Những lưu ý không thể bỏ qua trước khi chọn mua điện thoại

- 06:47 16/08/2016

Tin công nghệ

0

1150

Không phải ai trong chúng ta có có nhiều kinh nghiệm chọn mua điện thoại. Bài viết này sẽ giúp các bạn có một cái nhìn khách quan và tự tin hơn trong việc chọn mua máy.


Điện thoại thông minh ngày càng được trang bị nhiều tính năng hấp dẫn, phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Tuy nhiên, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng riêng mà người dùng nên chọn lựa kỹ trước khi mua, tránh trường hợp mất tiền nhưng sau thời gian sử dụng lại cảm thấy không thực sự hài lòng về sản phẩm đã chọn. Bài viết dưới đây, sẽ mách nhỏ cho bạn một vài lưu ý trước khi chọn mua smartphone.


Biết mình cần gì?


Trước khi quyết định chọn mua điện thoại, bạn nên xác định mình cần chiếc smartphone như thế nào. Tránh trường hợp khi đến các siêu thị, hay cửa hàng bán lẻ, nghe nhân viên tư vấn lại hoang mang không biết nên chọn mua thiết bị nào. Cuối cùng, lại chọn một sản phẩm với nhiều chức năng không thực sự cần thiết gây lãng phí.


Chọn sản phẩm phù hợp


Với việc được tích hợp nhiều tính năng hấp dẫn, điện thoại thông minh giờ đây không chỉ đơn thuần là phương tiện liên lạc bình thường, nó còn là vật trang sức của người sở hữu. Một chiếc điện thoại mỏng, với thiết kế đẹp mắt luôn là lựa chọn được người dùng ưu tiên. Tuy nhiên, trên hết là sự phù hợp và thoải mái. Đừng vì sự khoe mẽ mà chọn chiếc điện thoại màn hình quá to, trong khi nhu cầu thực sự không cần, gây bất tiện trong quá trình bạn di chuyển, cầm nắm.

Tham khảo sản phẩm đang hot của Samsung: Samsung S6 cũSamsung S6 Edge cũSamsung S7 cũ,Samsung S7 Edge cũ với giá bán cực kỳ sốc.
Kết nối mạng


Mạng là yếu tố không thể bỏ qua với bất cứ smartphone nào hiện nay. Một chiếc điện thoại có kết nối mạng GSM là lựa chọn an toàn dành cho bạn. Hiện nay, mạng 4G, 4G+ bắt đầu được 1 số nhà mạng ứng dụng tại Việt Nam và trong tương lai không xa, nó sẽ được phát triển mạnh mẽ. Chính vì vây, nếu có thể bạn hãy lưu ý thêm khả năng kết nối này đối với thiết bị của mình.


Chất lượng camera


Với nhu cầu chụp ảnh ngày càng cao của người dùng, thì một thiết bị có camera chất lượng tốt là điều đáng để bạn quan tâm. Tuy nhiên, không nên chỉ dựa vào độ phân giải để đánh giá chất lượng máy ảnh thiết bị đó. Bởi thực tế đã chứng minh, các sản phẩm của Apple sở hữu ít “ chấm” nhưng vượt xa cả những smartphone Android có số chấm lớn hơn nhiều lần.


Viên pin cho thời gian trải nghiệm tốt


Chính việc được tích hợp nhiều tính năng thông minh, nên smartphone thường ngốn pin khá nhanh. Hiện nay, trên thị trường cũng đã xuất hiện những sản phẩm có dung lượng pin lên đến 5.000 mAh. Chính vì vậy, bạn hãy lưu ý chọn một thiết bị có pin lớn một chút cùng khả năng sạc nhanh để có thể an tâm khi cần di chuyển xa.


Hệ điều hành


Hệ điều hành là yếu tố có tác động đến hiệu năng sử dụng của máy. Những hệ điều hành “hot” nhất hiện nay là iOS, Android và BlackBerry. Mỗi hệ điều hành đều có những ưu nhược điểm riêng, cho nên bạn cũng nên tìm hiểu kỹ trước khi chọn mua.


Khả năng tài chính


Tất cả những lưu ý trên, đều được quyết định bởi khả năng tài chính của bạn. Hãy căn cứ xem mình có bao nhiêu tiền để mua smrtphone mới, từ đó chọn được cho mình sản phẩm phù hợp. Đừng vì sở thích, hay chạy theo xu hướng công nghệ mà cố vay mượn để sở hữu được thiết bị tân tiến nhất.
Với những lưu ý trên, hi vọng đã giúp bạn có được quyết định đúng đắn, chọn mua được smartphone chất lượng, phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như túi tiền của mình.


Theo MobileCity

Hỏi đáp & đánh giá Những lưu ý không thể bỏ qua trước khi chọn mua điện thoại

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?