Smartphone gaming Xiaomi Black Shark chính thức ra mắt: Hỗ trợ tay cầm, Snapdragon 845 tản nhiệt chất lỏng, anten thông minh, giá 10.9 triệu

- 07:17 14/04/2018

Tin công nghệ

0

1118

Black Shark không chỉ sở hữu thiết kế hầm hố, màn hình lớn, cấu hình mạnh mà còn là rất nhiều công nghệ thiết thực dành cho giới game thủ.

Ngày hôm nay, trong khuôn khổ sự kiện diễn ra tại Trung Quốc, Xiaomi đã chính thức công bố smartphone dành riêng cho game mang tên Black Shark. Không chỉ có cấu hình mạnh, màn hình lớn và thiết kế hầm hố, Black Shark còn có rất nhiều tính năng phục vụ cho game thủ.

News-2

Đầu tiên hãy điểm qua về cấu hình. Xiaomi đã trang bị cho Black Shark những gì tốt nhất ở thế giới Android, bao gồm chip Snapdragon 845, dung lượng RAM 6GB/8GB, bộ nhớ trong 64GB/128GB UFS 2.1 và viên pin với dung lượng 4000mAh, hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 3.0 qua cổng USB Type-C. Màn hình của máy có kích thước 5.99 inch, độ phân giải 1080x2160 (tỷ lệ 18:9), độ sáng 550 nits và đạt 97% dải màu DCI-P3.

 

Tuy nhiên, Xiaomi không dừng lại ở đây. Để có thể duy trì hiệu năng lâu dài, Xiaomi đã trang bị cho Black Shark hệ thống tản nhiệt bằng chất lỏng, mà theo hãng là sẽ giúp giảm nhiệt độ cho con chip đến 8 độ C.

Màn hình của Black Shark bên cạnh những ưu điểm về chất lượng như đã nói ở trên, thì để bảo đảm sức khỏe cho game thủ, Xiaomi còn tích hợp chế độ bảo vệ mắt. Mặc dù vậy, chưa rõ chế độ này hoạt động như thế nào hay chỉ đơn giản là giống Night Shift trên iPhone.

Về mặt thiết kế, bên cạnh sự hầm hố và logo chữ S có thể phát sáng đậm chất gaming, Black Shark còn sở hữu cụm anten chữ X ở mặt lưng. Theo Xiaomi, thiết kế anten này sẽ loại bỏ điểm chết về sóng, và người dùng có thể cầm nắm máy thoải mái ở mọi tư thế mà không sợ sóng Wi-Fi hay 3G/4G bị ảnh hưởng.

Nhằm cải thiện khả năng giao tiếp với các game thủ khác, Xiaomi trang bị cho Black Shark cụm mic chuyên nghiệp dành riêng cho game với 3 mic khác nhau.

Ở cạnh trái của Black Shark là một nút bấm mang tên "Shark Key". Bấm vào đây, người dùng sẽ lập tức tham gia vào "chiến trường" với những tựa game được cài đặt sẵn.

Về phần mềm, Xiaomi còn bổ sung một tính năng mang tên "Dock", giúp nhanh chóng xem mức tải của CPU/GPU và điều chỉnh một số tính năng như chế độ rung, bật chế độ cấm làm phiền hay hiệu năng cao... ngay trong khi người dùng đang chơi game.

Đặc biệt nhất, Black Shark hỗ trợ phụ kiện tay cầm. Nó bao gồm một phím Dpad 4 chiều, mà theo Xiaomi là sẽ hỗ trợ các tựa game phổ biến, kết nối Bluetooth và một viên pin 340mAh. Chưa rõ phụ kiện này có được bán kèm Black Shark hay không.

Mặc dù không được chú trọng vào khả năng chụp ảnh, tuy nhiên Black Shark cũng có thông số máy ảnh khá tốt. Ở mặt sau là cụm camera kép 12MP f/1.75 và 20MP f/1.75, lấy nét theo pha, đèn flash hai tông và chế độ chụp ảnh xóa phông. Mặt trước là camera selfie 20MP f/2.2. Một vài thông tin khác về máy còn có thể kể đến cảm biến vân tay ở mặt trước, hỗ trợ 2 SIM, độ dày 9.25mm và trọng lượng 190g.

Black Shark có mức giá 2999 NDT (10.9 triệu đồng) cho phiên bản RAM 6GB, bộ nhớ trong 64GB và 3499 NDT (12.7 triệu đồng) cho phiên bản 8GB/128GB. Cả hai phiên bản sẽ đều có màu đen, còn riêng phiên bản 8GB/128GB của Black Shark sẽ có thêm màu bạc.

Hỏi đáp & đánh giá Smartphone gaming Xiaomi Black Shark chính thức ra mắt: Hỗ trợ tay cầm, Snapdragon 845 tản nhiệt chất lỏng, anten thông minh, giá 10.9 triệu

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?