Riêng về tính năng này, Apple mãi mãi theo sau Samsung

- 06:04 14/03/2016

Tin công nghệ

0

1196

Đây có lẽ là điểm yếu lớn nhất của của iPhone so với các smartphone Android đầu bảng khác.

Thời lượng pin từ trước đến nay luôn là một trong những vấn đề được người dùng quan tâm nhất mỗi khi chọn mua smartphone. Với dung lượng pin ít ỏi, không phải lúc nào chúng ta cũng có thời gian chờ đợi máy được sạc đầy. Những lúc như vậy, rất nhiều ngừoi mong muốn điện thoại của mình được sạc nhanh 40 - 80% trong một thời gian ngắn.

Đó chính là lý do làm cho tính năng sạc nhanh trên smartphone trở nên quan trọng. Nó giúp bạn có thể dùng được điện thoại bất cứ lúc nào cần, & đặc biệt hữu ích khi bạn đang rất vội.

 Tuy nhiên, chúng ta đều biết iPhone không có tính năng sạc nhanh. Vì thế nó có phần thua thiệt hơn so với các smartphone Android có tính năng này.

 

Tài khoản AGNTV vừa chia sẻ một đoạn video trên kênh YouTube so sánh thời gian sạc của iPhone 6s Plus, OnePlus 2, Moto X Play từ 3% đến 100% pin. Tất cả các máy ở chế độ máy bay khi sạc. Kết quả cho thấy những chiếc điện thoại Android mới sạc nhanh hơn rất nhiều so với iPhone 6s Plus (model iPhone mới nhất trên thị trường).

Sau 15 phút sạc, dung lượng pin của iPhone chỉ tăng 8%, trong khi OnePlus và Moto X tăng đến 20%. Vì vậy, không thể phủ nhận là những chiếc điện thoại Android sẽ có thời gian sử dụng lâu hơn so với iPhone nếu chỉ sạc trong 15 phút. 

Moto X Play có pin lớn nhất trong 3 chiếc điện thoại được thử nghiệm và sử dụng cổng sạc microUSB nhưng nó lại sở hữu tính năng sạc nhanh được hỗ trợ từ con chip của Qualcomm. Máy chỉ mất 2 giờ để sạc từ 3% đến 100% pin, ít hơn thời gian sạc của iPhone 6s Plus gần một giờ. Một con số khá ấn tượng.

Hiện tại, hầu hết các flagship Android nhưng Samsung Galaxy S6, Note 5, LG G4 hay 2 siêu phẩm S7 & G5 đều được hỗ trợ tính năng sạc nhanh từ con chip của Qualcomm. Trong tương lai, các smartphone Android sẽ đều được trang bị cổng USB-C, khiến cho tốc độ sạc còn được cải thiện hơn nữa.

Về phía Apple, hiện vẫn chưa có động thái nào cho thấy hãng sẽ bổ sung hoặc cải thiện tốc độ sạc cho iPhone. Khả năng Apple sử dụng chip Snapdragon của Qualcomm lại càng khó. Vì thế, tốc độ sạc chính là điểm yếu nhất mà iPhone không thể so được với điện thoại Android.

 

Theo GenK

 

Hỏi đáp & đánh giá Riêng về tính năng này, Apple mãi mãi theo sau Samsung

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?