Smartphone đầu tiên trên thế giới không thể ROOT và cài ROM COOK

- 00:56 08/10/2016

Tin công nghệ

0

2523

Chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới không thể ROOT và cài ROM COOK để ngăn chặn các rooter và cộng đồng ROM Cook chạm tay vào chiếc smartphone cũng như cả hệ điều hành Android của mình liệu có đúng?

Bất ngờ về Google Pixel , chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới không thể ROOT và cài ROM COOK. Google Pixel không thể mở khóa bootloader... Đó là những thông tin được tiết lộ từ một chuyên gia Evan Blass đăng tải trên trang Twitter. Điều đó nghĩa là bạn sẽ không thể cài đặt ROM Cook hay việc truy cập cũng khá khó khăn và đôi khi là không thể vào hệ thống của chiếc smartphone mang hệ điều hành Android này.

Tiết lộ của Evan Blass khẳng định Google Pixel của nhà mạng Verizon sẽ không thể mở khóa bootloader

Hiện tại mới chỉ có những chiếc Google Pixel của nhà mạng Verizon được xác nhận thông tin này, trong khi các phiên bản được phân phối bởi nhà mạng khác hay bởi Google đều chưa có xác nhận. Do đó chúng ta chưa rõ những chiếc Google Pixel khác có thể mở khóa bootloader hay không.

Đây là một thông tin khá buồn đối với những người yêu thích Android, bởi việc mày mò ROM Cook đã là thói quen không thể thiếu và giúp những chiếc smartphone Android có thể hoạt động tốt hơn so với ROM Stock của các nhà phát hành.

 

Google đang muốn biến Google Pixel thành chiếc smartphone Android của riêng mình

Trước đây, các dòng điện thoại Nexus do Google hợp tác sản xuất luôn thu hút được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng ROM Cook. Những chiếc Galaxy Nexus hay Nexus 6 có thể dễ dàng mở khóa bootloader và cho phép người dùng truy cập sâu vào hệ thống để tùy chỉnh theo ý thích.

Thế nhưng có vẻ như Google đang muốn biến Pixel thành chiếc smartphone Android của riêng mình và không chia sẻ với bất kỳ ai, cũng giống như việc Apple sở hữu iPhone và nền tảng iOS. Cộng đồng ROM Cook có lý do để lo sợ rằng Pixel sẽ không thể, hoặc rất khó để root cũng như cài đặt được các ROM Cook.

Theo một chia sẻ trước đây của diễn đàn XDA Developers, các phương pháp và công cụ root hiện tại của họ sẽ không thể làm việc trên Google Pixel. Google đang làm cho các lập trình viên khó khăn hơn trong việc truy cập và tùy chỉnh sâu vào hệ thống Android.

 

Google đang làm cho các lập trình viên khó khăn hơn trong việc truy cập và tùy chỉnh sâu vào hệ thống Android, đặc biệt đối với Google Pixel 

Với phiên bản Android 7.0 Nougat, Google đã thực hiện một thay đổi để ngăn chặn việc root các thiết bị này. Đó là đưa ổ đĩa RAM (RAMDisk) vào trong phân vùng hệ thống, khiến cho việc sửa đổi phân vùng này là rất khó khăn.

Trước đây Android 6.0 đã từng ngăn chặn các rooter bằng cách không cho phép sửa đổi phân vùng hệ thống. Thế nhưng các lập trình viên vẫn nghĩ ra cách để “lách luật”, đó là sử dụng RAMDisk tương tự như ổ cứng nơi lưu trữ hệ thống và thực hiện việc sửa đổi trên phân vùng này.

Như vậy, việc root và cài đặt ROM Cook trên các thế hệ smartphone Android tiếp theo nói chung và trên Google Pixel nói riêng sẽ trở nên vô cùng khó khăn. Nhưng không có nghĩa là không thể, bởi chính XDA Developers cũng chỉ thừa nhận rằng các công cụ và phương pháp hiện tại của họ không thể sử dụng được. Với điều này việc ROOT, ROM Google Pixel không thể thực hiện.

Google đang muốn ngăn chặn các rooter và cộng đồng ROM Cook chạm tay vào chiếc smartphone Google Pixel, cũng như cả hệ điều hành Android của mình.

Điều đó có nghĩa là tương lai họ sẽ có thể tìm ra các phương pháp và công cụ mới để “bẻ khóa” Android 7.0, cũng như chiếc smartphone Google Pixel. Trong khi đó, Google cũng phát hành một bản API cho các nhà phát triển ứng dụng. API này cho phép họ tạo ra một đoạn mã để ngăn chặn các điện thoại Android đã root được phép chạy ứng dụng của họ, giống như tựa game Pokemon GO đã từng làm.

Chính vì những điều này mà dường như Google đang ngày càng trở nên giống với Apple trong việc kiểm soát hệ điều hành của mình. Cùng với việc sở hữu chiếc smartphone Google Pixel, chiếc smartphone này sẽ là chiếc smartphone liên tục được cập nhật những update mới nhất của hệ điều hành Android trực tiếp từ Google. Do đó, Google chắc chắn không hề muốn các khách hàng của mình sở hữu một chiếc Google Pixel mà lại cài đặt một bản ROM Cook khác. 

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Smartphone đầu tiên trên thế giới không thể ROOT và cài ROM COOK

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?