So sánh chi tiết: Sony Xperia ZL2 và Samsung Galaxy S5 Au

- 02:11 06/02/2015

Tin công nghệ

0

832

Năm hết tết sắp đến chắc nhiều người muốn sắm cho mình một chiếc điện thoại đẹp để chơi tết.

So sánh chi tiết: Sony Xperia ZL2 và Samsung Galaxy S5 Au

Năm hết tết sắp đến chắc nhiều người muốn sắm cho mình một chiếc điện thoại đẹp để chơi tết. Tuy nhiên không phải ai cũng có nguồn tài chính đủ mạnh để mua cho mình những model mới nhất, cao cấp nhất trên thị trường như: Iphone 6, 6 Plus, Xperia Z3, Galaxy Note 4… Hôm nay MobileCity xin đưa ra cho các bạn hai chiếc điện thoại rất tốt nhưng giá lại rất “hạt rẻ” và có thể phục vụ tốt tất cả những nhu cầu của người dùng. Hai chiếc điện thoại đó chính là Sony Xperia ZL2Samsung Galaxy S5 Au. MobileCity sẽ có vài so sánh để các bạn có thể chọn cho mình chiếc điện thoại hợp với mình nhất.

Về thiết kế:

Xperia ZL2 là một sản phẩm nội địa Nhật của nhà mạng Au phân phối và được coi là model kế tiếp của Xperia ZL được ra mắt đầu năm 2013. Vẫn với thiết kế quen thuộc của dòng series Z là Omiblance và nếu như Xperia ZL không được Sony trang bị cho khả năng chống nước thì Xperia ZL2 đã trang bị khả năng chống bụi nước chuẩn IP67.

Sony-Xperia-ZL2-1

Khác với Xperia Z2 có thiết kế hai mặt kính và viền kim loại thì Xperia ZL2 lại có nắp lưng bằng nhựa có sự vát mỏng nhẹ về hai phía nên tạo cảm giác cầm tốt cho người dùng. Thiết kế như vậy làm cho ZL2 dày hơn và nặng hơn so với Z2 và khi cầm trên tay có cảm giác rất đầm tay.

Samsung-Galaxy-S5-1

Đến Samsung Galaxy S5 Au là phiên bản nội địa của Galaxy S5 và cũng do nhà mạng Au phân phối. Về mặt thiết kế thì S5 Au không có điểm gì so với bản quốc tế chỉ khác một số Logo đặc trưng của nhà mạng Au. Thế nên S5 Au không được người dùng đánh giá cao vì thiết kế không có nhiều điểm mới so với các dòng Galaxy S trước. Tuy nhiên nếu bạn là một Samsung Fan thì bạn lại cảm thấy yêu thích S5 Au vì được cầm trên tay chiếc điện thoại mỏng, nhẹ và lại còn có khả năng chống nước – không sợ trời mưa.

Về cấu hình:

Xperia ZL2 được trang bị cấu hình giống với siêu phẩm đầu bảng lúc bấy giờ của Sony là Xperia Z2 với Chip Snapdragon 800 xung nhịp 2.3 GHz, GPU Adreno 330 và đặc biệt là thanh Ram 3G. Với cấu hình như vậy thì Xperia ZL2 không ngại bất cứ một tác vụ nào từ đa nhiệm, xem phim, nghe nhạc, chụp ảnh, quay phim 4k… đều tỏ ra rất mượt mà không có độ trễ.

Sony-Xperia-ZL2-2

Samsung galaxy S5 Au chạy chip Snapdragon 801 mới hơn so với Xperia ZL2 với xung nhịp 2.5 GHz cùng với GPU Adreno 330 và thanh Ram 2G. Cấu hình này được coi là mạnh mẽ nhất trong dòng smartphone hiện nay và có thể cho người dùng những trải nghiệm mượt mà.

Samsung-Galaxy-S5-3

Về màn hình

Màn hình của Xperia ZL2 được Sony trang bị màn hình Full HD với công nghệ Triluminos và X-Reatily độc quyền của Sony. Tuy nhiên người dùng lại không đánh giá cao màn hình của ZL2 vì nó có hiện tượng bị ám đỏ nhưng Sony đã khắc phục bằng cách trang bị chức năng cân bằng trắng nên người dùng có thể điều chỉnh được màu của màn hình. Với màn hình 5 Inch full HD thì người dùng có thể có những trải nghiệm chơi game, xem phim…tốt với màn hình đó.

Sony-Xperia-ZL2-3

Nói về màn hình thì màn của Samsung luôn được đánh giá cao với công nghệ Super Amoled với độ tương phản màu cao tạo sự nịnh mắt người dùng. VÀ trên Galaxy S5 Au cũng không ngoại lệ, với màn hình 5 Inch Full HD tấm nền Super Amoled mật độ ảnh rất cao thì người dùng có thể hài lòng với màn hình của Galaxy S5 Au.

Samsung-Galaxy-S5-2

Về tính năng:

Cũng như Xperia Z2 thì ZL2 cũng được Sony trang bị loa kép ở mặt trước nên khi chơi game, xem phim, nghe nhạc thì trải nghiệm âm thành vòm rất tuyệt vời. Ngoài ra cùng với bộ ứng dụng Album, Walkman, Movies độc quyền của Sony thì có thể giúp người dùng có những trải nghiệm giải trí rất tuyệt vời. Điều đặc biệt nhất là ZL2 đã được trang bị chức năng gõ 2 lần vào màn hình để sáng màn hình giúp người dùng hạn chế phải dùng phím nguồn.

 

Trên Galaxy S5 Au người dùng cũng được trang bị những tính năng độc đáo như S-health có khả năng theo dõi sức khỏe cho người dùng, cảm biến vân tay được trang bị ở nút home tương tự như trên Iphone, cảm biến đo nhịp tim ở gần đèn flash phía sau. Ngoài ra người dùng có thể dùng S5 Au làm một chiếc Remote để điều khiển tivi, điều hòa…

 

Tựu chung lại thì hai chiếc điện thoại trên là sản phẩm đáng để mua trong tầm giá chưa đến 7 triệu đồng. Khi sử dụng hai chiếc điện thoại này thì người dùng có thể trải nghiệm tất cả những tính năng cao cấp nhất có trên những chiếc điện thoại đắt tiền nhất hiện nay. Nếu bạn là Fan Sony thì hãy chọn cho mình Sony Xperia ZL2 còn nếu bạn yêu thích một sản phẩm của Samsung thì hãy tìm đến Samsung Galaxy S5 Au. Hiện tại hai mẫu điện thoại trên đều được MobileCity phân phối với giá rất tốt, mời các bạn qua trải nghiệm những tính năng của hai máy trên tại MobileCity – 120 Thái Hà.

Theo MobileCity

Giá tham khảo

Hỏi đáp & đánh giá So sánh chi tiết: Sony Xperia ZL2 và Samsung Galaxy S5 Au

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?