Những mẫu smartphone sẽ lên kệ trong tháng 3/2016

- 06:19 16/08/2016

Tin công nghệ

0

721

Ngoại trừ thương hiệu HTC, hầu hết tên tuổi lớn trong làng công nghệ đều đã cho ra mắt tại sự kiện MWC 2016, bán sản phẩm chính thức vào tháng 3 năm nay.

Ngoại trừ thương hiệu HTC, hầu hết tên tuổi lớn trong làng công nghệ đều đã cho ra mắt tại sự kiện MWC 2016, bán sản phẩm chính thức vào tháng 3 năm nay.

 

Vào tháng 3/2016, hầu hết nhà sản xuất thiết bị di động lớn đã bán chính thức nhiều dòng điện thoại từ tầm trung cho đến cao cấp, phần lớn đều trang bị cấu hình từ mức khá cao trở lên, đi kèm nhiều tính năng mới và độc đáo.

 

LG G5

 Tham khảo sản phẩm đang hot của Samsung: Samsung S6 cũSamsung S6 Edge cũSamsung S7 cũ,Samsung S7 Edge cũ với giá bán cực kỳ sốc.

Sau khi LG chính thức giới thiệu G5, làng công nghệ nói chung và LG fan tỏ ra rất vui sướng. bởi vì hãng sản xuất đến từ Hàn Quốc đã có sự đột phá mạnh mẽ, hướng đi hoàn toàn khác biệt so với những nhà sản xuất khác. Điểm ấn tượng mạnh mẽ và mới lạ, G5 sử dụng kiểu thiết kế nguyên khối theo dạng module cho phép tháo rời pin, lắp các phụ kiện chuyên hỗ trợ chụp ảnh, nghe nhạc.

 

G5 sở hữu bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 820, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 32 GB. Điểm ấn tượng tiếp theo, mặt lưng G5 trang bị máy ảnh kép, camera 16 MP đạt góc rộng 78 độ cùng camera khác 8 MP góc lên đến 135 độ, camera trước 8 MP. Nhìn chung, G5 sở hữu cấu hình mạnh mẽ, thiết kế độc đáo, tích hợp tính năng “Always On” tương tự như flagship của Samsung.

 

Vào thời điểm hiện tại, G5 vẫn chưa có giá chính thức, khả năng sẽ nằm ở mức từ 14 đến 16 triệu đồng. Theo ghi nhận ở một nguồn tin cung cấp, G5 phiên bản xách tay sẽ đến Việt Nam trước cả hàng chính hãng, mức giá vẫn đang là một điều bí mật.

 

BỘ ĐÔI SAMSUNG GALAXY S7 VÀ S7 EDGE

 

Dẫu chỉ mới giới thiệu Galaxy S7 và S7 Edge vào ngày 03/03/2016 tại Việt Nam, Samsung cũng đã công bố mức giá dự kiến 16 triệu/18.5 triệu tương ứng cho bộ đôi trên với ngày bán ra chính thức thị trường vào tháng này.

 

Samsung liên tục tổ chức các buổi offline cho bộ đôi Galaxy S7 và S7 Edge, nhằm giúp cho nhiều người hiểu rõ, nắm bắt được những tính năng mới so với dòng tiền nhiệm. Điều quan trọng hơn, nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc muốn nhân cơ hội này, tạo hiệu ứng tốt về truyền thông và áp đảo những dòng điện thoại đến từ thương hiệu khác, đơn cử đồng hương LG.

 

Galaxy S7 và S7 edge vẫn lấy cảm hứng từ dòng tiền nhiệm cho phần kiểu dáng, thiết kế nguyên khối bằng kim loại, gần như tương tự Note 5 và S6 ede+. Nổi bật hơn, cả 2 dòng flagship đều có tính năng kháng nước và bụi bẩn theo tiêu chuẩn IP68. Bộ đôi sản phẩm bán tại Việt Nam sẽ dùng bộ vi xử lý Exynos 8890, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 32 GB và tích hợp khe cắm thẻ nhớ. Cả 2 đều trang bị camera sau 12 MP theo công nghệ Dual pixel, khẩu độ f/1.7, dung lượng pin 3.000 mAh đối với Galaxy S7 và 3.600 mAh cho S7 edge.

 

MICROSOFT LUMIA 650

 

Do bộ đôi flagship Lumia 950 và 950 XL đã ra mắt cuối năm ngoái, Microsoft chỉ đem dòng điện thoại tầm trung Lumia 650 giới thiệu vào tháng 2, khả năng sẽ bán chính thức trong tháng 3 hoặc trễ hơn chút với mức giá dự kiến khoảng 4 triệu đồng.

 

 

 

Lumia 650 có thiết kế khác biệt chút so với những dòng tiền nhiệm trước đây trong cùng phân khúc tầm trung. Điều này thể hiện rõ nhất nằm ở bộ khung sườn bằng nhôm chắc chắn, nắp lưng vẫn dễ dàng tháo rời. Máy trang bị màn hình 5 inch với độ phân giải HD trên tấm nền OLED, sử dụng bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 212 lõi tứ khá thấp, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 16 GB, camera trước 8 MP và sau 5 MP. Tương tự như bộ đôi Lumia 950/950 XL, Lumia 650 chạy hệ điều hành Windows 10 mới nhất.

 

XIAOMI MI5

 

Dẫu chưa bán chính thức tại Việt Nam, Mi5 vẫn có sự cuốn hút rất đặc biệt đối với người dùng công nghệ. Bởi lẽ, Xiaomi luôn có điểm mạnh về mức giá bán so với các đối thủ khác ngay tại quê hương Trung Quốc, càng cho thấy độ chênh lệch cao so với những tên tuổi như Samsung, HTC và Sony, đặc biệt là dòng iPhone. Xiaomi luôn cố gắng tối ưu mức giá so với cấu hình và độ hoàn thiện về thiết kế, làm sao để sản phẩm dễ cạnh tranh tốt nhất, mong muốn được nhiều người tiếp cận hơn.

 

Chính vì điều này, nhiều thương gia Việt Nam đã thường xuyên nhập hàng điện thoại mang thương hiệu Xiaomi về kinh doanh trong nước, bao gồm cả Mi5 vừa mới chính thức bán ra thị trường. Dẫu biết rằng, công ty Xiaomi vẫn chưa có nhà phân phối chính thức tại Việt Nam, khó lòng đem lại sự dịch vụ và bảo hành chu đáo như những thương hiệu Samsung, Sony và HTC. Thực tế cho thấy, không ít người dùng vẫn đi theo gu “ngon-bổ-rẻ” và ít quan tâm đến những điều như trên.

 

Khá giống với dòng Zenfone 2 đến từ Asus, Mi5 đang có 3 phiên bản ở thời điểm hiện tại, sự khác biệt chủ yếu về bộ nhớ và dung lượng RAM. Chẳng hạn, Mi5 phiên bản cao cấp nhất sở hữu mặt lưng bằng gốm, trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 820, RAM 4 GB và bộ nhớ trong 128 GB theo công nghệ UFS 2.0 tương tự chiếc Galaxy S6. Mi5 trang bị thỏi pin dung lượng 3.000 mAh, đi kèm công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0.

 

THAY CHO LỜI KẾT

 

Phần lớn dòng điện thoại ra mắt trong tháng 3 hoặc trễ hơn chút đều có cấu hình mạnh mẽ, nhiều tính năng độc đáo và giá cả rất cạnh tranh. G5 nổi bật với thiết kế nguyên khối theo dạng module cho phép tháo rời pin, lắp các phụ kiện chuyên hỗ trợ chụp ảnh và nghe nhạc. Bội đôi Galaxy S7/S7 edge đem đến khả năng bơi lội đạt chuẩn IP68, bên cạnh phần cứng cao và mức giá đã thấp hơn dòng tiền nhiệm ra mắt cùng kỳ năm ngoái.

 

Trong khi đó, Lumia 650 chưa thật sự đạt được mức ấn tượng mà người dùng mong đợi, điểm cộng cho phần thiết kế vì đã cải tiến chút ít bằng bộ khung sườn kim loại. Máy nằm trong phân khúc tầm trung, chạy hệ điều hành Windows 10 và mức giá có thể rơi vào tầm 4 triệu đồng. Đối với Mi5 – sản phẩm đến từ thương hiệu Xiaomi, vốn luôn để lại ấn tượng tốt cho tín đồ công nghệ về mức giá bán luôn “ngon” so với cấu hình.

 

Ngoài ra, One M10 đến từ HTC và Xperia X series của Sony, cùng một số dòng điện thoại khác có khả năng sẽ ra mắt sớm nhất vào tháng 4 hoặc trễ hơn chút. Tất cả điều này, chúng ta chỉ có thể chờ đợi thông tin chính thức từ nhà sản xuất, những chuyên gia công nghệ chuyên về vấn đề “rò rỉ” thông tin và hình ảnh sản phẩm mà thôi.

Theo Techz

Hỏi đáp & đánh giá Những mẫu smartphone sẽ lên kệ trong tháng 3/2016

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?