Smartphone blockchain đầu tiên trên thế giới đang được phát triển

- 06:53 04/10/2017

Tin công nghệ

0

1115

Smartphone blockchain sẽ là chiếc điện thoại thông minh lý tưởng cho việc lưu trữ, giao dịch tiền thuật toán (tiền ảo).

dims_ugow

Dự án đang được phát triển bởi Sirin Labs, công ty đứng sau chiếc smartphone siêu bảo mật Solarin trị giá 14.000 USD. Finney là tên gọi của chiếc smartphone thuộc dự án này, cái tên bắt nguồn từ nhà khoa học máy tính Hal Finney - người nhận được giao dịch Bitcoin đầu tiên từ "cha đẻ ẩn danh" của Bitcoin - Satoshi Nakamoto.

Sirin Labs cho biết Finney sẽ là điện thoại thông minh duy nhất trên thế giới đủ an toàn để chứa các đồng tiền mật mã. Những chiếc Finney khi kết nối với internet sẽ tạo thành một mạng lưới blockchain độc lập và ngang hàng. Nền tảng công nghệ của mạng lưới blockchain này ứng dụng thuật toán Tango, thuật táng nền tảng của đồng coin IOTA. Finney sẽ chạy trên hệ điều hành đặc biệt do chính Sirin Labs thiết kế để hỗ trợ các ứng dụng blockchain như ví điện tử, sàn giao dịch tiền ảo.... 

Một thông tin đáng chú ý khác là trước khi Finney được ra đời, đó là Sirin Labs sẽ phát hành một đồng tiền thuật toán làm tiền tệ mặc định của công ty, nó có tên viết tắt SRN. Những ai muốn sở hữu chiếc điện thoại Finney sẽ phải mua thiết bị bằng SRN. Ngay trong tháng 10 này, công ty sẽ tổ chức một sự kiện ICO nhằm giới thiệu công khai dự án, thông qua đó kêu gọi các nhà đầu tư cũng như các nguồn lực hỗ trợ phát triển dự án này.

Theo một nguồn tin nội bộ, điện thoại Finney sẽ có giá bán tương đương 740 USD. Câu hỏi đặt ra là liệu Finney sẽ làm được những gì và có ai muốn hay không? Cộng đồng những người đang sử dụng tiền thuật toán là một thị trường thích hợp và có một điều chắc chắn là Finney sẽ thu hút được sự chú ý nếu nó là điện thoại thông minh đầu tiên trên thế giới được phát triển dựa trên công nghệ blockchain.

Hỏi đáp & đánh giá Smartphone blockchain đầu tiên trên thế giới đang được phát triển

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?