Những nỗi thất vọng lớn nhất của thị trường di động cao cấp năm 2015

- 23:17 16/08/2016

Tin công nghệ

0

657

Năm 2015 chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ của các tên tuổi lớn ngành di động. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể mỉm cười, thậm chí đâu đó còn là một nỗi thất vọng lớn bao trùm. Cùng điểm qua

HTC ONE M9

Chiếc One M7 của HTC được vinh danh là smartphone đẹp nhất năm 2013. Nhưng có vẻ nhà sản xuất đến từ Đài Loan lại 'ngủ quên trong chiến thắng'.

Trong khi chiếc M7 được đánh giá cao bao nhiêu thì 2 đàn em M8 & M9 lại gây thất vọng bấy nhiêu. Có lẽ HTC cho rằng thiết kế không quan trọng mà chỉ tập trung phát triển cấu hình. Chính điều này đã làm chiếc M8 và M9 trở nên nhàm chán trước người tiêu dùng.

Bằng chứng là One M8 vẫn có doanh số tạm chấp nhận được còn M9 thì thất bại thảm hại, đến mức người ta đã không ít lần dự đoán đến khả năng phá sản của HTC trong năm 2015. Với cấu hình ổn định nhưng thiết kế quá cũ kỹ, nó hoàn toàn không thu hút được giới công nghệ.
=> Tham khảo sản phẩm đang hot của Samsung: Samsung S6 cũ, Samsung S6 Edge cũ, Samsung S7 cũ, Samsung S7 Edge cũ với giá bán cực kỳ sốc.

LG G FLEX 2

Chiếc smartphone độc đáo này sở hữu công nghệ màn hình cong hiện đại cùng vi xử lý Snapdragon 810 64bit 8 nhân. Thiết kế màn hình cong đem đến một trải nghiệm khác biệt nhưng không đủ cứu vớt những khuyết điểm của con chip Snapdragon 810 mang lại. LG G Flex 2 là một trong những smartphone đầu tiên trang bị chip Snapdragon 810, nhưng sự cố quá nhiệt từ nó đã biến G Flex 2 trở thành một chú chuột bạch gây thất vọng.

Ngoài ra, mức giá khá cao của máy khi mới ra mắt cũng làm người dùng không hài lòng.

XIAOMI MI NOTE PRO

Xiaomi không đạt được doanh số như kỳ vọng có lẽ một phần là do chiếc Mi Note Pro. Nếu sản phẩm này gây được hiệu ứng mạnh mẽ tới người dùng giống như dòng Redmi Note thì mọi chuyện đã tốt đẹp biết bao.

Lý do không có gì xa lạ, bởi chiếc máy này tiếp tục là một "nạn nhân" khác của chip Snapdragon 810 với sự cố quá nhiệt. Bên cạnh đó, máy cũng nhận được những đánh giá không tốt về việc giật, lag khi xử lý ứng dụng. Có thể coi Xiaomi Mi Note Pro là sự thất bại đáng kể nhất của Xiaomi trong năm nay.

SONY XPERIA Z3 PLUS

Máy thất bại đến mức kéo doanh thu của Sony tuột dốc không phanh, buộc hãng này phải lập tức tung ra Xperia Z5 ra thị trường để tránh một năm bết bát.

 

Có lẽ bạn sẽ không bất ngờ nếu biết được nguyên nhân làm chiếc Z3 Plus trở thành thảm họa như vậy. Vâng, đó một lần nữa lại là con chip Snapdragon 810. Z3 Plus là smartphone đầu tiên của Sony trang bị con chip "sát thủ" này, và kết cục của nó cũng không hề tốt đẹp hơn Xiaomi Mi Note Pro hay LG G Flex  2.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Những nỗi thất vọng lớn nhất của thị trường di động cao cấp năm 2015

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?