Prime X 2017 và những trang bị cao cấp

- 00:35 25/11/2016

Tin công nghệ

0

1009

Prime X 2017 có thiết kế mới hoàn toàn so với sản phẩm tiền nhiệm khi được làm bằng kim loại nguyên khối sử dụng các đường nét bo tròn theo xu hướng chứ không phải khung sườn kim loại và hai mặt kính như trước. Chất lượng hoàn thiện của máy tốt. Bên cạnh đó, vỏ máy làm bằng kim loại nguyên khối nên được đánh giá cao hơn so với các đối thủ như Huawei GR5 mini và Lenovo Vibe K5 Plus vốn chỉ có vỏ ngoài kim loại.

Nhìn từ phía sau, Prime X 2017 khá giống iPhone. Điểm khác chỉ là camera với kích thước lớn được đặt ở giữa đỉnh máy. Hai phần trên và dưới của mặt lưng được làm bằng nhựa cũng là nơi bố trí ăng-ten, tuy nhiên, màu nhựa chưa thực sự tiệp màu với phần vỏ kim loại. Đây là một điểm trừ về thiết kế của sản phẩm.

Cụm camera và cảm biến vân tay được bố trí thành một hàng dọc phía sau máy. Prime X 2017 là một trong số ít các model dưới 4 triệu có cảm biến vân tay. Camera lồi lên hẳn, được bảo vệ bởi khung kim loại. Tương tự các mẫu 2 sim hiện nay, Prime X 2017 hỗ trợ khay sim kép, trong đó, khe cắm sim 2 cũng là khe cắm thẻ nhớ nên người dùng phải hi sinh một trong hai tính năng này khi cần.

Vỏ nhôm của máy không ôm sát đến màn hình, mà chừa ra một phần viền nhựa bao quanh bảo vệ mặt kính 2,5D phía trước giúp giảm hiện tượng cấn tay khi cầm, nhưng lại giảm trải nghiệm của màn hình 2,5D khi vuốt về hai bên cạnh. Prime X không sử dụng các đường cắt kim cương như thường thấy mà được vát lõm vào trong khá lạ mắt.

Mobiistar trang bị cho smartphone của mình màn hình cảm ứng IPS kích thước 5,5 inch, độ phân giải HD. Hình ảnh thể hiện trong, sắc nét. Màn hình có độ sáng cao cũng như cảm biến ánh sáng hoạt động nhạy. Tuy nhiên, vẫn có khoảng hở giữa kính bảo vệ và tấm nền hiển thị làm xuất hiện bóng phản chiếu dưới trời nắng. 

Bên cạnh đó, màn hình còn sử dụng công nghệ hiển thị của Miravision, cho phép điểu chỉnh được 3 chế độ hiển thị là tiêu chuẩn, sinh động và chế độ người dùng. Ở chế độ người dùng, bạn có thể tùy chỉnh được nhiều thông số của màn hình như màu sắc, độ tương phản theo ý muốn.

Ba phím cảm ứng được tích hợp bên trong, có thể ẩn đi được nhanh chóng không gây ảnh hưởng đến diện tích hiển thị, nhưng lại khá bất tiện khi sử dụng.

Prime X 2017 chạy Android 6 cùng giao diện Star Laucher mới của Mobiistar, vẫn sử dụng thiết kế phẳng và gần với giao diện gốc nhưng các biểu tượng được làm mới đẹp mắt và trực quan hơn.

Máy hỗ trợ một số giao tiếp thông minh như chạm 2 lần để mở máy, mở ứng dụng bằng cử chỉ và ra lệnh bằng giọng nói… Hãng cũng tích hợp phần mềm Clean Memory cho phép "dọn dẹp" nhanh chóng bộ nhớ, giúp máy hoạt động mượt và hiệu quả hơn. Tuy nhiên, Mobiistar cài sẵn khá nhiều ứng dụng sẵn khiến chiếm bộ nhớ máy và làm mất khá nhiều thời gian để khởi động. 

Sản phẩm được nâng cấp camera khi trang bị camera trước độ phân giải 8 megapixel còn camera vẫn giữ độ phân giải 13 megapixel nhưng sử dụng cảm biến ISOCELL của Samsung. Camera chính của máy cho khả năng chụp và lấy nét nhanh. Hình ảnh sắc nét, màu sắc gần với thực tế mắt người nhìn. Khi chụp trong tối máy có thiên hướng tăng sáng và khử nhiễu nên hình ảnh thường bị bệt màu. 

Mobiistar lần đầu tự phát triển ứng dụng chụp hình cho smartphone của mình với giao diện mới có tính năng chỉnh tay cho phép tuỳ chỉnh thông số như WB, ISO, tốc độ chụp cho phép phơi sáng đến 12 giây, nên người dùng với kiến thức chụp hình cơ bản có thể điều chỉnh để có tấm hình như ý. Phần mềm chụp ảnh đơn giản và dễ sử dụng hơn trước.

Camera trước hỗ trợ tính năng selfie S20 mới nhất. So với model tầm trung chuyên chụp selfie từ Oppo là A37 với 10 mức độ làm đẹp có sẵn, chế độ S20 được đầu tư hơn với nhiều mức độ làm đẹp từ da, màu sắc, gương mặt.

Máy được trang bị chip xử lý MediaTek 8 nhân 64-bit MT6753, RAM 2 GB và bộ nhớ trong 16 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ. Cấu hình này nằm ở mức trung hiện nay. Máy có thể chơi các game nặng như Asphalt 8Suicide Squad ở mức thiết lập trung bình, nếu để ở mức cao sẽ dẫn đến hiện tượng lag ở các cảnh hành động nhanh.

Pin dung lượng 3.000 mAh có thể đáp ứng được trong một ngày làm việc - khoảng 8 đến 10 tiếng. Còn với người dùng bình thường, dung lượng pin này đủ sức để vượt qua một ngày sử dụng. Bên cạnh đó, đây cũng là một trong số ít các model dưới 4 triệu đồng được trang bị sạc nhanh cho phép sạc đầy pin nhanh gấp đôi bình thường.

Với mức giá 3,99 triệu đồng, nếu không đặt nặng vấn đề thương hiệu, Prime X 2017  là một smartphone đáng mua khi so sánh với các đối thủ như Lenovo Vibe K5 Plus hay Huawei GR5 nhờ vỏ kim loại nguyên khối, cảm biến vân tay và sạc nhanh. 

 

Hỏi đáp & đánh giá Prime X 2017 và những trang bị cao cấp

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?