Smartphone 2018: Bạn hãy học cách làm quen với tai thỏ

- 09:05 09/04/2018

Tin công nghệ

0

1051

Kể từ khi ra mắt năm 2017, thiết kế “notch” đã gây nên một làn sóng dư luận trong giới công nghệ. Nhưng gần đây, những động thái từ LG và OnePlus cho thấy những tín đồ công nghệ đã bắt đầu bớt gay gắt hơn với “tai thỏ”. Nhìn chung, những ý kiến tiêu cực đã giảm đáng kể, phải chăng người tiêu dùng đã dần quen với thiết kế “bất đắc dĩ” này?

News-1-14

Trước tiên: LG

Mới đây, một tài khoản mang tên “LG_support” đã đăng lên trang Reddit với nội dung như sau: “bạn nghĩ gì về thiết kế notch?”. Đa phần khách hàng đều khá bất ngờ với dòng trạng thái này vì cho rằng LG thực sự sẽ đưa “tai thỏ” vào thiết kế mới của họ. Tuy nhiên, ý kiến này đã được bác bỏ và bị cho là “bamboozled” (“trò lừa bịp”).

LG_G7

Hình ảnh được cho là LG G7 (chưa chính thức)

Lý do là sau khi điều tra, LG đã xác nhận tài khoản trên không thuộc quyền quản lí của hãng, đồng nghĩa với việc thông tin trên hoàn toàn vô căn cứ và nằm ngoài sự kiểm soát của hãng.

Tiếp theo: OnePlus

Carl Pei – Người đồng sáng lập của OnePlus đã nói rằng : “learn to love the notch” (tạm dịch: hãy học cách yêu notch). Điều này đồng nghĩa với việc: notch chắc chắn sẽ xuất hiện trong các sản phẩm sắp tới của hãng.

Một số người đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm về tính kém thẩm mỹ và có phần kỳ quặc của thiết kế này, họ tranh luận rất gay gắt với nhiều phản hồi tiêu cực trên các diễn đàn công nghệ thông tin, các cuộc tranh luận cũng thu hút rất nhiều người tham gia bình luận.

oneplus6_1280x720.jpg
Thiết kế dự kiến của OnePlus 6
 
Đáp lại, Carl Pei đã mở hẳn một cuộc họp báo để giải thích những lí do tại sao ông quyết định chọn notch mà không phải những giải pháp khác tương đương. Sau buổi họp báo, nhiều bài viết trên trang mạng xã hội Tweet đã được gỡ xuống và dư luận đã bớt căng thẳng hơn đáng kể.
 
Đây là một động thái đáng mừng, nhưng ta vẫn thấy một sự hiển nhiên: người dùng OnePlus chắc chắn không muốn học cách “love the notch”.
 

“Notch” trong thực tại

Hai sự kiện trên đều minh chứng cho một điều: “notch” vẫn chưa thực sự được đón nhận.

 trendingnotch.jpg

Thiết kế với "tai thỏ" đang trở thành trending trong 2018

Vấn đề lớn nhất vẫn là tính thẩm mĩ. Nhiều người cho rằng sử dụng một chiếc điện thoại với “tai thỏ” ở phía trên sẽ gây cho họ cảm giác vướng víu, bất đối xứng và khó chịu.

Một số người dùng cho hay: họ thà lựa chọn một chiếc điện thoại có màn hình vừa vặn còn hơn là một chiếc flagship màn hình tràn cạnh nhưng thanh thông báo phía trên lại chỉ còn một nửa.

Hy vọng trong thời gian tới các nhà sản xuất sẽ mau chóng tìm ra giải pháp tối ưu hơn cho vấn đề này.

Hỏi đáp & đánh giá Smartphone 2018: Bạn hãy học cách làm quen với tai thỏ

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?