Những Smartphone cao cấp đáng chú ý nhất nửa cuối năm 2015

- 04:21 24/05/2015

Tin công nghệ

0

814

Galaxy Note 5, Motorola Moto X 2015, mẫu máy kế nhiệm Xperia Z3 của Sony là Xperia Z5 hay iPhone 6S sẽ là những model đáng chú ý nhất nửa cuối năm nay.

Những Smartphone cao cấp đáng chú ý nhất nửa cuối năm 2015

Nửa đầu 2015, người dùng chứng kiến sự xuất hiện của Samsung Galaxy S6, S6 Edge, HTC One M9, LG G4, Huawei P8 và mẫu Xperia Z4 dành riêng cho thị trường Nhật Bản. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều điều bất ngờ trong năm nay từ các hãng sẽ cho ra mắt những mẫu máy mới nhất của mình trong nửa cuối năm 2015.

Galaxy Note 5

Samsung dẫn đầu nhóm sản phẩm phablet trong vài năm qua. Mặc dù có giá bán cao, Galaxy Note 4 tỏ ra xứng tầm với đẳng cấp của nó nhờ cấu hình cao, chất lượng phần cứng tốt, trải nghiệm phong phú. Do đó, người ta đặt câu hỏi Samsung sẽ cải tiến gì trên chiếc Note thế hệ thứ 5. Một số tin đồn gần đây chỉ ra, Samsung đã có lộ trình cho việc nâng cấp chiếc Note 5.
 
 
Theo đó, máy sẽ dùng chip Exynos 7422, giải pháp ePop (CPU, GPU, moderm, ổ flash và RAM trong cùng một chip). Việc hãng dùng chất liệu kim loại và kính trên Galaxy S6 cũng khiến người ta háo hức chờ đón chiếc Note 5 hơn. Tuy vậy, nếu dùng chất liệu này, Samsung buộc phải loại bỏ thiết kế pin rời – vốn là điểm được yêu thích bấy lâu nay của sản phẩm Samsung.

Motorola X 2015

 
Không giống LG hay Samsung, mẫu smartphone đầu bảng từ Motorola có những tiêu chí hoàn khác. Thay vì trang bị cấu hình tốt nhất, Moto X bản 2013, 2014 mang đến sự độc đáo trong thiết kế sản phẩm và trải nghiệm bên trong. Kết hợp với giá bán tốt, giao diện Android gần với bản gốc, Moto X sở hữu nét tươi mới trong bối cảnh phần nhiều máy Android hiện nay không tạo ra khác biệt.
 
 
Gần đây, một vài thông số của Moto X thế hệ mới đã được hé lộ. Theo đó, sản phẩm có thể dùng màn hình Quad HD, chip Snapdragon 808, RAM 4 GB, camera sau 16 megapixel, camera trước 5 megapixel và pin 3.280 mAh. Tuy nhiên, điều người ta chờ đợi hơn đó là việc Motorola sẽ tiếp tục nâng cao khả năng tùy biến thiết kế của máy ra sao hay sử dụng vật liệu mới gì cho vỏ sau của máy.



Sony Xperia Z5

 
Trong tháng 4 vừa rồi thì Sony đã cho ra mắt mẫu máy Xperia Z4 nhưng chỉ bán ra ở nội địa Nhật và nếu có bản quốc tế thì mẫu này mang mã là Xperia Z3 Plus. Dòng Z Series của hãng được đánh giá cao nhờ thiết kế đẹp, giao diện sạch nhưng không đủ sức cạnh tranh với iPhone và dòng Galaxy. Có vẻ như sang năm 2015, Sony sẽ thay đổi quy trình nâng cấp vòng đời sản phẩm: từ 2 xuống còn 1 model/năm.
 
 sony-xperia-orion-concept-4
Có thể coi chiếc Z4 dành riêng cho thị trường Nhật Bản chỉ là bản “xé nháp” trước khi hãng tung bom tấn thực sự vào nửa cuối năm nay. Nhiều tin đồn về chiếc Xperia Z5 hay Xperia P2 viền màn hình siêu mỏng xuất hiện trước đây. Tuy nhiên, cấu hình và thiết kế máy chính thức hiện vẫn là ẩn số những chắc chắn sẽ mang một cấu hình ngang ngửa với những chiếc điện thoại kể trên.

iPhone 6S,6S Plus

Thiết kế của iPhone 6s sẽ không quá khác biệt so với iPhone hiện tại, nhưng Apple có thể sẽ dùng chất liệu nhôm dùng trên Apple Watch series 7000 với độ bền cao hơn 60% so với hợp kim nhôm tiêu chuẩn. Nếu được áp dụng, iPhone 6s chắc chắn sẽ không dễ bị bẻ cong như iPhone 6 hiện tại.

Nhược điểm của iPhone 6 và 6 Plus đó là dung lượng RAM chỉ 1GB, nhưng điều đó có thể sẽ thay đổi vì Apple được cho sẽ nâng cấp RAM của thế hệ iPhone mới lên 2GB cùng con chip Apple A9 do Samsung sản xuất. Camera trên iPhone rất tuyệt, nhưng nếu Apple nâng cấp độ phân giải từ 8MP lên 12MP thì có lẽ sẽ tuyệt hơn.

Theo: Nguồn tin Internet

Tham khảo các sản phẩm giá tốt tại MobileCity

iPhone 5 Lock: Tại đây

Xperia Z3: Tại đây

Lenovo P70: Tại đây

Hỏi đáp & đánh giá Những Smartphone cao cấp đáng chú ý nhất nửa cuối năm 2015

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?