So sánh chi tiết: HTC One M8 Gold và Samsung Galaxy S5 LTE-A

- 00:49 04/02/2015

Tin công nghệ

0

923

HTC One M8 Gold và với Samsung cũng là dòng Galaxy S truyền thống với Galaxy S5. Và hôm nay MobileCity xin được đưa ra so sánh chi tiết hai chiếc điện thoại là HTC One M8 Gold và Samsung Galaxy S5 LTE-A

So sánh chi tiết: HTC One M8 Gold và Samsung Galaxy S5 LTE-A 

Cứ mỗi năm thì các nhà sản xuất smartphone đều cho ra ít nhất một siêu phẩm flaship chủ đạo của mình làm con bài chiến lược để tạo doanh số cao cho các hãng. Đối với HTC thì họ tiếp tục phát triển dòng HTC One truyền thống của mình với cái tên tiếp theo là HTC One M8 Gold và với Samsung cũng là dòng Galaxy S truyền thống với Galaxy S5. Và hôm nay MobileCity xin được đưa ra so sánh chi tiết hai chiếc điện thoại là HTC One M8 Gold và Samsung Galaxy S5 LTE-A để cho các bạn có thể tham khảo và sẽ có sự lựa chọn tốt nhất cho mình nếu đang phân vân không biết mua máy nào về sử dụng.

 

Về thiết kế

 

Nói về thiết kế thì HTC One M8 Gold được người dùng công nghệ đánh giá khá cao với thiết kế nhôm nguyên khối tạo cảm giác cầm chắc tay, mặt lưng được vát mỏng về hai phía tạo cảm giác cầm rất tốt không bị cấn tay khi cầm lâu. Với một chiếc điện thoại có màn hình 5 Inch nhưng nhìn về tổng thể thì khá hài hòa không quá to như một số chiếc điện thoại cùng kích thước khác.

HTC-One-M8-5

HTC One M8 Gold

 

Và đặc biệt hơn là phiên bản HTC One M8 Gold lại càng tạo nên sự sang trọng, quý phái cho người nó. Còn  đối với Galaxy S5 LTE-A thì có thiết kế không khác gì so với S5 bản quốc tế chỉ khác duy nhất là mặt lứng có tem Lte-A đặc trưng của phiên bản này. Thiết kế có S5 được người dùng đanh giá là không có sự sáng tạo nhiều so với Galaxy S4 trước đó tuy nhiên S5 vẫn được coi là một chiếc điện thoại mỏng nhẹ nhưng chất, người dùng vẫn có thể tự tin khi cầm trên chiếc Galaxy S5-LTE A này. 

Về cấu hình 

Cấu hình của hai chiếc điện thoại này đều được đánh giá là có cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay. Với HTC One M8 Gold thì được HTC trang bị cho chíp lõi tứ Snapdragon 801 2.5 Ghz, GPU Adreno 330 và thanh Ram 2G. Còn đối với Galaxy S5 LTE A thì do là phiên bản đặc biệt dành cho thị trường nội điện Hàn quốc nên Samsung đã ưu tiên đặc biệt cho S5 Lte A cấu hình hơn hẳn so với S5 quốc tế. S5 Lte A chạy chip Snapdragon 801 2.5Ghz, CPU Adreno 330 như bản quốc tế và hơn ở chỗ thanh Ram 3G và bộ nhớ trong 32G giúp cho người dùng trải nghiệm đa nhiệm và lưu trữ thoải mái hơn rất nhiều. So sánh về cấu hình thì rõ ràng S5 LTE A mạnh hơn so với HTC One M8 Gold tuy nhiên về thực tế thì những tất cả những trải nghiệm trên hai máy đều có sự mượt mà như nhau và không có sự khác biệt vì cả hai cấu hình trên đều rất mạnh rồi.

Về màn hình

 

HTC One M8 Gold vẫn chỉ được HTC trang bị cho một màn hình Full HD 1920x1080, còn đối với người dùng Galaxy S5 LTE A đã được trải nghiệm một màn hình 2K 2560x1440 – màn hình có độ phân giải cao nhất hiện nay. Màn hình của One M8 dùng tấm nền Super LCD 3, thêm vào đó là tấm kính cường lực Corning Gorilla Glass 3. Màn hình 5 inch này hiển thị hình ảnh tương đối sắc nét, chi tiết màu sắc khá trung thực, góc nhìn rộng rãi. Samsung sử dụng công nghệ Super Amoled có độ phân giải 2K và đã tinh chỉnh màu sắc để giảm thiểu sự lệch màu của công nghệ màn AMOLED trên sản phẩm Samsung Galaxy S5 LTE-A của mình, nên trên màn hình 2K này của samsung ta nhận thấy rõ ràng màu có phần thật hơn rất nhiều so với các thế hệ màn trước đây của Samsung.

HTC-One-M8-11

Màn hình HTC One M8 Gold

Về Camera 

Cả hai Camera của hai chiếc điên thoại này đều tỏ rất xuất sắc. Khi mà Camera trên HTC One M8 Gold được trang bị Dual Camera với 1 cảm biến chính là Ultrapixel và 1 cảm biến phụ để hộ trỡ lấy nét ở mặt sau đầy độc đáo và mới lạ, với công nghê Dual Cam thì người dùng M8 có thể chụp ra những bức ảnh 3D ngay trên điện thoại. Cùng với đó là rất nhiều tùy chọn thú vị trong trình điều khiển camera của HTC One M8 Gold để người dùng tha hồ vọc vạch. Còn với Galaxy S5 LTE A thì Camera không có gì thay đổi so với bản quốc tế, vẫn được trang bị camera 16Mpx và camera phụ là 2Mpx. Samsung cũng tích hợp sẵn công nghệ lấy nét chọn lọc  Selective focus, hay có thể hiểu là tính năng chụp trước và lấy nét sau, cùng với chế độ HDR mở rộng sẽ cho những bức hình cực có chi tiết ảnh rất cao trong cả trường hợp ngược sáng.

HTC-One-M8-8

Camera của HTC One M8 

Về mức giá 

Cả hai siêu phẩm này đều đã có mặt lâu tại thị trường Việt Nam. Đối với HTC One M8 Gold thì có cả hàng chính hãng và xách tay, khác với máy chính hãng thì HTC One M8 Gold xách tay có giá rẻ hơn khá nhiều. Hiện tại HTC One M8 Gold đang được MobileCity phân phối với giá 8.750.000. Với Samsung Galaxy S5 LTE-A thì do là hàng nội địa ở Hàn Quốc nên chỉ có hàng ở dạng xách tay và đang có giá là 7.850.000 tại MobileCity. Có thể nói rằng với số tiền phải trả như trên để sở hữu những siêu phẩm smartphone hàng đầu hiện nay thì cũng “đáng đồng tiền bát gạo”.

Tham khảo giá tại MobileCity – 120 Thái Hà | Hotline:0969.120.120

Theo MobileCity

 

 

Hỏi đáp & đánh giá So sánh chi tiết: HTC One M8 Gold và Samsung Galaxy S5 LTE-A

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?