Số lượng chấm hồng ngoại quét mặt cao của Huawei gấp 10 lần iPhone X

- 06:47 30/11/2017

Tin công nghệ

0

788

Huawei nói Face ID chỉ là "muỗi" so với công nghệ của hãng: số lượng chấm hồng ngoại quét mặt cao gấp 10 lần iPhone X

Hãng Huawei mới đây đã công bố thêm nhiều thông tin chi tiết về công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D "tốt hơn cả Face ID" mà hãng đang phát triển cho các smartphone của mình.

Không chỉ khoe về khả năng tạo Animoji hay ho hơn, hãng Huawei (Honor) còn vừa khẳng định hệ thống cảm biến nhận diện khuôn mặt 3D của họ có chất lượng vượt trội hơn hẳn so với Face ID trên siêu phẩm iPhone X.
 
Thật "Nguy Hiểm" khi bạn không biết iPhone Lock là gì ? Tìm hiểu ngay !
 
Các thành phần của hệ thống nhận diện khuôn mặt 3D mà Huawei đang phát triển.

 Cụ thể, công nghệ của Huawei cũng bao gồm những thành phần tương tự Face ID như đèn LED RGB, camera hồng ngoại, camera RGB, cảm biến ánh sáng/tiệm cận, máy chiếu VCSEL (Vertical-cavity surface-emitting laser - tạm dịch: tia phát tán bề mặt khoang dọc) và một đèn LED RGB thứ 2. Trong số này, camera hồng ngoại và máy chiếu VCSEL là quan trọng nhất.

Cách tạo bản đồ 3D khuôn mặt của Huawei cũng không khác gì so với Apple, nhưng số lượng "chấm hồng ngoại" mà hệ thống này chiếu lên mặt người dùng lên tới 300.000, cao gấp 10 lần của Apple. Điều này sẽ giúp bản đồ 3D trở nên chính xác hơn hẳn, và về cơ bản sẽ giúp tránh trường hợp hai người có ngoại hình hơi giống nhau đều mở khóa được điện thoại như iPhone X. 

Ngoài ra, Huawei cũng hứa hẹn rằng công nghệ của họ đủ an toàn để thay thế các tùy chọn bảo mật khác khi sử dụng thanh toán di động. Cùng với đó, tốc độ nhận diện và mở khóa cũng rất rất nhanh, chỉ 400 miligiây, ngang bằng với hầu hết các loại cảm biến vân tay hiện nay.

Một điểm trừ nhỏ trong hệ thống của Huawei là việc nó tốn tới 10 giây để hoàn thiện bản đồ 3D. Trong khi đó, iPhone X chỉ cần khoảng chưa đầy 5 giây là xong rồi.

 Thêm một đáng tiếc nữa là công nghệ của Huawei cũng chưa sẵn sàng để được thương mại hóa. Mọi thông tin vẫn đang chỉ là "hứa hẹn", còn bao giờ ra mắt thì lại là một chuyện rất khác. Hãy cùng chờ đợi xem Huawei có tiếp tục vượt mặt được Apple một lần nữa ở chính những công nghệ mà ông lớn Cupertino khởi xướng hay không nhé.
Nguồn: genk.vn

Hỏi đáp & đánh giá Số lượng chấm hồng ngoại quét mặt cao của Huawei gấp 10 lần iPhone X

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?