Samsung dùng graphene để tăng tốc độ sạc pin nhanh hơn 5 lần

- 01:38 30/11/2017

Tin công nghệ

0

1063

Sử dụng graphene trong pin lithium-ion hiện tại có thể giúp tăng dung lượng lưu trữ thêm 45% và tốc độ sạc nhanh gấp 5 lần pin thông thường hiện nay.

Smartphone thời nay đã trở nên mỏng nhẹ, viền siêu mỏng, khả năng xử lý nhanh hơn và ngày càng nhiều tính năng được tích hợp. Tuy nhiên, khi nói về công nghệ pin, dường như chẳng có bất cứ thay đổi lớn lao nào trong suốt thời gian qua.

 

samsung_1__siyg

Theo báo cáo mới từ Nature, viện nghiên cứu công nghệ cao của Samsung đang nghiên cứu tích hợp vật liệu graphene vào viên pin nhằm tăng dung lượng lưu trữ và rút ngắn thời gian sạc. Samsung đã tạo ra những "quả bóng graphene" (graphene ball) - một lớp tráng phủ đặc biệt bên trong những viên pin lithium-ion vốn dùng cho phần lớn các thiết bị di động hiện nay.

 

Viên nghiên cứu công nghệ cao của Samsung cho biết công nghệ này giúp pin có thể chứa thêm 45% năng lượng và thời gian sạc được rút ngắn xuống 5 lần. Thử tưởng tượng Huawei Mate 10 và Pixel 2 XL đang có thời gian sử dụng rất tốt. Sẽ còn tuyệt vời như thế nào nữa nếu chúng được tăng thêm 45% dung lượng pin nữa. Hay công nghệ sạc nhanh Dash Charge của OnePlus cho khả năng dùng được một ngày chỉ với nửa giờ sạc. Với công nghệ mới của Samsung, việc sạc từ 0-100% chỉ mất 20 phúi.

 

samsung_2__texx

Tương lai gần sẽ chỉ mất 20 phút để sạc đầy hoàn toàn một chiếc điện thoại và sử dụng trong 2 ngày.

Hiện đội ngũ chuyên gia của Samsung đang tích cực hoàn thiện công nghệ này. Viên pin thử nghiệm cho kết quả khá khả quan khi giữ được 78% dung lượng sau 500 lần sạc. Người dùng hoàn toàn có cở sở để hy vọng về công nghệ pin mới của Samsung sẽ có thể sử dụng viên pin suốt nhiều năm mà không lo vấn đề chai pin.

 

Hiện hãng vẫn chưa có kế hoạch cụ thể đưa tiến hành thương mại hóa những viên pin công nghệ mới này ra thị trường. Có thể người dùng chúng ta phải chờ thêm vài năm nữa để thấy nó được áp dụng hàng loạt lên các sản phẩm công nghệ mới.

 

Hỏi đáp & đánh giá Samsung dùng graphene để tăng tốc độ sạc pin nhanh hơn 5 lần

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?