Samsung đang phát triển thiết kế smartphone không viền mới, nói không với “tai thỏ"

- 03:22 20/01/2018

Tin công nghệ

0

1074

New-12

Một bộ hồ sơ xin bảo hộ bản quyền sáng chế mới của Samsung dành cho thiết kế màn hình điện thoại không viền mép và đặc biệt là không có phần "tai thỏ" (notch) khó chịu giống như những gì người dùng iPhone X của Apple đang phải chấp nhận. Bộ hồ sơ của Samsung đã được công bố trên website của Tổ chức sở hữu trí tuệ quốc tế (WIPO).

>> Những lí do có nên mua Meizu M6S tại thời điểm hiện tại.

iPhone 7 cũ

Quan sát các bản vẽ mô tả có trong hồ sơ, chúng ta có thể nhận thấy mục tiêu mà Samsung hướng tới cho các mẫu smartphone trong tương lai là tận dụng triệt để khoảng diện tích mặt trước của thiết bị. Samsung đặc biệt chú trọng vào việc khắc phục những rào cản kỹ thuật để có thể mở rộng diện tích hiển thị của màn hình ra cả các vị trí truyền thống của cảm biến vân tay cũng như vị trí của cụm cảm biến ánh sáng, tiệm cận và camera trước. Thực hiện thành công điều này, Samsung có thể mở rộng tối đa diện tích màn hình mà không cần phải gia tăng kích thước vật lý của thiết bị. Ngoài ra, hãng còn tạo được ấn tượng mới trong thiết kế ngoại quan khi thiết bị đã thực sự trở thành "không viền mép".

Các bức hình phác thảo tiếp theo cho chúng ta cái nhìn cụ thể hơn về giao diện người dung của khu vực cạnh trên cùng màn hình. Đây có thể là vị trí cho thanh trạng thái với các icon thông báo chi tiết cho rất nhiều hạng mục. Đây không nhất thiết phải là khu vực cần thao tác chạm của người dùng mà đơn giản chỉ là chỗ để liệt kê các thông báo đang có. Tất nhiên là trên Android thì người dùng hoàn toàn có quyền tương tác vào khu vực này. Theo giải pháp của Samsung thì người dùng có thể có quyền lựa chọn tùy biến cách hiển thị của khu vực này và chọn vị trí cho các thông báo chi tiết nằm xen kẽ trong khu vực cutout của cảm biến, loa thoại trong và camera trước.

Hiện tại mọi thứ mới chỉ ở giai đoạn thiết kế tuy nhiên rất có thể Samsung sẽ sớm hiện thực hóa giải pháp hiển thị nói trên bởi xét một cách tổng quan, đây là kiểu thiết kế khá phù hợp cho dòng sản phẩm phablet cao cấp cỡ lớn của Samsung trong tương lai.

Hỏi đáp & đánh giá Samsung đang phát triển thiết kế smartphone không viền mới, nói không với “tai thỏ"

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?