So sánh chi tiết từng của Samsung Galaxy Note 5 với iPhone 6 Plus: Ai hơn ai?

- 05:10 19/08/2015

Tin công nghệ

0

914

Cho đến khi iPhone 6S Plus được bán ra, iPhone 6 Plus là đối thủ trực tiếp của Galaxy Note 5.

Samsung Galaxy Note 5 là sản phẩm cao cấp mở màn cho những cuộc chiến không cân sức ở phân khúc smartphone những tháng cuối năm 2015. Trong khi phải gần một tháng nữa Apple mới trình làng những sản phẩm smartphone mới của mình trong năm 2015. Hãy cùng so sánh nhanh Samsung Galaxy Note 5 với đối thủ "tạm thời" iPhone 6 Plus.

 

Thiết kế 


Tiếp thu nhiều điểm mới từ thiết kế của Samsung Galaxy S6 và S6 Edge, Samsung Galaxy Note 5 tiếp tục là một thiết bị sở hữu nhiều thay đổi tích cực về ngoại hình đến từ ông lớn công nghệ Hàn Quốc. Máy có phần khung viền cấu thành từ kim loại trong khi đó mặt trước và mặt sau được tráng kính cường lực Gorilla Glass 4. Dù vậy, thiết kế mới đã buộc Samsung phải đánh đổi hai đặc điểm có trên model tiền nhiệm là khe cắm nhớ microSD và pin có thể tháo rời. 

iPhone 6 Plus cũng có thiết kế nguyên khối, tuy nhiên mặt lưng cấu thành hoàn toàn từ kim loại. Điểm cộng cho thiết kế này nằm ở việc nó sẽ không bám mồ hôi, dấu vân tay trong quá trình sử dụng. Về mặt kích thước, Samsung Galaxy Note 5 có tỷ lệ màn hình / mặt trước tốt hơn so với sản phẩm đến từ Apple với thông số lần lượt là 76,62% so với 67,91%. 
 

Cả hai thiết bị đều có cảm biến vân tay được tích hợp vào nút Home vật lý. Note 5iPhone 6 Plus ngoài ra còn có điểm chung ở cách bố trí nút nguồn bên cạnh phải và nút tăng giảm âm lượng bên cạnh trái. Đáng chú ý, tương tự những gì có trên S6, Note 5 lúc này có nút tăng, giảm âm lượng là hai phím riêng biệt. Bên cạnh trái iPhone 6 Plus có nút gạt tắt mở âm thanh đặc trưng trong khi đó S-Pen điểm độc đáo chỉ có trên dòng Note.
 
 

Màn hình

 Galaxy Note 5 được Samsung trang bị màn hình 5,7. Như vậy, so với Note 4, kích thước màn hình không được thay đổi và có vẻ như Samsung cho rằng đây là kích thước tối ưu cho một sản phẩm phablet. Màn hình này có độ phân giải Quad HD (1.440 x 2.560 pixel), cho mật độ điểm ảnh 515ppi. 
 
 

iPhone 6 Plus của Apple sở hữu màn hình nhỏ hơn một chút, ở mức 5,5 inch. Máy chỉ có màn hình độ phân giải 1.080p, cho mật độ điểm ảnh 401ppi. Thể hiện đúng phong cách của "táo khuyết" khi đứng ngoài... các cuộc đua về thông số. Dù vậy, nhiều kỳ vọng được đặt lên thế hệ iPhone tiếp theo sẽ mang đến màn hình có thông số ấn tượng hơn.
 
 

Cấu hình

 
 
Samsung Galaxy Note luôn là một trong những dòng máy mạnh mẽ nhất mà Samsung ra mắt mỗi năm. Năm nay, hãng này mang đến cho Samsung Galaxy Note 5 dòng chip xử lý 8 nhân Exynos 7420 với công nghệ 14nm, RAM 4GB và công nghệ bộ nhớ tốc độ siêu nhanh. Được biết, Samsung Galaxy Note 5 sẽ có hai phiên bản bộ nhớ trong là 32GB và 64GB.
 

So với thông số của Note 5, cấu hình có trên iPhone 6 Plus không quá ấn tượng. Máy vận hành nhờ sức mạnh của chip Apple A8, hỗ trợ bởi RAM 1GB và bộ nhớ trong 32GB/64GB/128GB. Dù vậy, do vận hành trên hai nền tảng riêng biệt và có tính chất khác nhau, việc so sánh cấu hình, tốc độ xử lý giữa iPhone 6 Plus và Samsung Galaxy Note 5 không có quá nhiều ý nghĩa.
 
 

Camera

 
Cụm camera sau trên Samsung Galaxy Note 5 có thông số 16MP cùng khả năng chống rung quang học trong khi đó camera trước có thông số 5MP, cả hai đều có ống kính f/1.9. Các đánh giá chuyên sâu hơn về chất lượng hình ảnh camera trên Note 5 mang lại chúng ta sẽ phải chờ trong thời gian tới.
 
Cùng lúc, iPhone 6 Plus có camera 8MP f/2.2 cùng camera trước 1,2MP. Đây cũng là thiết bị duy nhất của Apple tính tới thời điểm hiện tại được trang bị camera có khả năng chống rung quang học. Về camera trên iPhone, cộng đồng quan tâm đến sản phẩm này đang nóng lòng chờ đợi những nâng cấp được cho là "một bước nhảy vọt" trên iPhone 6S và 6S Plus.
 
 

Giao diện người dùng

 
Giao diện người dùng có lẽ là điểm khác biệt lớn nhất giữa iPhone 6 Plus và Samsung Galaxy Note 5. Theo đó, Note 5 khi lên kệ sẽ được cài sẵn hệ điều hành Android 5.1.1 cùng giao diện TouchWiz mới nhất. Phiên bản TouchWiz này được Samsung tiết chế nhiều hơn để mang đến cho người dùng trải nghiệm không quá "ngợp" giữa các tính năng. Giao diện TouchWiz UI trên dòng Note 5 còn sở hữu tính năng Air Command được thiết kế tối ưu cho các tính năng trên S-Pen được đánh giá cao.
 
 
iPhone 6 Plus hiện đang sử dụng hệ điều hành iOS 8.4. Đơn giản và hiệu quả là những gì hệ điều hành iOS luôn chọn để khẳng định sự khác biệt hóa. Bắt đầu từ iOS 7, iOS cũng bắt đầu thể hiện những thay đổi hướng tới sự cởi mở và thân thiện được người dùng phản hồi tích cực.
 
Tham khảo: Phonearena
 

Sản phẩm đang giảm giá 

 

Lenovo K3 Note

Giá bán: 3.650.000d

Trong kho : Còn hàng

 

Xiaomi Mi 4

Giá bán: 4.950.000d

Trong kho : Còn hàng

 

iPhone 5S Lock

Giá bán: 5.300.000d

Trong kho : Còn hàng

Hỏi đáp & đánh giá So sánh chi tiết từng của Samsung Galaxy Note 5 với iPhone 6 Plus: Ai hơn ai?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?