Sharp & Japan Display cạnh tranh sản xuất màn hình OLED cho iPhone 2018

- 08:54 14/01/2018

Tin công nghệ

0

1425

iPhone 6s cũ Theo các nguồn tin thông qua DigiTimes, có nhiều hơn nữa các nhà sản xuất màn hình OLED đang chuẩn bị để cạnh tranh với Samsung và LG về đơn hàng của Apple năm 2018.

iPhone 6S cũ giá cực sốc trong cơn bão giảm giá tại MobileCity.

from-MCnew-2-13

Nhờ khả năng sản xuất, Samsung là nhà cung cấp màn hình OLED duy nhất cho iPhone X năm 2017, khiến LG Display chịu áp lực từ Apple và đầu tư hàng tỷ USD vào các cơ sở sản xuất màn hình OLED của mình để cạnh tranh cho đơn dặt hàng tiếp theo.

Việc đã chi trả xong hết các vốn đầu tư khiến LG Display đang là ứng cử viên lớn để cung cấp một số màn hình OLED cho dòng iPhone mới 2018, dự kiến bao gồm hai mẫu iPhone 5.8 và 6.5 inch. Trong đó, LG sẽ cung cấp cho Apple màn hình OLED 6.5 inch và Samsung sẽ phụ trách màn hình 5.8 inch.

Còn các nhà cung cấp khác đang giành các vị trí thứ 3, 4 trong cuộc đua sản xuất OLED cho Apple bao gồm Sharp (thuộc Foxconn Electronics) và Japan Display (JDI). Theo các nguồn tin và trích dẫn báo cáo trên truyền thông tại Nhật Bản, cả hai công ty đang chuẩn bị tung ra màn hình OLED sớm nhất vào quý II năm 2018.

Sharp cũng nhắm tới việc lắp đặt các màn hình OLED linh hoạt trên một số mẫu smartphone cao cấp của hãng được tung ra thị trường năm 2018.

Theo DigiTimes, trái ngược năm ngoái, các nhà cung cấp châu Á đang có xu hướng gia tăng đầu tư vào các cơ sở sản xuất OLED dẫn tới một nguồn cung lớn. Trung Quốc hiện có tổng cộng 13 nhà máy có khả năng sản xuất màn hình OLED cỡ nhỏ tới vừa. Theo các nguồn tin, tổng lượng sản xuất của 13 nhà máy này sẽ đạt 350.000 đơn vị một tháng nếu tất cả được công bố đầy đủ.

Các nguồn cung dư thừa sẽ được giải quyết khi số lượng các sản phẩm điện tử tiêu dùng sử dụng màn hình OLED ngày càng tăng mặc dù chưa có thông tin cụ thể.

Thay vì cạnh tranh cung cấp màn hình OLED cho Apple, một số nhà sản xuất điện thoại thông minh có trụ sở tại Trung Quốc đang hướng tới màn hình Mini LED trong năm nay. Huawei, Oppo và Xiaomi đã yêu cầu các nhà cung cấp Đài Loan bắt đầu sản xuất Mini LED trong tháng 6 với dự đoán sẽ ra mắt các sản phẩm vào nửa cuối năm 2018.

Hỏi đáp & đánh giá Sharp & Japan Display cạnh tranh sản xuất màn hình OLED cho iPhone 2018

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?