Samsung có thể ngừng các kế hoạch đầu tư sau khi Phó chủ tịch bị bắt giữ

- 08:11 18/02/2017

Tin công nghệ

0

1008

Samsung có thể sẽ ngừng hầu hết các kế hoạch đầu tư và kinh doanh mới của tập đoàn sau khi nhà lãnh đạo Lee Jae-yong của họ bị bắt giữ.

Theo tin tức trên báo VietnamPlus, Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời nhiều nhà quan sát thị trường ngày 17/2 nhận định, Samsung, tập đoàn kinh tế lớn nhất Hàn Quốc, có thể sẽ ngừng hầu hết các kế hoạch đầu tư và kinh doanh mới của họ, sau khi nhà Phó chủ tịch Lee Jae-yong bị bắt giữ.

Theo đó, sau khi ông Lee Jae-yong bị bắt theo quyết định của Tòa án quận trung tâm Seoul với các cáo buộc hối lộ trong vụ bê bối liên quan đến Tổng thống Park Geun-hye và người bạn thân Choi Soon-sil, Samsung có thể sẽ ngừng tiến trình tái cơ cấu hiện đang được thực hiện cũng như tạm dừng việc sáp nhập và mua lại các công ty khác.

pgd-samsung-bi-bat-giu

Nhiều quan chức của Samsung cho biết, tập đoàn này có thể sẽ gặp phải một số hạn chế khi không có sự hiện diện của ông Lee.

Yonhap dẫn lời một quan chức yêu cầu giấu tên nói: “Có những hạn chế đối với những gì mà các quan chức cao cấp có thể làm, đặc biệt là khi theo đuổi một dự án đầu tư hay kinh doanh lớn. Những dự án như vậy thường cần phải có quyết định từ chủ tịch."

Các số liệu thống kê cho thấy kể từ khi ông Lee thay người cha Lee Kun-hee lãnh đạo Tập đoàn Samsung năm 2014, Công ty Samsung Electronics Co. của tập đoàn này đã mua lại hơn 15 công ty nước ngoài. Chỉ tính riêng trong năm 2016, Samsung Electronics đã đầu tư hơn 27.000 tỷ won (23,6 tỷ USD), lượng đầu tư lớn nhất trong lịch sử của họ.
 
Trong khi đó cùng ngày, kênh truyền hình YTN đưa tin các tổ chức kinh tế của Hàn Quốc lo ngại việc Tòa án quận trung tâm Seoul quyết định bắt giữ Phó Chủ tịch tập đoàn Samsang Lee Jae-yong sẽ gây cú sốc lớn đối với nền kinh tế đất nước.

Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc cùng ngày bày tỏ lập trường rằng với khoảng trống kinh doanh của tập đoàn Samsung với tư cách doanh nghiệp toàn cầu sẽ ảnh hưởng lớn tới nền kinh tế Hàn Quốc vốn đang khó khăn.

Như tin đã đưa trước đó, sáng 17/2, báo VnExpress đăng tải thông tin, một thẩm phán tại Seoul (Hàn Quốc) đã chấp thuận đề nghị bắt giữ Phó Chủ tịch tập đoàn Samsang Lee Jae-yong từ phía công tố viên. Điều này có nghĩa ông Lee sẽ bị tạm giữ tại một trung tâm để chờ quyết định của tòa án.

Động thái hôm nay không đại diện cho phán quyết của tòa án. Nó chỉ có nghĩa tòa án cho rằng sự phạm tội (nếu có) sẽ là rất nghiêm trọng hoặc người bị cáo buộc có thể chạy trốn. Từ thời điểm này, các công tố sẽ có 20 ngày điều tra để nộp lên các tài liệu buộc tội chính thức.

Các công tố viên cho rằng, ông Lee đã chi hàng chục triệu USD cho một quỹ phi lợi nhuận của Choi Soon-sil - bạn thân Tổng thống Hàn Quốc - Park Geun-hye, để được Chính phủ chấp thuận một thương vụ sáp nhập gây tranh cãi. Thương vụ này được cho là sẽ củng cố quyền lực của ông tại đế chế đa ngành lớn nhất Hàn Quốc này.

Tin bài từ doisongphapluat.com

 

Hỏi đáp & đánh giá Samsung có thể ngừng các kế hoạch đầu tư sau khi Phó chủ tịch bị bắt giữ

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?