So sánh chi tiết 2 siêu phẩm giá rẻ Xiaomi Redmi Note 2 và Lenovo K3 Note

- 08:57 26/08/2015

Tin công nghệ

0

21

Xiaomi Redmi Note 2 và Lenovo K3 Note là hai sản phẩm có giá không chênh lệch nhau quá nhiều, do vậy nó mang lại rất nhiều những đắn đo cho người dùng khi chọn mua. 

Xiaomi Redmi Note 2Lenovo K3 Note là hai sản phẩm có giá không chênh lệch nhau quá nhiều, do vậy nó mang lại rất nhiều những đắn đo cho người dùng khi chọn mua. Sản phẩm nào sẽ phù hợp với bạn, và thật sự Xiaomi Redmi Note 2 có bá đạo như những mong chờ của người dùng so với K3 note hay không mời các bạn theo dõi bài so sánh này.

Video so sánh chi tiết 2 máy:

 

Thiết kế hầu như không có điểm khác biệt 

Đầu tiên so sánh về thiết kế, đây sẽ là phần mà bạn phải đắn đo nhất, bởi hai chiếc máy này có thiết kế gần giống nhau nếu chọn cùng màu. Xem đây này, chiều dài, chiều ngang, rồi độ dày… cứ như là cùng trong 1 khuôn đúc lại vậy. À chưa hết, khi bạn tháo nắp lưng ra thì cũng sẽ thấy rằng cả hai chiếc máy này đều có nắp lưng được thiết kế giống nhau, tức là phím cứng như nguồn và tăng giảm âm lượng đều được đặt trên phần mặt lưng tách rời chứ không phải nằm ở phần khung cứng của máy. Bên cạnh đó khả năng gắn 2 sim, cũng như hỗ trợ thẻ nhớ ngoài đều được Lenovo và Xiaomi gật đầu “ừ thì thôi, lôi vào cho nó giống nhau”

Redmi Note 2 và K3 Note đều có mặt lưng rất tuyệt khi chống được vân tay và mồ hôi để lại khi sử dụng. Tuy vậy, cảm giác cầm trên Redmi Note 2 là đã hơn so với K3 Note bởi lẽ ngoài việc làm mịn mặt lưng này thì nó còn được mài các cạnh làm sao cho có độ cong nhất định chứ không sắc cạnh và cấn tay như K3 Note. Tuy vậy, mặt lưng của Redmi Note 2 lại rất dễ bám bẩn nếu bạn chọn màu trắng. Nói chung thiết kế của chúng gần như không có khác biệt nếu bạn chỉ nhìn mà thôi, bởi vậy hãy tới tận cửa hàng mua sản phẩm và trải nghiệm cầm cả hai máy này trên tay bạn sẽ thấy có sự khác biệt nho nhỏ về cảm giác khi cầm.

k3-note

Tiếp theo về màn hình hai máy, đây là những chiếc máy có màn hình lớn 5,5 inch và độ phân giải cũng như nhau khi bạn có thể nhìn thoải mái ở mức full HD. Tấm nền IPS được sử dụng trên cả hai sản phẩm, tuy vậy thì cả hai máy khi bạn đặt cạnh nhau sẽ thấy rằng chúng sẽ đều bị ám màu. Chiếc Redmi Note 2 thì sẽ ngả sang màu vàng, còn K3 Note thì ngả màu xanh. Tùy vào mắt mỗi người mà bạn sẽ lựa chiếc nào nếu coi màn hình là yếu tố quyết định, nhưng bạn cũng có thể cân chỉnh lại màu cho cả hai máy bởi vì Lenovo và Xiaomi đều trang bị tính năng này cho K3 Note cũng như Redmi Note 2.

Cấu hình Redmi Note 2 có phần vượt trội

Xong mấy phần giống nhau, giờ nói tới hiệu năng, thứ sẽ tạo nên sự khác biệt cho hai chiếc máy này. K3 Note được trang bị vi xử lý MT6752 của Mediatek với 8 nhân xung nhịp là 1.7GHz cùng 2GB RAM. CÒn Xiaomi chịu chơi hơn khi được trang bị vi xử lý Helios X10 cũng có 8 nhân và phiên bản mình dùng là 2GHz, còn phiên bản 2,2GHz nữa nhưng nó cũng đi cùng dung lượng 32GB. Chiếc Redmi Note 2 cũng có 2GB RAM tuy vậy, vi xử lý của Redmi Note 2 là loại vi xử lý cao cấp từng được trang bị trên những chiếc máy có giá hàng chục triệu. Do vậy nó có hiệu năng tốt hơn đôi chút so với K3 Note, tuy vậy chỉ là đôi chút thôi nhé. 

xiaomi-redmi-note-2-1

Camera vượt trội so với đối thủ cùng phân khúc

Camera của hai chiếc máy này đều có thông số tương tự nhau, chất lượng hình chụp nói chung ở mức giá này thì dừng ở mức chấp nhận được. Tuy vậy khi đặt cạnh nhau, Redmi Note 2 tỏ ra nhỉnh hơn đôi chút khi có chi tiết tốt hơn và cân bằng trắng tự động ít bị sai lệch hơn so với K3 Note. Còn ở điều kiện thiếu sáng thì cả hai máy đều cho ra ảnh nhiều nhiễu và chưa đẹp.

Pin dung lượng lên tới hơn 3000 mAh 

Ngoài thiết kế, màn hình và camera có cùng thông số thì pin 2 sản phẩm này cũng có thông số tương tự nhau, chênh lệch ở đây là 60mAh. Và bạn sẽ có thời gian dùng cũng sẽ tương đương nhau, 1 ngày cho những công việc cơ bản là thoải mái. Còn dùng nhiều hơn thì có lẽ onscreen liên tục được khoảng 4 tiếng là ok.

Như vậy có thể thấy rằng, Xiaomi Redmi Note 2 đang có lợi thế vô cùng lớn so với K3 Note. Xiaomi tung ra Redmi Note 2 có lẽ là một đòn quá đau đánh thẳng vào mông của Lenovo khi so sánh cùng K3 Note, và chúng ta sẽ cùng hóng những cập nhật thay đổi từ Lenovo cho thế hệ kế tiếp. Mình đã hoàn thành xong video so sánh Redmi Note 2 với chiếc K3 Note, xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong các video lần sau. 

Theo MobileCity

Hỏi đáp & đánh giá So sánh chi tiết 2 siêu phẩm giá rẻ Xiaomi Redmi Note 2 và Lenovo K3 Note

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?