Sẽ có công nghệ pin mới cho iPhone 6:sạc một lần sẽ dùng được đến cả tuần

- 23:45 26/08/2015

Tin công nghệ

0

1040

Một công ty tại Anh là Intelligent Energy đã phát triển thành công phiên bản iPhone 6 có khả năng hoạt động trong vòng 1 tuần liền mà không cần phải sạc

Một công ty tại Anh là Intelligent Energy đã phát triển thành công phiên bản iPhone 6 có khả năng hoạt động trong vòng 1 tuần liền mà không cần phải sạc. Đó là nhờ vào công nghệ pin mới có khả năng lưu trữ năng lượng gấp nhiều lần công nghệ pin hiện tại mà không làm thay đổi kích thước. Do còn quá mới và vướng phải 1 số hạn chế nên sẽ phải mất 1 thời gian để công nghệ pin tiềm năng này được thương mại hóa.

 Viên pin công nghệ mới tạo ra năng lượng dựa trên phản ứng hóa học giữa hydro và oxy. Nó tạo ra nguồn năng lượng nhiều hơn nhưng lại sản sinh ra ít chất thải, chỉ là nước và nhiệt độ. Hãng sản xuất viên pin này cũng đã tạo ra 1 thiết bị sạc đặc biệt để có thể sạc năng lượng cho viên pin mới của họ.

 Chính vì sử dụng công nghệ pin mới nên bản mẫu iPhone 6 của Intelligent Energy mang một chút thay đổi so với iPhone 6 nguyên bản của Apple. Đó việc máy có một số lỗ thông hơi để thoát hơi nước thải ra từ viên pin mới. Bên cạnh đó là 1 bộ nạp khí hydro gắn dưới jack cắm tai nghe để cung cấp cho viên pin. Do đó, mặc dù sở hữu nguồn năng lượng dồi dào nhưng bản thử nghiệm iPhone 6 tích hợp viên pin mới này cũng khá bất tiện trong quá trình sử dụng.

Được biết trước đó vào năm 2011, Apple đã được cấp bằng sáng chế cho công nghệ pin mới trên nhưng phải đến bây giờ, họ cùng với công ty nói trên mới có thể đưa ra bản thử nghiệm đầu tiên. Do còn quá mới và vướng phải 1 số hạn chế nên sẽ phải mất 1 thời gian để công nghệ pin tiềm năng này được thương mại hóa.

Theo Genk

 

 

 

 

Hỏi đáp & đánh giá Sẽ có công nghệ pin mới cho iPhone 6:sạc một lần sẽ dùng được đến cả tuần

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?