Ra mắt thiết bị có thể sạc pin từ xa cho iPhone

- 06:08 09/01/2016

Tin công nghệ

0

1424

Bạn có thể ngồi trên ghế, nằm trên giường hay bất kỳ đâu trong phòng vẫn có thể sạc được chiếc iPhone của mình.

Công nghệ sạc không dây cũng đã xuất hiện từ khá lâu nhưng vẫn chưa thực sự phổ biến. Lý do là bởi bạn vẫn phải đặt thiết bị của mình lên một chiếc đế và không di chuyển nó trong lúc sạc.

 

Chính vì vậy, hầu hết mọi người đều vẫn chọn phương thức sạc có dây truyền thống. Tuy nhiên, công nghệ sạc không dây mới có thêm một bước tiến mới khi tại triển lãm công nghệ CES 2016 vừa qua, một thiết bị cho phép sạc pin iPhone từ xa đã ra mắt.

 

Công nghệ này có tên Cota của hãng công nghệ Ossia, bao gồm một thiết bị trung tâm và một ốp lưng cho smartphone. Bên trong chiếc ốp lưng được trang bị một con chip đặc biệt của Ossia, mà cứ mỗi một giây con chip này sẽ gửi 100 lần tín hiệu RF (tần số vô tuyến) tới thiết bị trung tâm. Nhờ đó, thiết bị trung tâm có thể xác định được vị trí của chiếc smartphone này trong phòng, sau đó nó sẽ gửi các tín hiệu RF ngược trở lại với tần số tương  ứng với tần số của các sóng vô tuyến và các dòng điện xoay chiều mang tín hiệu vô tuyến.

 

Nghe qua có vẻ khá phức tạp, nhưng chúng ta cũng không cần hiểu quá rõ về nó. Ossia cho biết, thiết bị này có phạm vi hoạt động khoảng 3m, phù hợp với một căn phòng vừa phải. Dự kiến, hãng sẽ bán ra thiết bị này vào dịp cuối năm nay. Trong thời gian đó, Ossia cũng sẽ nghiên cứu và phát triển để tăng phạm vi cũng như tốc độ sạc của thiết bị.

Hỏi đáp & đánh giá Ra mắt thiết bị có thể sạc pin từ xa cho iPhone

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?