Qualcomm chính thức lên tiếng đáp trả lại phía bên Apple gây ra những động thái căng thẳng từ phía 2 bên.

- 01:21 03/12/2017

Tin công nghệ

0

1084

Cuộc chiến pháp lý giữa Apple và Qualcomm vẫn đang diễn ra rất căng thẳng.

Cuộc chiến pháp lý giữa Apple và Qualcomm vẫn đang diễn ra rất căng thẳng. Trong khi Qualcomm đã buộc tội Apple vi phạm bằng sáng chế chip modem của mình và muốn cấm bán iPhone tại Mỹ. Apple lại vừa mới có đòn đáp trả.

>> Thật "Nguy Hiểm" khi bạn không biết iPhone Lock là gì ? Tìm hiểu ngay !

Báo cáo của Reuters cho biết, Apple đã cáo buộc Qualcomm vi phạm 8 bằng sáng chế liên quan đến công nghệ quản lý điện năng và pin. Các công nghệ này khá cơ bản, giúp tiết kiệm pin bằng cách tắt những phần không cần sử dụng đến của bộ vi xử lý.

Cáo buộc của Apple nhắm vào hai bộ vi xử lý Snapdragon 800 và Snapdragon 820 của Qualcomm. Mặc dù các bộ vi xử lý này đã được thay thế bằng phiên bản Snapdragon 835 mới nhất, nhưng chúng ta vẫn dễ dàng thấy Snapdragon 820 phổ biến trong các smartphone cao cấp như Galaxy S7, LG V20 hay HTC 10.

Cuộc chiến giữa Apple và Qualcomm đã bắt đầu từ tháng 1 năm 2017, khi Apple kiện Qualcomm và đòi bồi thường 1 tỷ USD vì nhà sản xuất chip xử lý này ép giá và cạnh tranh không lành mạnh.

Mới đây, Qualcomm cũng đáp trả bằng cách yêu cầu tòa án ban hành lệnh cấm bán iPhone 8 và iPhone X. Qualcomm cáo buộc Apple vi phạm năm bằng sáng chế, bao gồm công nghệ liên quan tới bộ thu phát sóng vô tuyến, công nghệ quản lý điện năng trong CPU, công nghệ cải thiện hình ảnh nhờ dữ liệu chiều sâu…

Giám đốc Qualcomm chia sẻ rằng xung đột giữa hai công ty hoàn toàn có thể giải quyết được nếu Apple trả một khoản tiền lớn cho Qualcomm. Tuy nhiên có lẽ cuộc chiến này sẽ không thể kết thúc theo một cách đơn giản như vậy.

Hỏi đáp & đánh giá Qualcomm chính thức lên tiếng đáp trả lại phía bên Apple gây ra những động thái căng thẳng từ phía 2 bên.

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?