Smartphone đẹp như Galaxy S7 Edge, giá chỉ rẻ bằng 1 phần 3

- 08:04 19/02/2017

Tin công nghệ

0

1111

Được mệnh danh là anh em song sinh với chiếc smartphone đình đám của Samsung nhưng mức giá chỉ bằng 1/3, Elephone S7 đã chiếm được sự quan tâm đáng kể của người dùng công nghệ. Hãy cùng trên tay sản phẩm này xem có gì đặc biệt nhé!

Nói qua một chút về Elephone, đây là thương hiệu điện thoại nổi tiếng của Hồng Kông với hơn 10 năm kinh nghiệm. Các sản phẩm của hãng mang mức giá khá rẻ nhưng có chất lượng gia công tốt và bền bỉ.

Về Elephone S7, thiết bị được ra mắt khoảng nửa cuối năm 2016 và gây sự chú ý với người dùng do thiết kế khá giống với chiếc Galaxy S7 Edge của Samsung. Với giá bán khá tốt, sản phẩm luôn trong tình trạng cháy hàng kể từ khi chính thức mở bán đến nay.

9_800x450

Thiết kế giống lông nhưng không giống cánh

Với chất liệu kim loại - kính sang trọng và được làm cong ở hai mặt, Elephone S7 cho cảm giác rất quen thuộc. Khả năng cầm nắm tốt, hơi trơn nhưng không dễ tuột.
 
Mặt lưng được gia công kỹ lưỡng, khá bóng bẩy và sang chảnh, tuy nhiên bám nhiều dấu vân tay. Đây là khuyết điểm chung của các sản phẩm làm từ kính hoặc nhựa dẻo trong suốt. Bạn sẽ phải lau chùi thường xuyên để giữ được vẻ đẹp của nó.
7_1024x663
Elephone S7 có màn hình 5.5 inch (hoặc 5.2 inch với phiên bản cấu hình thấp hơn) với các viền màn hình siêu mỏng, tối ưu hoá được không gian hiển thị. Vì thế mặc dù với màn hình phablet, máy vẫn có kích thước vừa phải và tính di động cao.
8_1024x576

Các cạnh máy được bo cong nhẹ, không nhiều như trên Galaxy S7 Edge. Các mép cong này cũng không có tính năng đặc biệt.

Mặt trước đơn giản, phím home vật lý tích hợp bảo mật vân tay được đặt ngay giữa, nhưng không có 2 phím điều hướng cảm ứng như trên điện thoại Samsung. Vị trí đặt camera trước và cảm biến cũng khá khác S7 Edge.

5_1024x718

Bên trên là jack cắm tai nghe 3.5mm.

6_800x450

Bên dưới là cổng sạc kèm theo dải loa được cách điệu trông cân xứng và khá đẹp mắt.

4_1024x576

Cạnh phải là phím nguồn cùng cụm tăng giảm âm lượng, cạnh trái có khay cắm SIM.

elephone-s7-review-14-_1600x1000

Camera được đặt ở phía trên góc trái, hình tròn và hơi nhô ra giống như trên iPhone 7, mặt lưng đơn sắc không có nhiều chi tiết. Có lẽ đây là một điểm nhấn khác biệt mà Elephone muốn tạo nên cho sản phẩm của mình dưới cái bóng của Galaxy S7 Edge.

elephone_s701-_1600x900

Với mức giá khoảng 200 USD nhưng độ hoàn thiện của Elephone S7 rất đáng kinh ngạc, các chi tiết được gắn chặt và khít, tạo cảm giác liền mạch. Các phím bấm nhận lực vừa phải, chắc chắn.

10_800x533
Về tổng thể, có thể gọi Elephone S7 là người em song sinh của Galaxy S7 Edge khi mang hầu hết các nét đặc trưng của mẫu điện thoại cao cấp Samsung. Tuy nhiên Elephone cũng rất tinh tế khi lồng ghép vào sản phẩm những dấu ấn riêng của mình, đem lại cảm giác sử dụng vừa quen vừa lạ.

Hiệu năng ngon lành trong tầm giá

Về cấu hình, dĩ nhiên một sản phẩm tầm trung sẽ không thể so sánh được với những trang bị trên chiếc flagship Galaxy S7 Edge nhưng cũng đủ đáp ứng đa số các nhu cầu sử dụng thường ngày.
 
Dưới đây là một số thông tin kỹ thuật của Elephone S7, mời các bạn tham khảo.
2017-02-18_175751

Thiết bị còn có một phiên bản khác với chip xử lý MediaTek Helio X25 MTK6797 mang lại hiệu suất sử dụng cao hơn.

Nhìn chung, với các tác vụ cần phải chuyển đổi qua lại giữa nhiều chương trình, bạn không cần phải lo lắng quá bởi 4 GB RAM trên máy cho khả năng đa nhiệm khá ổn định. 64 GB bộ nhớ trong cộng thêm khay thẻ SD mở rộng 128 GB giúp bạn chứa nhiều dữ liệu hơn trong điện thoại và có thể truy xuất ngay lập tức, nhanh chóng, tiện lợi.

elephone_s707-_1600x900

Màn hình Elephone S7 với kích thước phablet 5.5 inch độ phân giải Full HD hiển thị hình ảnh chi tiết tốt, sắc nét, tuy nhiên màu sắc chưa được thích mắt cho lắm.

elephone-s7-tren-tay-6_801x1067

Với phần mềm AnTuTu, thiết bị đến từ Hồng Kông đạt 55607 điểm, khá tốt so với nhiều sản phẩm trong tầm giá.

Dung lượng pin ngang ngửa nhưng tốn ít năng lượng duy trì màn hình hiển thị hơn so với màn hình QHD của Galaxy S7 Edge khiến thời gian sử dụng của Elephone khá trâu, thoải mái trong ngày dài bận rộn.

1_1024x576
Với mức giá chỉ bằng 1/3 chiếc flagship đầu bảng S của Samsung nhưng Elephone S7 vẫn mang lại những trải nghiệm sử dụng tuyệt vời. Phục vụ tốt các hoạt động thường ngày của người dùng. Có lẽ đây cũng là một trong những lý do khiến thiết bị luôn trong tình trạng "cung không đủ cầu" mặc dù đã ra mắt hơn nửa năm.

Một số nhận xét khác

Một trong những điểm khá mạnh của thiết bị đó là khả năng sạc từ 5 - 80% chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ và đầy pin trong vòng 1h30. Điều này giải quyết được nhiều vấn đề thời gian cho người dùng.
 
Loa ngoài của máy khá to và rõ, tuy nhiên chất lượng âm thanh lại không được đánh giá cao lắm. Trong nhiều trường hợp chơi game hoặc xem phim, bạn nên sử dụng tai nghe để có trải nghiệm tốt hơn.
3_1024x645
Bên cạnh đó, camera của máy mang số chấm khá cao (theo AnTuTu Benchmark là 14.5 MP thay vì 13 MP như nhiều thông tin trên báo trước đây) nhưng lại không được trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ khiến ảnh chụp chỉ đạt ở mức trung bình trong các điều kiện thiếu hoặc dư sáng.

Kết luận

Dưới cái bóng khá lớn của Galaxy S7 Edge, Elephone vẫn tạo được sự thành công nhất định cho sản phẩm của mình, đem lại cho người dùng một thiết bị tốt với mức giá hời. Nhiều lựa chọn màu sắc mềm mại và mạnh mẽ cùng thiết kế không quá cong như S7 Edge cũng khiến thiết bị có phần trung tính, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng hơn.

Hỏi đáp & đánh giá Smartphone đẹp như Galaxy S7 Edge, giá chỉ rẻ bằng 1 phần 3

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?