Samsung sắp ra mắt Smartphone cài đặt HĐH mới giá rẻ: 4GB RAM, màn 5 inch HD, pin 2.050 mAh

- 15:07 02/05/2017

Tin công nghệ

0

2549

Samsung Z4 sẽ là sản phẩm smartphone đầu tiên chạy trên nền tảng Tizen 3.0 do chính Samsung phát triển.

Liên quan đến nền tảng Tizen, có 2 sản phẩm của Samsung đang được giới công nghệ rất mong đợi. Đầu tiên là Tizen 3.0, phiên bản mới nhất của hệ điều hành đa mục đích của Samsung. Tiếp đó chính là chiếc điện thoại đầu tiên được cài đặt hệ điều hành này, mang tên Samsung Z4.

tizen1-1493646507607

Gần đây cũng đã xuất hiện một số thông tin rò rỉ về cấu hình của Samsung Z4. Đây là sản phẩm giá rẻ nên cấu hình cũng ở mức đủ sử dụng. Dự kiến sản phẩm sẽ được trang bị RAM 4 GB, bộ nhớ trong 8 GB, màn hình AMOLED 5 inch độ phân giải HD, có 2 khe cắm sim, hỗ trợ 4G LTE và pin 2050 mAh.

Tính năng mới nhất của Z4 so với các thiết bị tiền nhiệm là nó hỗ trợ đèn flash LED cho máy ảnh trước. Ngoài ra, thiết kế của Z4 được thừa hưởng nhiều từ các thiết bị tiền nhiệm.

tizen2-1493646507609

Z4 chạy Tizen 3.0 và các nhà phát triển cho biết phiên bản mới nhất của hệ điều hành này mang đến nhiều tính năng thú vị. Nó hỗ trợ đồ họa mới API Vulkan của Khronos giúp tăng cường trải nghiệm chơi game di động. Song song đó, mã nguồn mở Crosswalk sẽ làm cho trải nghiệm web mượt mà hơn.

Phiên bản Tizen 3.0 cũng hỗ trợ cho CPU Intel, ARM 64-bit và nhiều người dùng trên một thiết bị duy nhất. Bạn có thể điều khiển thiết bị thông qua S Voice. Những tính năng này dự kiến cũng sẽ xuất hiện trên Samsung Z4 sắp tới.

Samsung dường như cũng nghiêm túc trong việc làm cho Tizen trở nên an toàn hơn. Một thông tin từ tháng trước cho thấy hệ điều hành (chạy trên các thiết bị thông minh, TV, thiết bị IoT) đã có những thay đổi lớn trong hạt nhân phần mềm (dù chưa chưa chắc Samsung có thể đưa ra giải pháp nhanh chóng cho vấn đề bảo mật trên Tizen).

Nhìn chung, Samsung đã thực hiện những cải tiến hữu ích cho Tizen nhưng hệ điều hành này vẫn chưa được sắp xếp hợp lý và có nhiều ứng dụng hỗ trợ như iOS hay Android. Nền tảng của Samsung còn một chặng đường dài phía trước để đi nếu muốn bắt kịp các đối thủ khác trên thị trường.

Tham khảo: Theverge

Hỏi đáp & đánh giá Samsung sắp ra mắt Smartphone cài đặt HĐH mới giá rẻ: 4GB RAM, màn 5 inch HD, pin 2.050 mAh

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?