi Mi4 6 triệu nên chọn máy nào? (P1)

Xiaomi MI4 được trang bị Chip xử lý snapdragon 801 xung nhịp 2.5GHz ram 3GB, không vượt trội nhiều quá so với Chip snapdragon 800 2.3GHz của GLX J, điểm Antutu thu được với MI4 45000 và GLX J là 43000. Chúng ta hãy cùng đánh giá hiệu năng khi cùng chạy các app, game cũng như trình duyệt cùng một lúc.

So sánh Galaxy J và XiaoMi Mi4 6 triệu nên chọn máy nào? (P1)

Chấm điểm hiệu năng: Mi4: 2  – 0 :SS GLX J

  • Khả năng hiển thị

So sánh Galaxy J và XiaoMi Mi4 6 triệu nên chọn máy nào? (P1)

Cả 2 đều được trang bị màn hình full HD với độ phân giải là 1080x1920 GLX sử dụng màn hình Amoled do hãng tự sản xuất, còn với Mi4 do Sharlp sản xuất. Cá nhân mình thấy với chất lượng hiển thị full HD của cả 2 máy đều khó có thể chê, cả 2 đều có độ mịn và khả năng hiển thị đẹp. Những chi tiết như độ tương phản, tông màu… do 2 hãng tùy chỉnh khác nhau nên có nhiều sự khác biệt có thể thấy rõ. Mình sẽ để cả 2 máy ở cùng 1 mức sáng, và cùng hiển thị những app hay những bức ảnh giống nhau để các bạn có thấy được sự khác biệt. Chúng ta có màu trắng trên Mi4 hiển thị chuẩn hơn, còn màu trắng trên GLX J hơi ám xanh một chút không đáng kể,  hiển thị màu đen chuẩn và sâu hơn. Cá nhân mình thích khi hiển thị trên GLX J hơn, nó có độ sáng cao, các màu sắc hiển thị có độ tươi tắn, màu đen hiển  và nhìn vào thích hơn so với mi4, và thêm 1 phần nữa đó là trong cùng 1 app như fb, màn hình của GLX J được tối ưu hiển thị nhiều hơn 1 chút.

Theo MobileCity

Hỏi đáp & đánh giá So sánh Galaxy J và XiaoMi Mi4 6 triệu nên chọn máy nào? (P1)

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?