Những mẹo người dùng iphone nên biết .

- 22:38 16/09/2014

Tin công nghệ

0

875

Ẩn chứa bên trong iPhone là nhiều tính năng hữu tích nhưng có thể nhiều người còn chưa biết cách sử dụng.

1. Đóng 3 ứng dụng cùng một lúc

Trên màn hình quản lý đa nhiệm, bạn có thể vuốt 3 ngón tay cùng lúc để đóng 1 lượt 3 ứng dụng đang hiển thị trên màn hình.

2. Tắt nhanh đèn pin

Trên Control Center của iOS có tích hợp chức năng tận dụng đèn flash ở mặt sau máy để làm đèn pin khi cần thiết. Khi đèn đang mở, bạn có thể tắt nhanh nó bằng cách sử dụng biểu tượng camera trên màn hình khóa của thiết bị.

4. Dùng cử chỉ vuốt để trở lại màn hình trước đó

iOS không hỗ trợ nút Back riêng biệt như Android. Tuy nhiên chỉ cần một cử chỉ đơn giản là vuốt từ mép màn hình sang phải, bạn sẽ được đưa trở lại trang trước đó mà không cần dùng chức năng Back. Tính năng này được áp dụng trong Mail, Tin nhắn, Safari và một vài app bên thứ ba như Instagram.

- Nhấn nút ở giữa 1 lần để dừng, phát nhạc.
- Nhấn nút ở giữa 2 lần (nhấn giữ ở lần thứ 2) để tua nhanh bài hát.
- Nhấn nút ở giữa 3 lần (nhấn giữ ở lần thứ 3) để tua bài hát về trước đó.
- Nhấn nút ở giữa 2 lần để chuyển bài.
- Nhấn nút ở giữa 3 lần để trở lại bài trước.
- Nhấn nút ở giữa 1 lần để trả lời cuộc gọi khi có cuộc gọi đến.
- Nhấn giữ nút ở giữa 1 lần để từ chối cuộc gọi khi có cuộc gọi đến.
- Nhấn nút tăng âm lượng 1 lần để chụp ảnh nhanh khi đang trong ứng dụng Camera.
- Nhấn giữ nút ở giữa 1 lần để kích hoạt Siri (cho người dùng iPhone 4S).

6. Tự tạo cảnh báo rung cho từng đối tượng

Bạn vào phần Contacts, chọn một số điện thoại, nhấp Edit, sau đó di chuyển xuống phần Vibration -> Nhấp Create New Vibration rồi làm theo hướng dẫn. Thủ thuật trên sẽ giúp bạn tạo ra những chế độ rung khác nhau cho đối tượng trong danh bạ để khi gọi đến máy báo cho bạn biết được người đó là ai.

Bạn có thể khóa nét bằng cách nhấn giữ vào màn hình cho đến khi thông báo "AE/AF Lock" màu vàng hiện lên, khi đó máy ảnh sẽ chỉ lấy nét cố định ở 1 vùng duy nhất. Tuy nhiên khi di chuyển máy thì vùng lấy nét này sẽ lại biến mất.

8. Quản lý sử dụng dữ liệu ứng dụng

Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản cước 3G kha khá bằng cách không cho các ứng dụng sử dụng dữ liệu 3G để tải về. Bạn vào Settings -> Cellular rồi lựa chọn ứng dụng nào thực sự cần thiết để có thể truy cập dữ liệu 3G và chỉ định ứng dụng nào chỉ được quyền tải về khi Wi-Fi được bật.

9. Những người xung quanh bạn đang dùng ứng dụng gì?

Thủ thuật này rất hữu ích mỗi khi bạn đi du lịch để xem người dẫn bản địa đang dùng ứng dụng gì (như bản đồ hay các ứng dụng địa phương, ...) hay đơn giản là bạn muốn xem ứng dụng nào đang được hàng xóm của mình sử dụng mỗi ngày.

Bạn vào App Store và chọn mục Near Me, sau quá trình quét máy sẽ đưa ra danh sách những ứng dụng mà những người xung quanh bạn đã cài đặt.

10. Tìm kiếm nội dung tin nhắn

Nếu điện thoại của bạn có hàng ngàn tin nhắn và bạn muốn tìm kiếm một tin nhắn nào đó ? Bạn có thể sử dụng thanh tìm kiếm ở trên cùng để tìm kiếm tin nhắn với nội dung tương ứng (nếu không thấy nó, bạn có thể vuốt xuống hoặc nhấp vào thanh ở phía trên cùng để hiển thị hộp thoại tìm kiếm tin nhắn).

Khi đang kết nối Wi-Fi bạn vẫn có thể gửi tin nhắn cho bạn bè của mình thông qua iMessage. Bạn vào Settings -> Messages và chắc chắn rằng mục "Send as SMS" đã được tắt đi, trong khi đó mục "iMessage" đã được bật.

Để khắc phục vấn đề trên, bạn vào phần Settings -> Touch ID & Passcode, sau đó chọn Add a fingerprint để add từ 2 đến 3 dấu vân tay nhưng bạn chỉ cần đưa 1 ngón tay duy nhất để Touch ID quét. Cách này sẽ giúp Touch ID có thêm thông tin về ngón tay của bạn và kết quả quét sẽ nhanh hơn cũng như ít bị lỗi hơn.

1218015

Cùng chờ đón sản phẩm tiếp theo của Apple : iPhone 6

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Những mẹo người dùng iphone nên biết .

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?