So sánh chi tiết Xiaomi Mi4 và Mi4C: Hai siêu phẩm của phân khúc giá 5 triệu

- 00:41 17/08/2016

Tin công nghệ

0

1043

Ông lớn của Trung Quốc là Xiaomi, đang phá đảo thế giới ảo khi ra mắt những chiếc smartphone có cấu hình rất ấn tượng mà mức giá thì “không thể tin nổi”.

Ông lớn của Trung Quốc là Xiaomi, đang phá đảo thế giới ảo khi ra mắt những chiếc smartphone có cấu hình rất ấn tượng mà mức giá thì “không thể tin nổi”. Mới đây thì Xiaomi đã tung ra 1 con bài ở phân khúc tầm trung là Xiaomi Mi4C. Tuy nhiên người anh của nó là Xiaomi Mi4 thì vẫn tạo sức hút lớn khi mức giá của nó cũng nằm trong phân khúc 5 triệu đồng. Hãy cùng MobileCity so sánh nhanh hai siêu phẩm này để xem với 5 triệu thì sản phẩm nào đang sở hữu hơn.
=> Tham khảo sản phẩm đang hot của Samsung: Samsung S6 cũ, Samsung S6 Edge cũ, Samsung S7 cũ, Samsung S7 Edge cũ với giá bán cực kỳ sốc.

Thiết kế

Về thit kế thì có lẽ Xiaomi Mi4 đã ghi điểm trong mắt người dùng. Cả 2 đều theo kiểu thiết kế nguyên khối. Tuy nhiên Mi4 có khung viền kim loại bằng thép không gỉ với những đường cắt kim cương sang trọng.

Còn Mi4C thì toàn bộ thân máy đều được làm từ nhựa Poly Carbonat nhưng được phủ 1 lớp sơn mịn,giúp không bị bám mồ hôi và dấu vân tay. Điểm yếu trên thiết kế của Mi4 thì lại ở mặt lưng,nó được làm từ nhựa nhưng lại phủ bóng,rất dễ bị xước và bám mồ hôi.

Nhìn chung, cả 2 chiếc máy đều có ưu nhược khác nhau về thiết kế. Cả 2 đều rất gọn gàng,cầm nắm thoải vì kích thước màn hình của cả 2 đều chỉ có kích thước 5 inch.

Màn hình

Màn hình của Xiaomi Mi4 và Mi4C đều có kích thước là 5 inch, cùng độ phân iải là Full HD. Thực sự không có điểm nào để chê trách trên cả 2 chiếc máy. Màn hình sắc nét, trong trẻo, góc nhìn rộng do sử dụng tấm nền IPS. Với độ phân giải Full HD cũng đã đủ cho trải nghiệm người dùng, chưa thật sự cần đến độ phân giải 2K.

Với màn hình 5 Inch thì đây chính là kích thước lý tưởng để người dùng sử dung. Nó không quá nhỏ cũng không quá to, người dùng có thể có những trải nghiệm Game, xem phim, quay phim, chụp ảnh tuyệt vời trên sản phẩm này.

Cấu hình

Mi4 và Mi4C đều sử dụng vi xử lí của Qualcomm.Tuy nhiên dòng chip là khác nhau. Xiaomi Mi4 sử dùng con chip lõi tứ Snapdragon 801,GPU Adreno 330, RAM 3Gb,bộ nhớ trong 16/64GB.

Còn Mi4C sử dụng con chip Snapdragon 808,sáu lõi, chip đồ họa Adreno 418, bộ nhớ RAM 2/3GB, bộ nhớ trong 16/32Gb. Cả 2 đều không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài. Nếu để so sánh về hiệu năng thì cả hai đều một 9, một 10. Cả 2 đều rất tuyệt vời, đều dư sức trải nghiệm game 3D nặng và mọi ứng dụng trên CH Play. Tuy nhiên trong quá trình chơi game thì chiếc Mi4 nóng hơn Mi4C một chút.

Camera

Về camera, cả 2 đều có camera chính có độ phân giải 13MP, nhưng camera tự sướng của Mi4 có độ phân giải 8MP, cao hơn so với 5MP của Mi4C. Chất lượng ảnh của cả 2 đều rất đẹp do sử dụng cảm biến của Sony.

Thời lượng Pin

Cả Mi4 và Mi4C đều được trang bị viên pin có dung lương là 3080mah. Tuy nhiên vì đã ra mắt lâu nên Mi4 có nhiều bản ROM mới ổn định,vì thế thời lượng pin của Mi4 tốt hơn Mi4C rất nhiều. Hi vọng trong tương lai Mi4C sẽ có bản ROM được tối ưu hóa về pin tốt hơn.

Trên đây là bài so sánh chi tiết về 2 anh em nhà Xiaomi là Mi4 và Mi4C. Thật sự cả 2 đều rất tuyệt vời ở phâm khúc 5-6 triệu đồng. Các bạn nghĩ sao về 2 chiếc máy này,và thích chiếc máy nào thì hãy cmt bên dưới cho MobileCity biết nhé.Theo MobileCity

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá So sánh chi tiết Xiaomi Mi4 và Mi4C: Hai siêu phẩm của phân khúc giá 5 triệu

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?