So sánh chi tiết: Sony Xperia Z3 Compact Docomo và Iphone 5S

- 05:01 10/12/2015

Tin công nghệ

0

1170

Xperia Z3 Compact Docomo và iPhone 5s là những smartphone cao cấp, có thiết kế đẹp và sang trọng. Cả hai có màn hình đẹp cùng camera chất lượng cao.

So sánh chi tiết: Sony Xperia Z3 Compact Docomo và Iphone 5S

Xperia Z3 Compact Docomo  là phiên bản thu gọn về kích thước của Sony Z3V nhưng cấu hình lại được giữ nguyên về mặt cấu hình nhờ vậy mà Xperia Z3 Compact Docomo vẫn thuộc top đầu nhờ nhiều tính năng hấp dẫn như trên Xperia Z3. iPhone 5S vẫn là một trong những điện thoại tốt nhất của Apple nhờ hiệu năng sử dụng tuyệt vời. Với cùng một tầm giá, lựa chọn iPhone 5s hay Xperia Z3 là điều mà nhiều bạn sẽ băn khoăn thì hôm nay MobileCity xin đưa ra bài so sánh chi tiết hai chiếc điện thoại này để các bạn có thể có một sự lựa chọn hơp lý.

Thiết kế:

Xperia Z3 Compact Docomo có ngôn ngữ thiết kế omnibalance với khung viền nhưa 3D thay vì viền kim loại như trên Z3 được bo tròn các cạnh và gia cố bốn góc bằng bốn miếng nhựa tròn giúp tăng khả năng chống chịu va đập và giảm trầy xước cho khung nhôm, mặt sau của điện thoại vẫn được làm bằng kính cường lực. Sony Xperia Z3 có thiết kế đẹp cao cấp và hiện đại. Xperia Z3 Compact Docomo có 4 màu: màu trắng, màu đen, màu đồng và màu xanh bạc.

Dòng iPhone 5s được đánh giá là dòng iPhone có thiết kế đẹp nhất của Apple. iPhone 5s được có thiết kế nguyên khối bằng ngôm, các góc được bo tròn bằng lưỡi cắt kim cương.  Tuy nhiên khung viền nhôm này của iPhone 5s lại rất dễ để lại những vết trầy xước. iPhone 5s có 3 màu: màu vàng champage, màu bạc và màu đen xám.

Màn hình:

 

Xperia Z3 Compact Docomo có một màn hình lớn 4.6 inch độ phân giải 1280x720 với mật độ điểm ảnh  lớn hơn nhiều so với màn hình "Retina" của iPhone 5s. Xperia Z3 Compact Docomo có khả năng xem video HD ở độ phân giải gốc. Xperia Z3 Compact cũng được trang bị công nghệ hiển thị Triluminos của Sony cho hình ảnh sống động và sáng hơn. Sony tuyên bố Xperia Z3 Compact là smartphone có độ sáng man hình lớn nhất thế giới hiện nay, nhờ vậy mà Xperia Z3 Compact cho khả năng nhìn ngoài trời nắng rất tốt.

 

Trong khi đó, iPhone 5s có màn hình nhỏ hơn 4 inch, độ phân giải 1.136 x 640, điều đó có nghĩa là iPhone 5s không thể xem video Full HD, hoặc thậm là 720p ở độ phân giải gốc. Tuy nhiên với mật độ điểm ảnh 377ppi, màn hình iPhone 5s hiển thị hình ảnh sắc nét với khoảng cách sử dụng máy thông thường.

 

Camera:

Camera Xperia Z3 Compact Docomo sử dụng cảm biến ExmorRS  của Sony kích thước 1/2.3 inch, độ phân giải 20,7 megapixel  cung công nghệ xử lý ảnh Bionz. Xperia Z3 Compact Docomo có khả năng zoom kỹ thuật số 8x và quay video 4K. Hai cải tiến quan trọng của Sony trên camera của Xperia Z3 Compact là tăng dải ISO lên đến 12.800 giúp chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn và ống kính G mới có góc rộng 25mm giúp thu nhận được nhiều hình ảnh hơn trong một khung hình.

Camera iPhone 5s sử dụng cảm biến BSI của Sony kích thước 1/3 inch độ phân giải 8 megapixel  cùng đèn flash LED kép. iPhone 5s có thể chụp ảnh độ phần giải 3264 x 2448 và quay video Full HD với tốc độ 30fps. Cảm biến của iPhone 5s có khả năng thu nhận được nhiều ánh sáng và cho hình ảnh sắc nét.

Camera của Xperia Z3 Compact Docomo chụp thiếu sáng tốt hơn nhờ cảm biến có kích thước lớn và dải ISO lớn. Tuy nhiên camera của iPhone 5s trong điều kiện thường xử lý hình ảnh tốt và cho màu sắc hài hòa hơn.

Cấu hình và hiệu năng:

Xperia Z3 Compact Docomo sử dụng bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 801 bốn nhân 2.5GHz, RAM 3GB cho hiệu năng sử dụng tuyệt vời, đạt kết quả 391ms trong bài kiểm tra hiệu năng benchmark SunSpider JavaScript. Máy thực hiện tốt các tác vụ thông thường, chơi game đồ họa năng hay đa nhiệm.

IPhone 5s sử dụng bộ xử lý ARM v8 hai nhân 1.3GHz, RAM 1 GB, kết hợp với hệ điều hành iOS được tối ưu tốt, kết quả  trong bài kiểm tra hiệu năng SunSpider JavaScript  là 416m. Về mặt lý thuyết, kết quả kiểm tra hiệu năng của iPhone 5s thua xa Xperia Z3 Compact Docomo. Tuy nhiên iPhone 5s có thể thực hiện tốt các tác vụ thông thường và chơi game đồ họa nặng.

_MG_9502

Kết lại:

Xperia Z3 Compact Docomo và iPhone 5s là những smartphone cao cấp, có thiết kế đẹp và sang trọng. Cả hai có màn hình đẹp cùng camera chất lượng cao. Khác biệt giữa hai máy nằm ở kích thước màn hình, khả năng hiển thị ngoài trời nắng và khả năng chụp thiếu sáng của camera. Phần hai của bài viết sẽ cung cấp thông tin so sánh về cấu hình, hiệu năng cùng các tính năng đặc biệt của hai máy. Hiện tại MobileCity đang phân phối hai mẫu máy này, với Iphone 5S thì chỉ từ 7.750.000 còn với Xperia Z3 Compact Docomo thì chỉ từ 7.500.000.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá So sánh chi tiết: Sony Xperia Z3 Compact Docomo và Iphone 5S

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?