Quân đội Việt Nam chế tạo thành công chiếc USB không thể bị nhiễm virus

- 07:04 16/08/2016

Tin công nghệ

0

871

Chiếc USB này có khả năng bảo vệ những dữ liệu bên trong khỏi các loại mã độc, virus... giữ an toàn cho các thông tin, tài liệu mật của quốc gia.

Vừa qua, Tạp chí Quân đội nhân dân Việt Nam đã đăng tải thông tin về việc Viện điện tử thuộc Viện Khoa học và Công nghệ quân sự - Bộ Quốc phòng đã nghiên cứu chế tạo thành công và đưa vào sử dụng sản phẩm ổ USB an toàn thông tin (khóa cứng VS-key).

 Tham khảo sản phẩm đang hot của Samsung: Samsung S6 cũSamsung S6 Edge cũSamsung S7 cũ,Samsung S7 Edge cũ với giá bán cực kỳ sốc.

Đây là thiết bị có thể sao chép, chuyển đổi dữ liệu giữa các thiết bị với nhau mà không gặp phải các vấn đề về bảo mật như đánh cắp thông tin, mất dữ liệu. Thiết bị này đặc biệt hữu dụng  khi cần truyền tải thông tin từ các máy tính nối mạng sang những chiếc máy đặc biệt không thể kết nối internet.

 

Theo Tiến sĩ Trần Trung Kiên – trưởng phòng nghiên cứu vũ khí điện từ trường (Viện điện tử), thiết bị lưu trữ nói trên bảo vệ dữ liệu bằng cách giữ nó trong một phân vùng an toàn. Phân vùng này sẽ giúp cách ly dữ liệu và khiến chúng không thể bị tiếp cận bởi virus, trojan hay các phần mềm gián điệp.

 

Về lý thuyết, chiếc USB đặc biệt này được chia thành 3 phân vùng: Phân vùng 1 được cấu trúc thành CDROM ảo chứa phần mềm quản lý chuyên dụng; phân vùng 2 chứa mật khẩu bảo mật; phân vùng 3 có định dạng an toàn.

 

Để làm được điều này, chương trình thực hiện mã hoá tự động khi lưu dữ liệu từ máy tính vào ổ USB an toàn và giải mã tự động khi copy sang máy tính.

 

Quá trình mã hoá và giải mã dữ liệu sử dụng thuật toán mã hoá AES 256. Trong quá trình mở khoá, nếu người dùng nhập sai mật khẩu 10 lần, thiết bị sẽ bị khoá. Điều này sẽ hạn chế được việc kẻ xấu tìm cách phá khoá bằng việc sử dụng các phần mềm dò tìm mật khẩu. Bên cạnh đó, một phần mềm quản lý USB với giao diện tiếng Việt cũng được tích hợp giúp người dùng dễ dàng trong việc sử dụng và vận hành.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Quân đội Việt Nam chế tạo thành công chiếc USB không thể bị nhiễm virus

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?