Nokia 8 chính là chiếc flagship Android mà ta đang chờ đợi bấy lâu

- 00:41 18/08/2017

Tin công nghệ

0

1199

nokia_8_800x450-2
Flagship của Nokia có gì ấn tượng?
 
Với sự ra mắt của chiếc smartphone này, giờ đây bạn có thể livestream 3 bữa ăn của mình hoặc bất cứ điều gì đang diễn ra trong 1 ngày làm việc của bạn thông qua camera "chất" của máy lên thẳng YouTube hay Facebook.
 
Bên cạnh đó, chúng ta có thể kích hoạt tính năng chia đôi màn hình "dual sight" để chia sẻ cùng lúc hình ảnh của chính bạn và của cảnh quan xung quanh.
 
Điều này có thể được thực hiện nhờ vào khả năng kích hoạt cùng lúc hai camera chính và selfie đều có độ phân giải 13 MP. Và bộ đôi camera này là thành quả của sự kết hợp giữa Nokia và Zeiss đấy.
 
 
 
bothie_800x391
 
Tập trung vào khả năng livestream đã cho thấy Nokia đang nhắm đến các đối tượng trẻ trung hay những người thường xuyên sử dụng Snapchat, Instagram. Nokia 8 cũng đánh dấu một sự trở lại mạnh mẽ hơn từ "cựu vương" trong năm 2017 này sau khi bộ ba Nokia 3, 5 và 6 đã được ra mắt và có được những thành công bước đầu.
 
Ngày hôm nay, "Nokia đã hé lộ phần còn thiếu của mỗi câu chuyện" - Đó là lời chia sẻ của ông Pekka Rantala, Giám đốc Marketing của HMD Global. Theo ông, nhờ vào tính năng chia đôi màn hình và khả năng hỗ trợ livestream mạnh mẽ sẽ giúp Nokia 8 thu hút được người dùng.
 
"Nokia giờ đây hướng đến tất cả mọi đối tượng, nhưng chắc chắn rằng chúng tôi đang dành một sự tập trung rất lớn cho các thế hệ hay giới trẻ của ngày hôm nay. Họ (giới trẻ) rất thích chia sẻ cuộc sống của mình lên các trang mạng xã hội" - Rantala chốt lại.
 
Một chiếc smartphone cho mọi người?
 
Một câu hỏi được đăt ra ngay lúc này: Nokia 8 đã đủ tốt để thuyết phục người dùng từ bỏ iPhone hay chiếc smartphone Samsung mà họ đang dùng?
 
Theo ông Ben Wood, chuyên gia của CSS Insight thì việc hướng sự tập trung sang cho mảng mạng xã hội, kết hợp với các tính năng hấp dẫn như "dual-sight" vẫn chưa thực sự hấp dẫn được nhiều người dùng chuyển sang sử dụng Nokia.
 
Nhưng ông Wood cho biết thêm những tính năng cốt lõi của một chiếc smartphone mang thương hiệu Nokia sẽ giúp Nokia 8 làm người dùng chú ý đến khi chuẩn bị mua sản phẩm này.
 
no8_800x450_800x450-1
nokia 8
Ta cần biết thêm rằng Nokia 8 không chỉ tập trung vào vấn đề livestream, mà nó còn là một "chú dế" rất mạnh mẽ. Với con chip Snapdragon 835 và RAM 4 GB đã quá đủ để sản phẩm này đứng ngang hàng với Galaxy S8 hay Xperia XZ Premium về mặt cấu hình.
 
Thêm vào đó, bộ đôi camera kép có sự góp mặt của Zeiss, công ty đã từng hợp tác với Nokia trên chiếc Lumia 1020, đã chó thấy chiếc smartphone này sé có khả năng chụp ảnh "không phải dạng vừa".
 
Tóm lại, qua những gì mà Nokia 8 muốn nhấn mạnh, ta thấy được nó chính là chiếc điện thoại dành cho mọi người. Từ những người thích "sống ảo" cho đến các game thủ mobile. Từ những ai thích thiết kế sang trọng cho đến các bạn yêu mến thương hiệu "Nó kìa".
 
Giá Nokia 8 có cao quá không?
nokia-8-flagship-product-photos-hero-15_800x450
nokia-8
Một điểm làm người dùng vẫn còn chần chừ với Nokia 8 chính là mức giá. Với mức giá 599 USD (Khoảng 13.6 triệu đồng), Nokia 8 chỉ rẻ hơn giá khởi điểm của iPhone 7 khoảng 50 USD (Hơn 1 triệu đồng).
 
So với Galaxy S8LG G6, hai "siêu phẩm" đang được giảm giá tại Mỹ thì Nokia 8 rõ ràng đã mắc hơn chút đỉnh (Galaxy S8 tại Mỹ đang có giá từ 575 USD - Khoảng 13 triệu đồng).
 
Xét về mặt cấu hình, giá 599 USD dành cho flagship của Nokia là xứng đáng. Và ông Wood cho rằng tuy Samsung và Apple đang gần như nắm giữ phân khúc cao cấp, nhưng việc Nokia 8 "chen chân" vào phân khúc này vẫn đang cho thấy hướng đi đúng của HMD Global.
 
Với một sản phẩm có thương hiệu như Nokia 8. Cùng với đó là cấu hình "khủng" so với những chiếc flagship cùng thời. Các tính năng hấp dẫn như "bothie" cho phép quay phim, chụp ảnh từ hai camera chính và phụ cùng lúc đã đủ để cho thấy Nokia 8 thực sự xứng đáng với số tiền mà chúng ta sẽ bỏ ra.

Hỏi đáp & đánh giá Nokia 8 chính là chiếc flagship Android mà ta đang chờ đợi bấy lâu

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?