Smartphone bị rơi vào nước thì điều gì nên và không nên làm.

- 23:55 17/09/2015

Tin công nghệ

0

1128

Đánh rơi smartphone xuống nước là một tai nạn phổ biến trong thế giới ngày nay khi mà chúng ta sử dụng smartphone gần như mọi lúc, mọi nơi. Các chuyên gia công nghệ nói gì về cách xử l

Đánh rơi smartphone xuống nước là một tai nạn phổ biến trong thế giới ngày nay khi mà chúng ta sử dụng smartphone gần như mọi lúc, mọi nơi. Các chuyên gia công nghệ nói gì về cách xử lý smartphone bị rơi vào nước? Và bạn không nên làm gì để tránh làm hỏng chiếc smartphone của bạn? Bài viết này sẽ cho bạn câu trả lời.

 

Nhanh tay đưa smartphone ra khỏi nước và tắt nguồn

 

Trước tiên, hãy tìm cách nhanh nhất có thể để đưa smartphone của bạn ra khỏi nước và tắt nguồn máy ngay lập tức. Bạn phải nhanh tay để đảm bảo rằng smartphone không bị chập mạch. Khi đã tắt nguồn smartphone, đừng cố bật lại để kiểm tra. Và tất nhiên, đừng chạm vào smartphone một cách trực tiếp nếu nó bị rơi vào nước trong khi đang sạc. 

Nếu màn hình cảm ứng của smartphone không phản hồi bạn có thể sử dụng các cách sau để tắt nguồn smartphone. Với iPhone bạn nhấn giữ đồng thời phím nguồn và phím Home cho đến khi máy tắt hẳn. Với các thiết bị Nokia Lumia, nhấn giữ phím nguồn và phím giảm âm lượng cho đến khi máy tắt hẳn. Thông thường máy sẽ tự khởi động lại.

Với các máy Sony, HTC (chạy Android), giữ phím nguồn và phím tăng âm lượng cùng lúc cho đến khi máy tắt hẳn. Một số sản phẩm của Sony có nút Reset cứng màu đỏ nằm cạnh khe cắm thẻ SIM như trên Z2, Z1, ZU, M2,… bạn chỉ cần dùng đầu tăm nhấn vào cho đến khi máy tắt. Cuối cùng, với Samsung, LG, Asus, Lenovo (chạy Android), giữ phím nguồn cho đến khi máy tắt.

 

Tháo pin và SIM ra ngay

 

Nếu smartphone của bạn có thể tháo pin bạn hãy tháo pin ra. SIM cũng là thứ cần tháo ra ngay bởi nó lưu những dữ liệu quan trọng của bạn như danh bạ, tin nhắn. 

Nhanh chóng lau khô smartphone

 

Hãy dùng khăn tắm lau khô nước xung quanh smartphone. Việc này sẽ ngăn nước xâm nhập vào smartphone qua jack cắm tai nghe và các khe, kẽ khác.

Nếu bạn đánh rơi smartphone vào nước bẩn, chứa tạp chất, hãy rửa nó bằng nước cất (không dùng bất cứ dung dịch nào khác ngoài nước cất) trước khi lau khô nó. Việc này giúp smartphone của bạn không bị gỉ sét nếu nước chứa các chất hoá học mạnh.

 

Máy sấy tóc dành cho tóc không phải cho smartphone

 

Mọi người thường sử dụng máy sấy tóc để làm khô smartphone nhưng đây là một sai lầm nghiêm trọng. Bạn cũng không nên đặt smartphone vào lò vi sóng hoặc lò nướng để làm khô.

  

Hãy sử dụng một máy nén khí áp suất thấp, máy hút bụi hoặc quạt để làm khô smartphone.

 

Đặt các gói hút ẩm vào bên cạnh smartphone dính nước

 

Có thể bạn nghe nhiều người nói nên vùi smartphone dính nước vào gạo trong vài giờ. Tuy nhiên, đây không phải là một giải pháp lý tưởng. Gạo có thể hấp thụ nước nhưng không hiệu quả cho lắm. 

Tốt hơn hết, bạn nên đặt smartphone dính nước, SIM và pin vào một hộp kín với các gói hút ẩm. Nếu bạn chưa bao giờ đánh rơi smartphone vào nước thì ngay từ bây giờ hãy thu thập các gói hút ẩm, bảo quản chúng trong môi trường kín, tránh tiếp xúc với không khí, để có thể dùng khi cần.

 Chờ đợi

 Không sử dụng smartphone trong vòng 10 phút có thể khiến bạn bị bức bối, khó chịu. Thêm nữa, số phận không rõ ràng của chiếc smartphone cũng khiến bạn nóng ruột. Tuy nhiên, ít nhất bạn nên để smartphone với các gói hút ẩm trong vòng 24 giờ, nếu bạn chờ được 48 giờ hoặc 72 giờ thì càng tốt.

 Kiểm tra

 

Sau thời gian chờ đợi bạn hãy bật nguồn smartphone lên để xem nó có còn hoạt động hay không. Nếu máy không hoạt động, bạn hãy thử cắm sạc vài giờ và kiểm tra lại.

Khả năng smartphone của bạn sống sót rất cao nếu bạn thực hiện theo đúng những bước trên. 

 

 

Hỏi đáp & đánh giá Smartphone bị rơi vào nước thì điều gì nên và không nên làm.

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?