So sánh Camera của LG G5 - HTC 10 - Galaxy S7 edge

- 01:34 01/09/2016

Tin công nghệ

0

1097

Chúng ta so sánh CAMERA của 3 chiếc điện thoại đầu bảng hiện tại: LG G5 - HTC 10 - Galaxy S7. Cả 3 đều ra mắt trong những tháng đầu năm 2016 này, Hãy cùng xem ai là quán quân trong bài so sánh này nhé

1 - SO SÁNH PHẦN CỨNG

spec compare.png

  • LG G5: thừa hưởng sức mạnh camera của G4 hay V10 đã được người dùng đánh giá rất tốt, G5 có cảm biến ảnh 16MP với ống kính khẩu f/1.8 nhưng họ làm thêm một camera 8MP khẩu f/2.4 cho góc rộng 135 độ. Hai camera hoạt động song song cho người dùng tuỳ nghi chọn lựa. Camera trước 4MP độ mở f/2.
  • HTC 10: được hãng kỳ vọng với công nghệ cảm biến họ gọi là UltraPixel 12MP (1.55um) với tiêu cự 26mm và độ mở cho cả camera trước và sau là f/1.8 khá ân tượng. HTC làm camera trước 5MP nhưng có tiêu cự rộng hơn, là 23mm.

  • Galaxy S7: Samsung đã quyết định giảm số lượng cảm biến xuống còn 12MP (so với 16MP của S6) và nói rằng tăng cường chất lượng từng điểm ảnh 1.4um; ống kính có tiêu cự 26mm với độ mở rất lớn f/1.7, độ mở này giống nhau cho cả camera trước và sau.
Công lực lấy nét AF (auto focus): Galaxy S7 mang đến Dual-Pixel tăng khả năng lấy nét nhanh cả trong điều kiện ánh sáng yếu; LG G5 và HTC 10 trang bị công nghệ lấy nét laser thay vì chỉ dựa vào độ tương phản. Cả ba đều tích hợp tính năng chống rung quang học ((OIS - Optical Image Stabilization).


2 - SO SÁNH CHỤP BẢNG MÀU WB / HDR / ISO

Màu sắc - cân bằng trắng (WB). Nhờ ảnh trung gian so sánh chụp bằng Nikon D3. Tất cả đều chỉnh ISO 200 - WB tự động. HTC cân bằng trắng thiên vàng so với cả mẫu so sánh của D3 và 2 điện thoại còn lại. G5 và S7 và Galaxy S6 Edge cũ wb như nhau. Nền giấy trắng hay bức tường thiên vàng ấm trong ảnh của HTC 10 nhìn rõ nhất, trong khi các vật màu khác thì lại rất khó thấy lệch WB so với G5 và S7. 

collage-1.jpg

collage-2.jpg

collage-3.jpg

Thử khả năng khử nhiễu: Chúng ta chỉnh cả 3 cái ở độ nhạy sáng ISO chỉnh tay cao nhất 800. Xem ảnh dưới, crop 100% tại một số vị trí khác nhau, LG G5 nhiễu hạt nặng nhất. HTC 10 lại thể hiện nhỉnh hơn cả S7 một chút, tách bạch rõ ràng các hộp sơn dầu và cuộn chỉ, nhưng dãy bút chì màu thì ảnh S7 tách bạch chi tiết hơn. Chúng ta sẽ quay lại vấn đề này khi so sánh chụp ban đêm.

collage-7.jpg

collage-5.jpg

collage-6.jpg

Cả 3 chiếc camera đều có chế độ HDR, so sánh sự hiệu quả khi bật HDR trên từng máy. Chưa thấy sự khác biệt. Chờ ra ngoài trời, chênh lệch sáng tối test lại.

HDR của LG G5 (phải)

20160427_161105.jpg20160427_161127_HDR.jpg
 


HDR của HTC 10 - (phải)

IMAG0015.jpg
3 - SO SÁNH ẢNH CHỤP NGOÀI TRỜI BAN NGÀY

Trời nắng, thuận sáng, nhiều chi tiết nhỏ --> chi tiết cái nào cũng như cái nấy.


4 - SO SÁNH ẢNH CHỤP BAN ĐÊM

Trường hợp 1: giơ lên bấm tự động - Không thấy sự khác nhau. Chụp ảnh điện thoại thì camera phụ thuộc phần mềm, thuật toán tính thông số phù hợp là quan trọng nhất. Mỗi máy có thuật toán riêng, chọn tốc độ và ISO cùng với khả năng khử nhiễu phù hợp. Cá nhân mình không ủng hộ auto không tốt, chỉ tốt khi cân chỉnh thủ công với chụp ảnh điện thoại.
LG G5 ảnh chụp bằng 2 camera: thường và rộng 135 độ​

 

Kết luận:

Chúng ta so sánh ở mức chung vậy thôi. Ai thích cái nào thì chơi cái đó. Chẳng hạn, đến hiện tại, mình vẫn thấy LG làm tốt camera cho việc quay video, hay Galaxy S7 chụp ảnh dưới nước khó có điện thoại nào bì kịp. Còn so sánh kiểu người dùng phổ thông, trong nhiều tình huống thì thật sự cả 3 camera đều rất mạnh và tốt về độ sắc nét, tốc độ lấy nét, khả năng xử lý chụp tối ưu ở chế độ tự động, khử nhiễu ở bối cảnh thiếu sáng, HDR trong trường hợp chênh sáng. Nhưng, mỗi chiếc vẫn thể hiện điểm mạnh và điểm yếu riêng. Cá nhân mình thấy thế này:

- G5 có dấu hiệu không mạnh mẽ ổn định như khi mình dùng V10. Nếu thích chụp thủ công, tốc độ màn trập chậm, chọn LG G5
- S7/edge có thuật toán xử lý màu thay đổi tốt nhiều so với các dòng trước. Nếu thích auto tốt cả ngày lẫn đêm, chọn S7
- HTC 10 thực sự cải tiến nhiều và đã là chiếc điện thoại có camera tốt. Nếu có thể hậu kỳ một chút và dùng file RAW tốt, chọn HTC 10

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá So sánh Camera của LG G5 - HTC 10 - Galaxy S7 edge

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?